Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

BoniKiddy giúp trẻ cải thiện tiêu hóa

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi buithinhung, 20/02/2019.

  1. buithinhung

    buithinhung Thành viên tích cực

    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    0
    Trẻ lười ăn phải làm sao? Dùng bonikiddy giúp trẻ ăn ngon miệng



    Trẻ bắt đầu ăn dặm là một cột mốc thay đổi lớn của bé và đây cũng là lúc mà trẻ dễ biếng ăn nhất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 6 tháng tuổi là độ tuổi đẹp nhất để bắt đầu cho bé ăn dặm. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng chịu hợp tác khi ăn uống, việc bé lười ăn dặm, không tăng cân nguyên nhân do đâu? Bé lười ăn dặm mẹ phải làm sao? Mời mẹ cùng tham khảo những lý do vì sao trẻ bị ăn dặm và cách khắc phục để trị được chứng biếng ăn của bé và giúp bé ngon miệng, tăng cân tốt hơn.



    [​IMG]



    Một số lý do khiến trẻ lười ăn dặm


    Trẻ biếng ăn do thói quen


    Khi đang quen bú sữa, ăn sữa ở dạng lỏng rồi chuyển sang việc ăn thức ăn đặc hơn sẽ khiến con không thể quen ngay với sự thay đổi này dẫn đến tình trạng bé không chịu ăn dặm. Cũng có một số bé lại không thích ăn dặm vì không quen ăn bằng thìa.



    Trẻ ăn dặm quá sớm

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 6 tháng tuổi là độ tuổi đẹp nhất để bắt đầu cho bé ăn dặm. Nếu mẹ cho con ăn dặm sớm hơn thời điểm này, hệ tiêu hóa của bé còn non yếu nên cho bé ăn dặm vào thời điểm này thì cơ thể sẽ không hấp thu được tốt các dưỡng chất và làm bụng bé khó chịu. Khi hệ tiêu hóa của bé trở nên khó chịu và làm việc không tốt nên bé không muốn ăn và lâu ngày làm trẻ biếng ăn.



    Do môi trường ăn dặm

    Ngay từ những ngày đầu tập ăn dặm, mẹ cho trẻ đi ăn rong, vừa ăn vừa xem ti vi, nghịch điện thoại, chơi đồ chơi hoặc có người làm trò vui để bé chịu ăn sẽ làm cho bé có thói quen xấu. Các hành động đó mẹ tưởng như nó có lợi nhưng lại tác động tiêu cực đến cảm giác ngon miệng của trẻ và dễ dẫn đến việc trẻ lười ăn dặm.

    Các mẹ nên biết rằng, khi vừa cho trẻ ăn lại vừa cho trẻ chơi hoặc xem ti vi như xem hoạt hình,… sẽ khiến bé mất tập trung, không có hứng thú với việc ăn nữa. Việc ăn uống không tập trung dễ khiến trẻ gặp các vấn đề về tiêu hóa như: táo bón, đi ngoài phân sống, đi phân nhầy.



    Thực đơn nhàm chán, thiếu chất

    Kể cả những bé đang ăn dặm ngoan nhưng nếu mẹ ngày nào cũng cho con ăn những món ăn giống nhau, có mùi vị, màu sắc món ăn giống nhau nhìn không hấp dẫn sẽ khiến bé không thấy ngon miệng và bé sẽ chán ăn rồi dẫn đến tình trạng biếng ăn.



    Nhiều mẹ nghĩ nước hầm xương chứa nhiều canxi, chất béo động vật nên trường kỳ hầm xương lấy nước. Để bé thường xuyên ăn nước hầm xương lâu ngày mà bé không hấp thu được sẽ khiến bé bị thiếu chất, còi xương, khó tiêu và biếng ăn hơn.



    Trẻ bị rối loạn cấu trúc thức ăn

    Bé đã qua 7 tháng tuổi nhưng mẹ vẫn cho ăn cháo loãng mịn, qua 10 tháng tuổi mà bé vẫn ăn cháo đặc… cũng là nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn dặm. Cứ trễ sau 1 tháng sau độ tuổi cần chuyển cấu trúc thức ăn là trẻ bắt đầu biếng ăn vì bé không phân biệt được cấu trúc thức ăn, lâu dần làm bé lười ăn, sợ ăn.



    Trẻ biếng ăn do bệnh lý

    Có thể do bé mọc răng cảm thấy khó chịu trong người, sưng sẽ làm trẻ khó nuốt thức ăn, ngứa lợi và sốt sẽ làm bé không muốn ăn dặm. Khi trẻ mắc các bệnh do virus, vi khuẩn sẽ khiến trẻ thấy mệt mỏi và từ chối thức ăn. Hay khi bé bị rối loạn tiêu hóa sẽ có một số triệu chứng như: nôn trớ, đầy bụng khó tiêu, táo bón, tiêu chảy… cũng sẽ khiến bé lười ăn. Khi cha mẹ thấy con có dấu hiệu của bất kỳ bệnh lý nào cha mẹ cũng nên cho trẻ đi khám, tìm nguyên nhân để điều trị bệnh kịp thời để giúp bé ăn uống tốt trở lại.



    Bé lười ăn dặm do không có cảm giác đói

    Việc mẹ cho bé uống quá nhiều sữa hoặc ăn quá nhiều đồ ăn vặt khiến bé không cảm thấy đói bụng.





    [​IMG]







    Trẻ lười ăn dặm mẹ phải làm sao?


    Tập cho trẻ ăn dặm đúng cách


    Mẹ cần tập cho bé ăn dặm một cách khoa học, hợp lý, chuyển từ thức ăn loãng sau đó tăng dần độ đặc và số lượng thức ăn theo độ tuổi của bé để bé phù hợp với sự thay đổi từ việc bú sữa sang ăn dặm. Từ khi bắt đầu ăn dặm đến hết 6 tháng tuổi mẹ nên cho bé ăn cháo loãng, nhiều nước, thịt cá rau củ xay nhuyễn mịn. Khi được 7 – 9 tháng tuổi mẹ cho bé ăn cháo đặc hơn, thịt cá rau của xay nát. Từ 10 – 12 tháng tuổi cho cháo gạo vỡ, thịt cá xé nát nhỏ, rau củ quả cắt nhỏ, lát mỏng.



    Thường xuyên thay đổi thực đơn đơn phù hợp nhất với bé

    Mẹ cần thay đổi thực đơn hàng ngày cho bé và kiên nhẫn quan sát sở thích ăn uống của bé để tìm ra thực đơn phù hợp nhất vì khi này bé đã bắt đầu biết thưởng thức mùi vị. Ngoài ra, việc thay đổi thực đơn hàng ngày, đa dạng món ăn cho bé sẽ tạo cảm giác mới lại cho khẩu vị của bé, kích thích bé thèm ăn và không gây sự nhàm chán cho trẻ.



    Bên cạnh đó, bữa ăn của bé cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và cân bằng 4 nhóm chất gồm chất bột, đạm, béo, vitamin và khoáng chất để bé có đủ dưỡng chất cần thiết. Mẹ nên cho bé ăn uống đa dạng, đổi món ăn thường xuyên để bé có thể thưởng thức được nhiều mùi vị thức ăn khác nhau, đồng thời cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng cho bé mà không làm cho bé bị ngấy.



    Không nên ép trẻ ăn

    Việc thúc ép, quát mắng trẻ bắt trẻ ăn sẽ khiến bé có cảm giác sợ sệt ăn uống và việc đút cho bé sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Khi bé tỏ ra không thích món ăn hoặc chỉ ăn được một phần thì mẹ đừng nên ép bé ăn hết suất. Nếu bé không muốn ăn món đó hoặc ăn được một phần thì mẹ có thể cho bé uống sữa bù hoặc ăn bù các món ăn bé thích để bé no bụng. Vài hôm sau bạn lại cho bé tập ăn tiếp để bé dần quen với món ăn, ăn được nhiều món và không sợ ăn uống.



    Bữa ăn chỉ tối đa 25 – 35 phút

    Mẹ không nên hình thành cho bé thói quen xấu như phải đi ăn rong, xem tivi khi ăn. Mà mẹ nên lấy đó làm động lực cho bé ăn như hứa bé ăn xong sẽ cho xem ti vi, cho bé chơi… để bé tập trung vào bữa ăn, cảm nhận được mùi vị thức ăn và tiêu hóa thức ăn tốt hơn, mỗi bữa ăn chỉ nên kéo dài 25 – 35 phút. Tập được thói quen ăn uống tốt cho bé mẹ sẽ bớt vất vả hơn.



    Không cung cấp “thừa” dinh dưỡng cho bé

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng đạm mỗi bé cần 1 ngày từ 4 – 4,5g/kg trọng lượng cơ thể. Với trẻ 1 tuổi thì mỗi ngày tối đa là 100g thịt. Nên dùng 50% là mỡ thực vật, lượng bột phải cao gấp 4 lần. Do đó mẹ chỉ nên cho bé ăn vừa đủ chất dinh dưỡng.



    Mẹ nên bổ sung bữa phụ cho bé hợp lý nhất

    Mẹ nên cho bé tập ăn khi đói bụng, tuyệt đối không cho bé bú hay uống sữa trước khi tập ăn. Với những trẻ uống hơn 1 lít sữa một ngày thì bé sẽ không thể ăn thêm được các đồ ăn dặm nữa. Do đó, các mẹ nên giảm bớt lượng sữa cho trẻ uống mỗi ngày để cho bé có cảm giác đói và muốn ăn dặm.



    Tốt nhất, ở giai đoạn đầu của thời kì ăn dặm, một ngày mẹ nên cho bé uống từ 500 – 700 ml sữa cùng với 1 hoặc 2 bữa ăn là đảm bảo được dinh dưỡng cho bé yêu.



    Cải thiện hệ tiêu hóa cho bé

    Hệ tiêu hóa của bé có khỏe mạnh sẽ giúp phòng ngừa được các bệnh về đường tiêu hóa. Cải thiện hệ tiêu hóa sẽ giúp bé ăn ngon miệng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Mẹ có thể cải thiện hệ tiêu hóa cho bé bằng việc bổ sung các men tiêu hóa, siro kích thích ăn ngon, kích thích tiêu hóa cho bé.



    BoniKiddy giúp bé ăn ngon miệng, bé khỏe mẹ an tâm.

    [​IMG]





    Văn phòng tư vấn Công ty Botania : 204H Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.



    Điện thoại tư vấn: 1800.1044 (miễn phí) - 0984.464.844 - 0243.766.2222 - (Giờ hành chính từ 8h đến 12h sáng và từ 1h30 đến 6h30 chiều)



    Từ khóa liên quan: bé mọc răng lười ăn bao lâu, bé ốm không chịu ăn gì, bé lười ăn uống thuốc gì, bé bị ho sổ mũi uống thuốc gì, bé mới ốm dậy nên ăn gì, bé bị ho khan, bé bị ho có đờm, trẻ lười ăn dặm, bé ho khan, bé ho có đờm, bé lười ăn dặm phải làm sao, bé lười ăn dặm, bé lười ăn cháo, bé ho có đờm phải làm sao, bé ho, bé bị ho, bé bị ho sổ mũi,bé ho nhiều, bé ho sổ mũi, bé ho nhiều phải làm sao, bé lười ăn phải làm thế nào, bé ho nhiều về đêm, bé hay ốm, trẻ lười ăn phải làm sao, trẻ ho đêm, bé lười ăn phải làm sao, bé lười ăn, bé hay ốm vặt, bé biếng ăn
     
Đang tải...