Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách chọn mua card đồ họa rời cho pc phù hợp

Thảo luận trong 'Phụ kiện máy tính' bắt đầu bởi vietphong90, 15/06/2018.

  1. vietphong90

    vietphong90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Những chiếc card đồ họa rời cho PC đang ngày càng phổ biến và có mức giá dễ chịu hơn so với vài năm trước đây, đồng thời hiệu năng cũng được cải tiến liên tục cho phép người dùng làm điều nhiều điều hơn. Tuy nhiên, chọn mua card đồ họa rời cho PC nào giữa hai tên tuổi lớn hiện nay là Nvidia và AMD, cũng như card đồ họa gì là điều không đơn giản mà ai cũng có thể biết. Dưới đây là những yếu tố cơ bản mà bạn nên lưu ý khi mua card đồ họa cho PC:

    1. Tên card
    Bên cạnh những thông số kỹ thuật cụ thể thì tên card là yếu tố đầu tiên để chúng ta phân biệt khi mua card đồ hoạ. Thông thường, tên của một chiếc card đồ hoạ sẽ bao gồm tên thương hiệu kèm với mã hiệu của chiếc card đồ hoạ đó, chẳng hạn như GeForce GTX 1080 Ti thì GeForce sẽ là tên thương hiệu card đồ hoạ chơi game của Nvidia, còn GTX 1080 Ti là mã hiệu của chiếc card đồ hoạ.

    [​IMG]

    Với những chiếc card chơi game của Nvidia như GTX 1080 Ti bên trên, thì 2 chữ số đầu tiên trong “1080” báo hiệu rằng đây là thế hệ card GTX 10 Series mới nhất sử dụng kiến trúc Pascal của Nvidia, thay thế cho 9 Series đời trước (mã hiệu sẽ là GTX 980, 970,…). Như vậy, bạn đã có thể biết được chiếc card của mình thuộc thế hệ nào và sức mạnh ra sao. Dựa vào thế hệ của một dòng card, bạn sẽ tiếp tục tiến hành lựa chọn chiếc card cụ thể đáp ứng đúng nhu cầu và vừa túi tiền.

    2. Băng thông bộ nhớ
    [​IMG]

    Chúng ta thường nghĩ một chiếc card đồ hoạ có bộ nhớ RAM càng lớn thì sẽ càng mạnh. Đây là suy nghĩ không hoàn toàn đúng vì bộ nhớ RAM trên card đồ hoạ chỉ thật sự cần thiết cho những ai sử dụng nhiều màn hình, hay dùng màn hình có độ phân giải cực kỳ lớn. Còn với người dùng cơ bản như chúng ta, bạn hãy quan tâm nhiều hơn đến băng thông bộ nhớ hơn là RAM, vì băng thông bộ nhớ liên quan đến hiệu suất của một chiếc card. Băng thông bộ nhớ của chiếc card là ký hiệu nằm phía sau dung lượng RAM, chẳng hạn như 1GB RAM GDDR5. Hãy nhớ rằng bộ nhớ GDDR5 cung cấp gấp đôi băng thông so với DDR3 về tốc độ.

    3. Chú ý đến nền tảng của chip máy tính

    [​IMG]

    Ngoài việc lựa chọn một chiếc card màn hình rời cho PC có hiệu năng cao, bạn cũng nên quan tâm đến nền tảng của bộ vi xử lý đang có trên máy tính của mình. Chẳng hạn bộ vi xử lý Pentium G dù mạnh đến đâu cũng không thể “gánh” hết khả năng của GTX 1080 và rất dễ gây ra tình trạng nghẽn cổ chai, vừa gây lãng phí hiệu năng của card, vừa khiến bạn tốn tiền mà không đạt điệu hiệu năng như ý muốn. Do đó, bạn cũng nên tìm hiểu bộ vi xử lý mà máy tính đang dùng là gì và hỏi nơi bán card đồ hoạ về độ tương thích với dòng card nào nhé.

    4. Nguồn điện
    [​IMG]

    Một số chiếc card màn hình rời cho PC có mức độ tiêu thụ điện năng lớn, yêu cầu người dùng phải lắp thêm những bộ nguồn có công suất lớn để có thể sử dụng. Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu về công suất cung cấp điện của bộ nguồn hiện có trên máy tính (công suất điện còn lại sau khi cung cấp cho các bộ phận hiện có) và mức độ tiêu thụ điện của chiếc card muốn mua, nếu công suất tiêu thụ điện của card lớn hơn công suất còn lại của bộ nguồn thì bạn nên nâng cấp một bộ nguồn mới có công suất lớn hơn. Hãy lưu ý rằng bạn chỉ nên mua những bộ nguồn có thương hiệu như Corsair, Antec,… để đảm bảo nguồn điện ổn định, tránh hư hỏng cho các bộ phận dùng điện của máy tính.

    5. Hệ thống làm mát
    [​IMG]

    Tản nhiệt là một yếu tố bạn nên quan tâm khi sử dụng card màn hình, vì nếu nhiệt độ quá nóng cũng khiến chiếc card không thể phát huy hết hiệu năng cũng như làm giảm tuổi thọ của card. Đa phần những chiếc card đồ hoạ đang có trên thị trường đều dùng tản nhiệt khí, tuy nhiên vẫn có một số chiếc card đồ hoạ hiệu năng cao sử dụng hệ thống tản nhiệt bằng nước làm mát. Do đó, bạn nên bỏ thêm một chút chi phí để mua card màn hình rời cho PC có sẵn quạt tản nhiệt thay vì mua card đồ hoạ không có quạt. Hoặc nếu bạn muốn chiếc card luôn ở trong trạng thái mát mẻ nhất thì hệ thống tản nhiệt nước là sự lựa chọn không thể tốt hơn.

    6. Nvidia và AMD
    [​IMG]

    Những chiếc card đồ hoạ của Nvidia và AMD hiện nay gần như tương đồng với nhau cả về giá, hiệu năng, độ tiêu thụ năng lượng lẫn công nghệ được tích hợp. Card đồ hoạ của Nvidia sẽ luôn nhỉnh hơn AMD một chút cả về giá lẫn hiệu năng. Do đó card đồ hoạ của 2 hãng đều đủ sức để đáp ứng nhu cầu chơi game của bạn. Tuy vậy, trong một vài trường hợp card đồ hoạ của AMD sẽ kém hơn một chút so với Nvidia ở khả năng tương thích, vì một số tựa game hiện chưa hỗ trợ tối ưu đồ hoạ cho card AMD.

    Bài viết của chúng tôi đã khái quát những điểm bạn cần chú ý nhất khi chọn mua một card đồ họa rời. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn vẫn nên bình tĩnh và suy xét thật kĩ trước khi chọn mua card đồ họa để tránh mua nhầm sản phẩm không phù hợp với nhu cầu. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình card đồ họa rời mà chưa thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

    MÁY TÍNH VIỆT PHONG

    Trụ sở chính: số nhà 413, đường Lê Thanh Nghị, phường Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

    Điện thoại: 02203.836.578 - 02203.836.577

    Website: maytinhvietphong.vn
     
Đang tải...