Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bỏ trốn khi đi xuất khẩu lao động. Được và mất.

Thảo luận trong 'Xuất khẩu lao động' bắt đầu bởi ktmnhatban, 02/10/2017.

  1. ktmnhatban

    ktmnhatban Thành viên mới

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trong nhiều năm trở lại đây, tình trạng thực tập sinh đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, bỏ trốn ra ngoài đã làm ảnh hưởng rất lớn tới xí nghiệp sản xuất cũng như uy tín của phía Việt Nam. Trước tình hình đó, luật Nhật Bản và Việt Nam đã có những chế tài xử phạt riêng đối với những đối tượng này.

    Cụ thể, Nghị định 95 quy định phạt tiền 80-100 triệu đồng khi người lao động có những hành vi sau:

    • Ở lại nước ngoài trái phép sau khi hết hạn hợp đồng lao động, hết hạn cư trú

    • Bỏ trốn khỏi nơi đang làm việc theo hợp đồng

    • Nhập cảnh nước tiếp nhận người tham gia xuất khẩu lao động mà không đến nơi làm việc theo hợp đồng.
    [​IMG]

    NLĐ bỏ trốn là tình trạng khá phổ biến hiện nay

    Số tiền phạt được chuyển vào kho bạc Nhà nước. Quyết định xử phạt không thể giao trực tiếp cho người vi phạm gia đình người bị xử phạt hoặc người bảo lãnh (nếu có).

    Những lao động có nguyện vọng về nước nhưng không kịp về đúng hạn bởi nguyên nhân khách quan sẽ được xem xét để có hình thức phạt phù hợp.

    Ngoài ra, để hạn chế trình tình trạng bỏ trốn của người tham gia xklđ, chính phủ Nhật Bản còn thắt chặt hơn việc quản lý như: cấm các hộ gia đình cho thuê nhà ở, các công ty thuê, tiếp nhận. Nếu vi phạm sẽ bị phạt lên đến hơn 3 triệu yên trên 1 trường hợp bỏ trốn. Đồng thời, phạt TNS bỏ trốn hơn 3.000.000 yên (tương đương khoảng gần 500 triệu đồng) nếu vi phạm những điều trên.

    Ngoài ra, người lao động vi phạm còn bị cấm đi làm việc ở nước ngoài từ 2-5 năm.

    [​IMG]

    Lao động bỏ trốn bị bắt thường bị phạt tiền, trả về nước, thậm chí bị cấm đi nước ngoài từ 2-5 năm

    Đại đa số những người vi phạm Luật Xuất nhập quốc là các đối tượng làm việc bất hợp pháp như xây dựng, công nhân, chiêu đãi viên, tiếp viên, phục vụ nhà hàng, quán rượu, thợ nấu ăn…

    Từ lâu, Nhật Bản luôn là thị trường lao động cao cấp hấp dẫn lao động nhiều nước trên thế giới, nhất là là các nước thuộc khu vực châu Á như Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Philipine và Việt Nam. Hàng năm, Nhật Bản tiếp nhận khoảng 60.000 thực tập sinh từ nhiều nước sang tu nghiệp trong các ngành nghề kỹ thuật. Người Việt được chính phủ Nhật Bản đánh giá rất cao về chất lượng học tập, làm việc.

    Tuy nhiên, việc thực tập sinh Nhật Bản thường xuyên bỏ trốn chính là một trong những rào cản trong việc khai thác tiềm năng và đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực này.

    Những hình thức xử phạt cũng chỉ là một phần, quan trọng, mỗi người lao động khi tham gia chương trình xklđ Nhật Bản hãy tự nâng cao ý thức của mình để tạo nên tương lai vững chắc cho bản thân, gia đình và xã hội. Chúc các bạn thành công!

    ---------------LIÊN HỆ------------
    ➡ Công ty TNHH KTM – Chi nhánh tại Hà Nội
    Địa chỉ: Nhà B3, trường Cao đẳng thương mại và Du Lịch Hà Nội, đường Phạm Văn Đồng, Phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy,TP. Hà Nội
    Website: cpktm.vn
    Fanpage: CÔNG TY TNHH KTM - Xuất khẩu lao động Nhật Bản
    ☎ Điện thoại: 04.3200.3591
    Hotline: 0917908804
     
Đang tải...