Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách chọn máy hút mùi nhà bếp tốt

Thảo luận trong 'Thiết bị nhà bếp' bắt đầu bởi thaisondo175, 18/04/2018.

  1. thaisondo175

    thaisondo175 Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thị trường thiết bị nhà bếp hiện nay khá đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, tính năng sử dụng & giá cả. Tuy nhiên để xác định được loại hút mùi sản xuất chính hãng tại châu âu hay hút mùi sản xuất tại Trung Quốc hay các nước thứ 3 thì không phải ai cũng biết. Điều này khiến cho việc chọn lựa được loại máy hút mùi trở nên khó khăn, khó chọn lựa được hút mùi chính hãng và nhập khẩu Châu Âu. Sau đây chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn cách chọn máy hút mùi nhà bếp tốt!
    Máy hút mùi Trung Quốc & Đông Nam Á giá thành rẻ hơn hàng châu Âu

    + Nhìn chung thị trường nhà máy hút mùi hiện nay có thể chia làm hai dòng lớn: bếp xuất xứ Châu Âu & bếp xuất xứ Trung Quốc & Đông Nam Á. Các sản phẩm máy hút của Trung Quốc và Đông Nam Á thường có giá thấp hơn, dao động với chi phí chỉ từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng, phù hợp với túi tiền của người Việt hơn.

    + Tuy nhiên máy hút mùi Trung Quốc có chất lượng kém, độ bền thấp, bảng điều khiển nhanh hỏng hoặc chập chờn, dễ hư hỏng.

    + Máy hút mùi xuất xứ Châu Âu như các hãng Fagor, Teka, Bosch, Cata, Giovani, Lorca… có giá đắt hơn vì chất lượng sản phẩm ngày càng ổn định theo thời gian & ngày càng đa dạng về model mã. Ngoài ra, linh kiện & quá trình lắp ráp, sản xuất hút đều được thực hiện trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế và được kiểm tra hết sức nghiêm ngặt.

    Cách chọn mua máy hút mùi tốt
    Nhiều người khi chọn mua thiết bị nhà bếp muốn hỏi xin kinh nghiệm cách chọn mua máy hút mùi để không bị bịp. Máy hút mùi của Hãng nào tốt. Cách nhận biết hàng thật. Cách chọn máy hút mùi nhà bếp tốt dựa trên tiêu chí nào. Dưới đây, bếp Royal sẽ tư vấn chi tiết cho bạn.

    + Chọn mua theo ngân sách

    Để bắt đầu, bạn sẽ cần phải quyết định những loại máy hút mùi mà bạn cần. Điều này chủ yếu sẽ được xác định bởi kích thước của máy & ngân sách của bạn. Kích thước máy hút mùi cần phải tương thích với kích thước bếp hoặc rộng hơn để có thể bao phủ bếp nấu. Nó cũng cần phù hợp với thiết kế tủ bếp nếu có. Điều này bảo đảm máy hút mùi hoạt động hiệu quả hơn & phù hợp với không gian chung của nhà bếp.

    Đối với khoảng từ 2 đến 3 triệu, bạn sẽ có thể mua một chiếc máy hút mùi nhà bếp cổ điển, áp trần hoặc âm tủ để phù hợp với bếp. Nhưng chỉ có một số trong đó tốt hơn hẳn những loại còn lại như dòng cổ điển chẳng hạn. Số khác ở mức giá này có công suất không đủ khỏe để loại bỏ hết hơi nước.
    Từ khoảng 5 triệu đến 8 triệu, bạn sẽ tìm được loại máy hút mùi lớn hơn, đủ rộng để bao phủ một chiếc bếp lớn. Máy hút mùi lớn hơn cũng thường sẽ hút khỏe hơn và khử mùi tốt hơn. Mức giá này có thể mua được một chiếc máy hút mùi áp tường từ thép không gỉ hoặc kính cường lực với vẻ ngoài ưa nhìn. Các tính năng đi kèm trên chiếc máy hút mùi áp tường ở mức giá này thường sẽ có thêm hai công dụng khác là hút chuyên sâu và hẹn giờ.
    Nếu bạn sẵn sàng trả trên 10 triệu đồng cho một chiếc máy hút mùi nhà bếp, bạn có thể có may mắn sở hữu máy hút mùi đảo cỡ lớn hoặc loại máy hút mùi được thiết kế riêng cho bếp nhà bạn, quy tụ tất cả các tính năng tiện ích cần thiết trên những chiếc bếp rẻ hơn với thiết kế hot, đẹp và công nghệ mới.

    + Chọn mua theo kích thước

    Cách chọn máy hút mùi nhà bếp cần theo kích thước bếp nấu & thiết kế tủ bếp.

    Máy hút mùi thường có bốn loại cơ bản để lựa chọn: cổ điển, áp tường, âm tủ và hút mùi đảo.

    • Dạng máy hút mùi âm tủ là loại có thiết kế mỏng và hiện đại hơn dành cho những căn bếp có diện tích nhỏ, có tính thẩm mỹ cao và thường là các loại hút khử mùi được xây lắp đồng bộ với tủ và bếp. Loại hút khử mùi này có thể đặt chìm trong tủ bếp, chỉ phần hút kéo di động là nhô ra ngoài. Mặc dù công suất thiết kế cũng tương đương với dạng hút mùi truyền thống, nhưng hiệu quả loại hút mùi này chỉ đạt 70-80% so với công suất thiết kế của nó.
    [​IMG]

    • Dạng máy hút mùi ống khói nhờ thiết kế tua-bin đôi, những chiếc máy đạt công suất lớn hơn hẳn hai dòng hút mùi âm tủ và hút mùi cổ điển (đạt 800- 1200m3). Thêm đó, loại hút khói này còn có khả năng hút hết nhiệt và làm dịu đi không gian nhà bếp. Do có kích thước khá lớn nên chúng thường được lắp đặt rời với tủ bếp và được đặt xa hơn so với mặt bếp khoảng 60-75cm. Hình dáng của loại hút khử mùi này cũng thường cồng kềnh hơn đôi chút với phần ống khói được thiết kế lớn và nổi hẳn ra ngoài. Tuy thế nó lại tạo cảm giác phóng khoáng và có thể trở thành điểm nhấn cho căn bếp.
    • [​IMG]
    • Máy hút mùi dạng ống khói hiện nay được lựa chọn không chỉ để làm sạch không gian mà còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho nhà bếp của gia đình. Do được đưa vào khá nhiều công nghệ mới nên giá tiền của loại hút khử mùi này cũng cao hơn hai loại máy hút khử mùi cổ điển và máy hút mùi âm tủ.
    • Dạng máy hút mùi đảo được treo trên trần nhà, giữa gian phòng bếp nhà bạn có thiết kế quầy bar hay bếp nấu giữa không gian như châu Âu thì các máy đảo treo độc lập là lựa chọn tối ưu không thể bỏ qua. Dạng máy này sang trọng hiện đại, thiết kế thẩm mĩ mang tới vẻ sang trọng cho không gian bếp nhà bạn. Máy hút mùi đảo là loại máy lớn nhất và đắt nhất trong tất cả các loại máy hút mùi
    [​IMG]

    • Dạng máy hút khói khử mùi truyền thống cổ điển là chiếc máy hút mùi thường được các bà nội trợ Việt Nam lựa chọn khá nhiều. Đây là những chiếc máy có kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn, có hoặc không có màng lọc, được đặt ngay dưới tủ bếp. Loại hút mùi này có thể có từ một đến hai quạt, với ba tốc độ hút.
    [​IMG]

    + Chọn máy hút mùi theo thiết kế

    – Về kích thước: Các loại máy hút mùi thường có kích thước tầm 60, 70 và 90 cm tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu. Theo chuyên gia tư vấn thiết bị nhà bếp của Showroom bếp Royal thì: Diện tích bếp tỉ lệ nghịch với công suất máy hút mùi (diện tích nhỏ cần máy công suất lớn) vì bếp nhỏ nên lưu lượng không khí ít, khi nấu thức ăn có nhiều mùi đậm đặc cần máy công suất mạnh để có thể hút sạch mùi trong khoảng thời gian ngắn nhất. Nếu điều kiện cho phép nên mua máy hút mùi có công suất cao hơn so với công suất tối thiểu để đảm bảo việc hút mùi hiệu quả hơn cũng như hạn chế việc máy phải chạy toàn tải trong thời gian giài giúp tăng độ bền cho máy.
    – Về công suất: Máy hút mùi tầm khoảng từ 350 m3/h tới 1220 m3/h. Lưu ý, công suất ghi trên tài liệu kỹ thuật đi kèm máy là công suất hút tối đa. Công suất từ 600 m3/h trở xuống bị coi là yếu, tầm trung bình từ 700 m3/h – 1.000 m3/h và cao là từ 1000 m3/h trở lên.Tùy theo từng loại công suất mà máy hút mùi có độ ồn khi hoạt động vào khoảng 50dB

    Cách để mua được máy hút mùi hàng thật
    Việt Nam tồn đọng vấn đề hàng thật hàng giả khiến người sử dụng rất bức bối. Đặc biệt thiết bị nhà bếp nhập khẩu là thị trường rất dễ “thật giả lẫn lộn”. Vậy có cách nào để mua được máy hút mùi thật. Đầu tiên là tìm hiểu những địa chỉ uy tín để tham khảo. Khi mua hàng, đặc biệt là hàng nhập khẩu, hãy đề nghị người bán hàng cho xem CO – Chứng nhận xuất xứ, CQ – Chứng nhận chất lượng của sản phẩm đó. Đồng thời kiểm tra tem dám trên thân máy hút mùi, bên trong khoang máy và động cơ để bảo đảm hàng thật. Cách nhận biết máy hút mùi nhập khẩu xịn là kiểm tra tem dám bên trong khoang máy

    Điều gì quan trọng nhất khi chọn máy hút mùi?
    + Công suất máy có lẽ là yếu tố đáng quan tâm nhất khi chọn mua máy hút mùi. Cách chọn máy có công suất bao nhiêu, bạn có thể tính toán theo công thức “thể tích bếp × 10 m³/h = công suất cần thiết”.
    +Bạn nên chọn công suất cao hơn một chút để máy hút mùi hoạt động nhanh và hiệu quả. Thông thường nên chọn máy có công suất trên 600m³/h để đáp ứng được nhu cầu nấu nướng của 1 gia đình khoảng 4 người. Dùng tờ giấy ăn để thử độ hút của máy ở các mức công suất khác nhau.

    Nên xem xét bộ phận nào của máy hút mùi?
    + Tất cả các loại máy hút mùi đều có tấm lưới lọc mỡ. Cặn mỡ theo hơi nước bay lên từ bếp nấu & bị chặn lại ở lưới lọc.
    + Lưới lọc mỡ được làm từ các chất liệu cơ bản như nhôm, thép không gỉ, thậm chí lông cừu hoặc giấy. Để giữ tấm lưới lọc sạch sẽ, bạn sẽ cần cọ rửa hoặc thay thế thường xuyên. Với bộ lọc kim loại, bạn có thể cho vào máy rửa bát, rửa sạch cả mặt trong & ngoài tấm lọc. Còn giấy lọc hoặc lông cừu thì hai tháng thay 1 lần.
    + Một số máy hút mùi đi kèm với bộ phận cảnh báo chỉ số bão hòa tiện dụng cho phép bạn biết khi nào bộ lọc nên được thay đổi hoặc rửa sạch. Loại bỏ một bộ lọc mỡ lông cừu có thể là một công việc lộn xộn, vì vậy nếu bạn không bàn tây đầy mỡ bẩn, bạn nên chọn máy hút mùi với bộ lọc mỡ bằng kim loại.
    + Lưới lọc mỡ của máy hút mùi giúp gạn lọc bụi bẩn & dầu mỡ không lọt vào động cơ
    + Làm cách nào để tìm được một chiếc máy hút mùi ít ồn.
    + Độ ồn của máy hút mùi cũng đa dạng như các loại máy hút mùi vậy. Tiêu chuẩn Châu Âu cho phép máy hút mùi đạt độ ồn tối đa là 65dBA. Vì vậy, chỉ cần độ ồn dưới 65dbA thì đều có thể chấp nhận được. Thực tế, công suất máy càng lớn thì độ ồn càng cao. Tuy nhiên, những dòng cao cấp thường thiết kế chắc chắn, động cơ cải tiến để hạn chế rung lắc và phát ra tiếng ồn lớn. Nếu bạn muốn trò chuyện hoặc nghe nhạc trong lúc nấu nướng, bạn sẽ cần một chiếc máy hút mùi có độ ồn thấp. Kiểm tra thông tin sản phẩm, thử chạy máy để kiểm chứng độ ồn trước khi mua.

    Trên đây, Thiết bị nhà bếp Royal đã tư vấn chọn máy hút mùi cho quý vị và các bạn. Nếu các bạn cần tư vấn giải đáp thêm về sản phẩm này vui lòng liên hệ với chúng tôi!
     
Đang tải...