Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách chọn xe đạp MTB dành cho người mới chơi

Thảo luận trong 'Xe đạp' bắt đầu bởi dieulynguyen, 17/04/2018.

  1. dieulynguyen

    dieulynguyen Thành viên mới

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chọn lựa một chiếc xe đạp phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu cả mình không phải là điều dễ dàng . Với những chia sẻ dưới đây chúng tôi xin giới hạn cho bạn những kiến thức để bạn có thể chọn lựa cho mình những chiếc MTB phù hợp.

    MTB còn có một cái tên gọi khác đó chính là những chiếc xe đạp địa hình . Có rất nhiều loại xe đạp MTB khác nhau nhưng loại xe đạp MTB phổ biến nhất ở nước ta vẫn thường sử dụng là những chiếc xe đạp cross country hoặc gọi là XC . Hầu hết tất cả các hãng xe đạp thể thao đều chỉ sản xuất khung sườn sau đó lắp ráp các linh kiện từ các hãng khác trên thế giới , một số khác tự sản xuất linh kiện như Giant ..
    [​IMG]

    Vậy những lưu ý khi lựa chọn xe đạp MTB này là gì?

    1.Khung xe

    Khung xe được làm từ chất liệu như sắt ,nhôm cùng các loại hợp kim như titanium hay carbon . Nhưng nhôm là loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất và giá thành dễ chịu nhất . Còn carbon cùng với titanium lại được sử dụng trên các dòng xe đạp cao cấp . Khung xe được làm với nhiều kích cỡ khác nhau , phụ thuộc vào chiều cao của người lái .

    2. Bộ Groupset

    Được đánh giá với mức độ quan trọng tương tự như trái tim của một chiếc xe đạp địa hình MTB khi mà bạn tác động lực đạp vào pedals, lực sẽ truyền tới xích tải va làm cho bánh xe chuyển động , quá trình tác động lực của bạn có thể phải thay đổi khi đi ở những địa hình khác nhau như leo dốc chẳng hạn và khi đó việc đạp sẽ trở nên rất nặng . Nhưng chỉ cần một số thiết lập nhỏ bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đạp xe lên dốc mà thấy ít mệt mỏi .

    Groupset bao gồm các thành phần chính như sau:

    a.Líp sau

    Bao gôm các bánh răng được gắn với các trục sau . Các bánh răng trên líp có thể dao động tuwff 7-11 răng được sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn quyết định tốc độ của xe . Với líp cang to thì sức đạp nhẹ nhưng tốc độ chậm hơn và ngược lại .

    b.Cranksets

    Nằm giữa khung xe ở đây cũng được bố trí các bánh răng tương tự như líp gọi là đĩa cũng có thể la đĩa va được sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và với tốc độ ngược lại của líp . Các đĩa này gắn với đùi đĩa và pedals.

    c. Tay đê

    Có nhiệm vụ quan trọng trong việc điều chỉnh cùi đẻ thương năm bên trái với 1 tay điều chỉnh cùi đề sau ( điều chỉnh líp) thi năm phía bên phải . Trên tay bấm đê cũng sẽ có những nấc để có thể điều chỉnh tương ứng với số đĩa và líp .

    d. Phanh xe

    Phanh là bộ phận vô cùng quan trọng và không thể thiếu được . Vì với một phanh tốt koong chỉ đem lại hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn khi lái xe .Hiện nay , có 2 loại phanh la phanh V và cả phanh đĩa.

    Phanh đĩa hiện nay được sử dụng nhiêu hơn các loại phanh thắng vi phanh đĩa thường đem lại hiệu xuất hãm tốt hơn và ít phải bảo tri hơn .

    e.Hệ thống cùi đê trước sau

    Có nhiệm vụ quan trọng trong việc điều chỉnh và di chuyển sên giữa các líp và đĩa khi người điều khiển chuyển số.

    f. Đùm

    Hay còn được gọi la moay ơi được dùng để nối căm với bánh có rất nhiều loại tương ứng với những thông số khác nhau .Khi chọn đùm nên chọn đùm có kích thước và thông số phù hợp với bánh .

    g. Xích tải (sên)

    Có nhiệm vụ đem đến sự truyền tải lực từ đùi đĩa cho tới sên và líp giúp cho những bánh xe có thể chuyển động được.

    3. Phuộc nhún

    Với hệ thống phuộc nhún tốt sẽ cung cấp sự hấp thụ tốt hơn khi đi trên các địa hình kỹ thuật khác nhau . Với một phuộc nhún được thiết lập tốt thì những người lái sẽ có những cảm giác tốt hơn cùng với những vận hành êm ái hơn giúp giảm bớt những chấn động trên tay lái của bạn .

    Hệ thống phuộc hơi êm ái có thể cho phép bạn khả năng tinh chỉnh tốt hơn phu hợp với trọng lượng nhưng lại có giá thành cao hơn . Việc bảo trì những dòng phuộc hơi này hơi khó và dường như là phức tạp hơn phuộc coil. Đa số các dong xe đạp XC có thể sử dụng phuộc với hành trình vào khoảng 80-12mm nhưng với mức phổ biến nhất là 100mm.

    4.Tay lái

    Hệ thống tay lái cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng với độ dài từ 580 cho tới 700mm , với những loại tay lái ngắn thif được sử dụng nhiêu hơn có thể tăng được sức mạn cản gió . Đối với các hệ thống tay lái dài thì bạn lại khó điều khiển hơn nhưng lại cho bạn tư thế thoải mái hơn .

    Đối với những dòng xe Dowhill thì nên sử dụn nững loại tay lái với chiều dài từ 720mm trở lên .

    5. Stem

    Là thành phần kết nối tay lái , và cổ cùng với phuộc . Hệ thống potang cũng có rất nhiều kích thước dài ngắn khác nhau .

    6. Bánh xe

    Bánh xe cũng là một trong những thành phần vô cùng quan trọng với bánh xe ngoài ra với nhu cầu sử dụng có thể sử dụng cá bánh xe khác nhau . Nếu như bạn có nhu cầu sử dụng các loại bánh khác nhau . Nếu bạn đi đường rừng hãy sử dụng những loại lốp xe đạp leo núi với nhiều gai có thể đi ở những địa hình khác nhau . Còn nếu như bạn đi ở đường trường có thể sử dụng các loại lốp ít gai có độ ma sát nhỏ .

    7.Cốt yên

    Bộ phận này có nhiệm vụ nối sườn xe với yên . Cốt yên có thể điều chỉnh được độ cao thấp của yên xe tùy thuộc vào chiều cao cũng như địa hình mà bạn sử dụng .

    8. Pedals

    Gồm có tất cả 2 loại bàn đạp là bàn đạp phẳng và bàn đạp dạng clip . Sử dụng bàn đạp phẳng cho bạn sự tự tin hơn còn đối với loại bàn đạp clip thì lại mang tới cho bạn khả năng cùng với hiệu xuất vòng đạp tốt hơn vì lúc này pedal luôn dín với chân .

    Trên đây là những chia sẻ vô cùng hữu ích mà bạn có thể nắm vững và rất hữu ích cho việc lựa chọn những chiếc xe đạp thể thao chất lượng tốt nhất .
     
  2. YenBeo

    YenBeo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]
    Anh, chị và các bạn quan tâm có thể xem chi tiết tại xe đạp gấp papilo.vn
    Hoặc đến Showroom xe đạp gấp của chúng em để được trải nghiệm trực tiếp.
    Thông tin liên hệ:
    • 109 Láng - Đống Đa - Hà Nội --- (024)35551727
    • 566 Điện Biên Phủ,P11,Q10 - TP.HCM ---- (028)22 466 566
     
  3. YenBeo

    YenBeo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
  4. YenBeo

    YenBeo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
  5. maimaivuvu

    maimaivuvu Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Xe đạp gấp Hachiko HA 04 – Mẫu xe mới của hãng AKITA Nhật Bản sở hữu những cải tiến vượt trội so với các dòng xe trước đó. 8200000



    [​IMG]
     
  6. YenBeo

    YenBeo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
Đang tải...