Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bộ Giao thông nói gì về đề xuất thu phí cao tốc theo giờ ?

Thảo luận trong 'Bất động sản khác' bắt đầu bởi quocphuong13, 19/02/2017.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Thành viên

    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Lãnh đạo Bộ GTVT cho hay, đề xuất theo phí cao tốc theo giờ tại cửa ngõ TP HCM còn rất mới nên Bộ sẽ xem xét kỹ lưỡng. Trong đó, Bộ này sẽ đánh giá tác động của phương án đối với chủ phương tiện, cộng đồng doanh nghiệp.
    >> thống nhất complex 82 nguyễn tuân
    Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng: Giảm thời gian thu phí do tính toán không chính xác
    Doanh nghiệp đồng loạt lên tiếng phản đối Nghị quyết về thu phí cửa khẩu cảng biển của Hải Phòng
    Thu phí BOT Hà Nội - Bắc Giang: Phát hiện chênh lệch 84 triệu đồng/ngày
    Xem xét kỹ lưỡng
    >> thống nhất complex
    Cụ thể, trao đổi với Tiền Phong, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay đã nhận được đề xuất thu phí với các mức khác nhau tại trạm thu phí Long Phước (cửa ngõ phía Bắc của TP HCM trên cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây) của Tổng Cty Đầu tư và phát triển Đường cao tốc Việt (VEC).

    Ông Trường cho hay, đây là đề xuất mới nên Bộ chưa có đánh giá và quyết định cụ thể. Thứ trưởng GTVT cho hay, việc thay đổi mức phí là vấn đề rất quan trọng, nhạy cảm nên Bộ sẽ phải xem xét rất kỹ lưỡng.

    Cụ thể, Bộ sẽ phải làm việc với địa phương liên quan, các hiệp hội nghề nghiệp để đánh giá tác động của phương án này. “Trước hết, chúng tôi sẽ giao cho Tổng cục Đường bộ đánh giá tác động của đề xuất này đối với doanh nghiệp và chủ phương tiện. Phải xem phương án này được gì, mất gì mới có thể quyết định chấp thuận hoặc tính thêm một phương án nào khác để vẫn thực hiện được mục tiêu điều tiết phương tiện” – Thứ trưởng Trường nói.

    Chống ùn tắc TP HCM, không vì tăng thu

    Lãnh đạo VEC cho hay, phương án thu phí linh hoạt tại trạm Long Phước được đưa ra tại cuộc làm việc với lãnh đạo TP HCM mới đây.

    Mục tiêu của phương án này là thông qua việc tăng và giảm mức phí để giảm lượng xe vào TP HCM và giờ cao điểm và trước mắt chỉ áp dụng các ngày lễ, Tết.

    “Phương án này cơ bản không thay đổi tổng mức thu phí. Cụ thể, trong ngày lễ, Tết, người muốn về TP HCM đúng giờ cao điểm phải chịu mức phí cao hơn, ngược lại sẽ rẻ hơn. Phạm vi áp dụng của biện pháp không lớn nên sẽ ít ảnh hưởng đến doanh nghiệp vận tài” – vị này nói.

    Lãnh đạo VEC cũng khẳng định, phương án đưa ra thuần tuý là giải pháp phối hợp để tránh ùn tắc cho nội thành TP HCM, không phải là biện pháp chống ùn tắc cho cao tốc vì cao tốc vẫn còn năng lực khai thác và không vì mục tiêu tăng lợi nhuận cho VEC.

    Vị này cho rằng, việc điều tiết giao thông bằng mức thu phí đã được nhiều nước áp dụng và đỡ tốn kém hơn việc hạ tầng liên tục phải “chạy” theo số lượng các vụ ùn tắc liên tục tăng.

    “Nếu áp dụng biện pháp này thành công tại TP HCM, có thể nghĩ đến việc áp dụng cho trạm thu phí trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ, cửa ngõ của Thủ đô để tránh ùn tắc trong các ngày cao điểm” – đại diện VEC nói.

    Hiện VEC cũng đã có báo cáo bổ sung với Bộ GTVT về đề xuất này.
     
Đang tải...