Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Bột chùm ngây có tác dụng gì cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi quyetdada, 17/08/2017.

  1. quyetdada

    quyetdada Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    10 tác dụng của bột chùm ngây khi uống mỗi ngày đây sẽ là lý do chính đáng cho bất kỳ ai đang muốn hoặc có ý định sử dụng bột chùm ngây mà chưa có thông tin đầy đủ về tác dụng của bột chùm ngây


    Xem thêm


    1. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

    Bột chùm ngây rất giàu vitamin, khoáng chất và acid amin. Nó chứa một lượng đáng kể vitamin A, C, và E; canxi; kali; và protein.

    2. Chống lại các gốc tự do

    Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, các phân tử gây stress oxy hóa, tổn thương tế bào, và viêm. Chùm ngây chứa chất chống oxy hóa được gọi là flavonoid, polyphenol, và acid ascorbic trong lá, hoa, và hạt.
    Xem thêm: http://ytevietnam.net.vn/bat-ngo-vo...hum-ngay-co-the-dieu-tri-bach-benh-b789v.html
    Một nghiên cứu cho thấy rằng chiết xuất lá chùm ngây có hoạt tính cao chất chống oxy hóa, năng lực có gốc tự do và ức chế cao hơn các lipid, protein, và quá trình oxy hóa DNA với hoa và hạt. Điều này có nghĩa là nó ngăn chặn các thiệt hại và suy thoái mà các gốc tự do gây ra trong các tế bào của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, giữ cho chúng khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất của họ.

    3. Chống viêm

    Viêm có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh về đường hô hấp, bệnh tim mạch, viêm khớp, và bệnh béo phì. Chùm ngây làm giảm viêm bằng cách ức chế các enzym gây viêm và protein trong cơ thể và lá chùm ngây cô đặc có thể viêm thấp hơn đáng kể trong các tế bào.



    Bột chùm ngây

    4. Làm giảm một số triệu chứng bệnh tiểu đường

    Bột chùm ngây đã có hiệu quả trong việc giảm lipid và glucose cấp và điều tiết stress oxy hóa ở bệnh nhân tiểu đường, có nghĩa là nó làm giảm đường huyết và cholesterol và cải thiện bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào.

    [​IMG]

    Canh chùm ngây nấu thịt bò

    5. Bảo vệ hệ thống tim mạch

    Bột chùm ngây có những tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch, đặc biệt là trong kiểm soát lipid máu , ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trong động mạch và giảm mức cholesterol

    Bạn có thể quan tâm: Cây lạc tiên trị bệnh mất ngủ hiệu quả an toàn

    6. Hỗ trợ não bộ khoẻ mạnh

    Bột chùm ngây hỗ trợ não khoẻ mạnh và tỉnh táo vì các hoạt động chống oxy hóa và tăng cường sức mạnh thần kinh. Bột chùm ngây cũng đã được thử nghiệm trong điều trị bệnh Alzheimer với kết quả sơ bộ thuận lợi .

    Hàm lượng vitamin E và C oxy hóa chiến dẫn đến tế bào thần kinh thoái hóa, cải thiện chức năng não., làm bình thường hóa các dẫn truyền thần kinh serotonin, dopamine và noradrenaline trong não, đóng một vai trò quan trọng trong bộ nhớ, tâm trạng, chức năng nội tạng, phản ứng với kích thích như căng thẳng và niềm vui, sức khỏe và tinh thần, ví dụ như trong trầm cảm và rối loạn tâm thần.

    7. Bảo vệ gan

    Bột chùm ngây chứa nồng độ cao của chất polyphenol trong lá và hoa của nó mà bảo vệ gan chống lại quá trình oxy hóa, ngộ độc và bị tổn hại. Chùm ngây có thể làm giảm tổn thương gan và xơ hóa và đảo ngược quá trình oxy hóa trong gan. Dầu chùm ngây cũng có thể khôi phục các men gan về mức bình thường , làm giảm căng thẳng oxy hóa, và tăng hàm lượng protein trong gan.


    9. Làm lành vết thương nhanh

    Chùm ngây có tính chất đông máu trong lá, rễ của nó, và hạt giống để tăng cường làm lành vết thương và có thể làm giảm thời gian đông máu, làm giảm thời gian cần cho vết trầy xước, vết cắt hoặc vết thương để cầm máu.

    Rất nhiều tác dụng khác của bột làm từ lá chùm ngây hay bột lá chùm ngây có những nhiên cứu cho thấy sử dụng bột chùm ngây có thể hỗ trợ điều trị hơn 300 các loại bệnh nhờ trong lá chùm ngây có một lượng rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể.

    Làm thế nào để sử dụng bột chùm ngây?

    Bạn có thể thêm bột chùm ngây để làm sinh tố của bạn hoặc uống như trà. Bột chùm ngây được coi là an toàn trong nghiên cứu con người , ngay cả ở liều lớn hơn bình thường. Bột có một hương vị nhẹ, do đó nó làm cho một trà ánh sáng với một hương vị hơi ánh đỏ.

    http://ytevietnam.net.vn/%C2%A0dap-tan-noi-lo-benh-tat-chi-bang-cay-chum-ngay-b800v.html
    Nhưng bạn nên tránh xa chiết xuất từ hạt giống vì chúng gây độc tính trong tế bào miễn dịch. Chùm ngây có thể có tác dụng nhuận tràng với số lượng lớn, do đó liều an toàn để đưa bột chùm ngây vào chế độ ăn uống của bạn và tránh các vấn đề tiêu hóa là ½ đến 1 muỗng cà phê mỗi ngày.
     
  2. Webxedien.com

    Webxedien.com Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nam
    ngon
     
Đang tải...