Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bọc răng sứ thẩm mỹ và mặt dán sứ veneer khác nhau ở điểm nào?

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi trinhg, 21/07/2018.

  1. trinhg

    trinhg Thành viên mới

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    Hai phương pháp làm răng thẩm mỹ là bọc răng sứ thẩm mỹ và mặt dán veneer sứ khác nhau ở điểm nào? Ưu nhược điểm của mỗi phương pháp là gì? Giá tiền và độ bền ra sao? Chúng được áp dụng trong trường hợp nào?

    [​IMG]

    Bọc răng sứ thẩm mỹ và mặt dán sứ veneer có gì khác biệt?

    Hiện nay, có hai phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến là bọc răng sứ thẩm mỹ và mặt dán sứ veneer, chúng đều được áp dụng để làm răng thẩm mỹ cho răng gẫy vỡ, mòn hay răng đen xạm, thưa xấu, lệch lạc, vậy hai phương pháp đó khác nhau như thế nào? Ưu nhược điểm của mỗi phương pháp là gì? Giá tiền và độ bền của chúng ra sao và chúng được áp dụng trong trường hợp nào?

    So sánh bọc răng sứ và mặt dán sứ veneer trong thẩm mỹ răng.

    Ưu điểm về thẩm mỹ giữa mặt dán sứ veneer và bọc răng sứ thẩm mỹ

    Bọc răng sứ thẩm mỹ áp dụng cho tất cả các trường hợp có nhu cầu thẩm mỹ răng, có thể chỉ định cả những trường hợp răng đen sậm, răng gãy vỡ nhiều hoặc chỉ còn một ít thân răng, bọc cho những trường hợp răng mòn, có khớp cắn không tốt, thay đổi được cả trục răng và hướng răng cho những hàm răng khấp khểnh,răng hô móm

    Mặt dán sứ veneer chỉ áp dụng trong những trường hợp răng tương đối đều, răng không quá đen hoặc răng bị mòn, vỡ nhưng chưa quá 1/3 thân răng. Nói chung thẩm mỹ veneer mặt dán sứ phù hợp nhất với những trường hợp có men sáng nhưng bị thưa, răng bé hoặc các trường hợp mòn, gẫy vỡ răng ít.
    Về vấn đề sinh học giữa mặt dán sứ veneer và bọc răng sứ thẩm mỹ

    Mặt dán sứ veneer chỉ mài răng tối thiểu hoặc không cần mài răng, do đó không làm ảnh hưởng đến sự sống của răng, mặt khác sứ veneer chỉ mài mặt ngoài nên không làm thay đổi khớp cắn, do đó không gây bất cứ khó chịu hay xáo trộn gì ngay sau khi lắp răng.

    Bọc răng sứ thẩm mỹ phải mài đi một lớp mô răng khoảng 0,6 – 1,2 mm, nếu bác sĩ điều trị không có kinh nghiệm có thể làm hỏng tủy răng, mài phạm vào giây chằng lợi gây viêm lợi. Bệnh nhân thường có cảm giác “lạ” sau khi lắp răng sứ khoảng 1 – 3 ngày do bọc răng sứ sẽ thay đổi khớp cắn.

    Về vấn đề kỹ thuật thực hiện giữa mặt dán sứ veneer và bọc răng sứ thẩm mỹ

    Mặt dán sứ veneer là loại làm răng thẩm mỹ khó nhất hiện tại, các mặt dán sứ có độ dày chỉ 0.2 – 0.6mm nên đòi hỏi mọi thao tác từ mài răng – lấy dấu – sao mẫu – chế tác labo đến gắn răng và đánh bóng sau gắn phải thực sự chính xác và khéo léo, mặt khác kỹ thuật chế tác labo và vật liệu cũng phải rất tinh xảo và hoàn hảo mới có thể lên màu đẹp được, với chiều dày 0.2mm có thể tạo được màu răng trắng sáng tự nhiên là điều không đơn giản.

    Vấn đề tuổi thọ giữa mặt dán sứ veneer và bọc răng sứ thẩm mỹ

    Mặt dán sứ veneer không phù hợp với những người có thòi quen ăn đồ cứng, hoặc có thói quen xấu như cắn bút, nghiến răng …, những thói quen này sẽ dẫn tới bị vỡ veneer, nói chung tuổi thọ veneer khoảng 5 – 8 năm

    Răng sứ sau khi bọc có độ vững chắc tốt hơn veneer, tuổi thọ trung bình từ 10 đến 20 năm tùy loại răng sứ thẩm mỹ bạn bọc.

    Về giá cả giữa mặt dán sứ veneer và bọc răng sứ thẩm mỹ

    Giá cả của mặt dán sứ veneer và mão chụp răng sứ không kim loại là như nhau.

    Nguồn: nhakhoa.
     
Đang tải...