Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Các cách thức moi tiền khách của thợ xe gắn máy tinh vi tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi bemuntd, 17/05/2015.

  1. bemuntd

    bemuntd Thành viên

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Như mọi ngày, anh Nguyễn Văn Phong Minh ở Kim Ngưu, Hai Bà Trưng (Hà Nội) chở con đi học ở trường Trần Phú. Sau khi đưa cháu đến trường, trên đường về nhà, xe bị chết máy, loay hoay mãi không nổ. Anh dắt liền xe vào một tiệm sửa xe ngay đấy. Thợ sửa xe sau khi kiểm tra và chẩn đoán, cần thay ắc-quy và khoa xe may công nghệ từ hết gần 900.000 đồng.


    [​IMG]
    Hai tuần sau, đang trên đường đi công việc, chiếc Lead của anh lại dở chứng không nổ, rất may xe chỉ bị hư ngay sát trung tâm của hãng tại phố Lê Duẩn. Vào kiểm tra, kỹ thuật viên của Honda phát hiện xe của anh bị thay linh kiện khóa xe máy công nghệ từ kém chất lượng.

    Cũng tương tự, chị Lan Anh ở Nguyễn Thái Học (Hà Nội) do công việc quá bận, không có thời gian bảo dưỡng xe, chiếc SH bị yếu và thỉnh thoảng chết máy. Tiện một hàng sửa xe gần cơ quan trên phố Nguyễn Huy Tưởng, chị đưa xe vào xem xét. Sau một hồi lần mò, anh thợ trẻ tuổi phán rằng xe hỏng IC và khuyên nên thay sớm.

    Nghi ngờ thợ ở đây, chị đem xe vào cơ sở tin cậy hơn để kiểm tra. Kỹ thuật viên cho biết, xe do lâu ngày không bảo dưỡng hết nước mát, bộ côn và chuông bị bụi bẩn và IC không bị hỏng. "Suýt mất oan gần 3 triệu đồng tiền thay IC" chị Lan Anh cho biết.

    Một kỹ thuật viên tại một trung tâm sửa chữa xe máy uy tín cho biết, những thợ gian thường có nhiều "mánh", cố tình hù dọa khách để moi tiền, hay thay phụ tùng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

    Khi gặp sự cố trên đường, nên tìm các cửa hàng lớn, đông khách, hạn chế dắt xe vào những cửa hàng tạm. Hoặc khi sửa chữa tại cửa hàng lạ, nếu nhận thấy có dấu hiệu bất thường chủ xe hạn chế cho thợ "kiểm tra", bởi càng bắt bệnh thì càng mất thêm tiền. Nên chọn mua các thiết bị linh kiện tại các nhà cung cấp lớn và uy tín.

    "Người tiêu dùng nên rà soát và bảo dưỡng xe theo định kỳ. Nếu không thay dầu thường xuyên dẫn đến máy yếu, khói. Khi đó, gặp thợ "chặt chém", căn cứ vào đó họ phán xe bị cháy séc-măng, mòn su-páp, hư đầu bò... khiến tiền sửa lại lên tới hàng triệu đồng".

    Tránh "mất tiền oan", "bực mình" thì người dân cần tuân thủ đúng quy định về bảo hành bảo dưỡng, thay dầu máy đúng kỳ.

    Với xe tay ga, phải xem xét nước mát, vệ sinh lọc gió, thay dầu láp đúng thời hạn (3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp). Xe có tiếng hú, giật, hao xăng, máy yếu và ì thì nên mang xe đi kiểm tra sớm ở những cơ sở lớn hoặc chính hãng.

    Trên đây là một số các lưu ý để giúp các chủ xe có thể nắm được cách thức moi tiền của đa số các thợ sửa xe làm ăn theo kiểu chộp giật. Rất mong với bài chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thể chăm sóc và bảo dưỡng chiếc xe thân yêu một cách an toàn và chi phí hợp lý nhất.
     
  2. Dungcity001

    Dungcity001 Thành viên mới

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết hay, thêm hình ảnh minh họa nữa là ok!
     
: xe may
Đang tải...