Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Biểu hiện của bệnh viêm nang lông

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi river109, 18/08/2015.

  1. river109

    river109 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Viêm nang lông hay viêm lỗ chân lông là một bệnh da liễu thường gặp, gây viêm da, viêm ở các chân lông, đây là một bệnh ảnh hưởng lớn đến làn da, đặc biệt đối với chị em phụ nữ có làn da yếu, có thể bị ảnh hưởng rất lớn, với những nốt đỏ nổi lên khắp các lỗ chân lông trông rất xấu xí, do đó, nếu chẳng may mắc phải căn bệnh này, chúng ta cần có các biện pháp điều trị càng sớm càng tốt để tránh các biến chứng như các viết viêm thành nhọt, gây viêm mô ở dưới dạ, lúc này bệnh rất khó chữa, tái phát liên tục, rất khó để có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Sau đây sẽ là một số biểu hiện để chị em có thể sớm nhận biết và có cách chữa viêm nang lông phù hợp.
    [​IMG]
    Biểu hiện

    Theo TS Nguyễn Duy Hưng, viêm nang lông nhiễm trùng là viêm ở phần nông của nang lông. Có thể chỉ có một vài nang lông bị viêm nhưng cũng có khi nhiều nang lông cùng bị viêm.

    Biểu hiện bệnh là các sẩn đỏ hoặc mụn mủ ở cổ nang lông, xung quanh có quầng đỏ. Khi mụn vỡ để lại vết chợt nhỏ và đóng vẩy tiết. Có thể chỉ có vài mụn nhỏ rải rác nhưng cũng có khi tụ thành đám mụn.

    Viêm nang lông có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể. Trong đó, hay gặp nhất ở vùng mặt, vùng râu, vùng da đầu, gáy, thân mình, chân và vùng mông. Chẳng hạn: Vùng mặt là các biểu hiện là các sẩn, mụn mủ, các vết chợt và vẩy tiết ở cổ nang lông. Phụ nữ cạo lông hoặc tẩy lông chân rất dễ bị viêm chân lông, vì thế cần lựa chọn phương pháp tẩy lông phù hợp hơn.

    Ngoài ra, viêm nang lông còn hay bị ở các nếp gấp như nách, mông và vùng râu. Trong đó, vùng râu, tóc, vùng tóc gáy và lông mu dễ bị viêm nang lông sâu do tụ cầu trùng vàng. Bệnh thường dai dẳng, khó chữa và tái đi tái lại nhiều. Các chân tóc bị viêm có mụn đỏ, khi mụn vỡ có thể thấy vết chợt và đóng vẩy tiết. Các mụn này có thể nằm rải rác hoặc thành từng đám. Sau khi chữa viêm lỗ chân lông xong nó sẽ không để lại sẹo nhưng có thể để lại vết thâm tồn tại trong một thời gian. Bệnh có thể nặng hơn khi nhiễm trùng lan sâu vào bọng lông gây áp xe hoặc nặng hơn nữa là nhọt. Bệnh hay tái phát khi không loại được các yếu tố thuận lợi như môi trường ô nhiễm, nóng ẩm.

    Một số nguyên nhân

    Trước khi tìm hiểu về cách trị viêm lỗ chân lông, chúng ta cần tìm hiểu về một số nguyên nhân gây bệnh như sau: Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm nang lông, viêm lỗ chân lông như: Viêm nang lông do tụ cầu và nấm sợi, nhiễm virus herpes, u mềm lây và nhiễm demodex, viêm nang lông do vi khuẩn gram âm... Trong đó, viêm nang lông do nhiễm virus herpes thường xảy ra ở vùng râu cằm, ria mép do cạo râu. Các mụn nước nang lông ở vùng râu, thành đám như chùm nho, sau vài ngày đóng vẩy tiết. Bệnh tự khỏi không để lại sẹo nhưng thường hay tái phát. Viêm nang lông do nấm sợi thường gặp ở vùng da đầu, vùng gáy. Khi nhiễm nấm ở lớp sừng quanh miệng nang lông sau đó mới lan vào sâu trong nang lông và vào lông. Nấm da và nang lông có thể thấy ở đầu với các biểu hiện khác nhau do các chủng nấm khác nhau gây nên.
     
Đang tải...