Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Biểu hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi dungdx90, 07/12/2017.

  1. dungdx90

    dungdx90 Thành viên mới

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hỏi: Chào bác sỹ, năm nay tôi 35 tuổi, gần đây tôi thường gặp phải tình trạng đau tinh hoàn mỗi khi đứng quá lâu hay hoạt động mạnh, quan sát bằng mắt tôi còn thấy các mạch máu ở bìu to hằn lên dưới da. Tôi rất lo lắng về tình trạng của mình, không biết các dấu hiệu tôi đang gặp phải là biểu hiện của bệnh lý nào? Có phải bị giãn tĩnh mạch thừng tinh không? Rất mong các bác sỹ giải đáp.

    Hoangvan***@gmail.com

    Trả lời: Chào bạn,

    Chúng tôi xin được chia sẻ với tâm trạng lo lắng của bạn lúc này. Về thắc mắc của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

    Theo như những gì bạn miêu tả trong thư về các triệu chứng thì bạn rất có thể đã mắc bệnh lý giãn tĩnh mạch thừng tinh là một trong những bệnh lý thường gặp ở tinh hoàn. Chúng tôi xin được nêu ra một số các biểu hiện đặc trưng của bệnh lý này:

    – Đau tinh hoàn: cơn đau thường nặng hơn khi vận động mạnh, ngồi quá nhiều đứng quá lâu. Tuy nhiên, các triệu chứng này thuyên giảm khi bệnh nhân nằm ngửa.

    – Bìu chảy xệ. Tình trạng này do sự xoắn, giãn của các tĩnh mạch tinh gây ra.

    [​IMG]
    Tình trạng bìu chảy xệ
    – Thể tích tinh hoàn nhỏ. Giãn tĩnh mạch tinh cản trở sự phát triển của tinh hoàn, thậm chí gây teo tinh hoàn ở những trường bệnh nghiêm trọng..

    – Tinh hoàn phát triển không cân đối, bên to bên nhỏ. Sự xoắn, giãn của tĩnh mạch tinh thường tập trung ở một bên tinh hoàn (thường là bên trái).

    – Quan sát thấy có khối sưng trên góc tinh hoàn, các mạch máu to, nổi lên dưới da, có thể rối như những sợi mỳ.

    Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng các tĩnh mạch trên tinh hoàn xoắn, giãn một cách bất thường. Đến nay chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh lý này. Tuy nhiên các nguy hại mà bệnh gây ra lại vô cùng đáng lo ngại, thậm chí làm gia tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

    [​IMG]
    Bệnh tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn
    Trên đây chỉ là những biểu hiện cơ bản của bệnh lý giãn tĩnh mạch thừng tinh, để biết chính xác về tình trạng bệnh của mình bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và làm các xét nghiệm cân thiết. Căn cứ vào tình trạng của bệnh nhân mà các bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Thông thường, giãn tĩnh mạch tinh được điều trị bằng phẫu thuật (đối với các trường hợp nghiêm trọng – giãn tĩnh mạch độ II, III), đối với những trường hợp nhẹ (độ I) thường các bác sỹ sẽ chỉ định theo dõi thêm. Điều trị giãn tĩnh mạch tinh sớm là điều rất cần thiết để bảo vệ chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản của nam giới.

    Chúc bạn sức khỏe,
    Nếu có các vấn đề về bệnh nam khoa như giãn tĩnh mạch tinh các bạn có thể tới Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội hoặc truy cập website 38camhoi.vn để được tư vấn trực tiếp miễn phí
     
Đang tải...