Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách chữa bệnh đau cột sống thắt lưng cấp tính & mạn tính hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi tuyenbeo93, 17/05/2019.

  1. tuyenbeo93

    tuyenbeo93 Thành viên

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Đau cột sống thắt lưng là chứng rất thường gặp trong cộng đồng, dù là là dân văn phòng hay người lao động tay chân điều có thể mắc phải. Đau cột sống thắt lưng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng phần lớn là do 2 nguyên nhân chính là đau do vận động ít hoặc nhiều và các vấn đề cột sống.

    Vùng cột sống thắt lưng có tần suất hoạt động nhiều nhất so với các vùng cột sống khác vì vậy thường rất dễ bị đau. Nhiều bệnh nhân bị đau thắt lưng vì đặc tính công việc, do ngồi lâu ít vận động gây áp lựng lên vùng cột sống lớn dẫn đến đau lưng hoặc do vận động mạnh, mang vác vật nặng, công việc lao động nặng nhọc trong thời gian dài khiến cột sống bị tổn thương. Bên cạnh đó, thắt lưng cũng có thể xảy ra khi bệnh nhân bí té, ngã hoặc ngủ sai tư thế.

    >>>> https://thoaihoacotsong.vn/dau-lung-2/dau-hai-ben-that-lung/

    Cách chữa đau cột sống thắt lưng cấp tính
    Đau cột sống thắt lưng cấp tính thường kéo dài từ 3 ngày – 2 tuần, sau đó sẽ tự khỏi. Đối với trường hợp này, người bệnh có thể dừng các loại thuốc giảm đau lưng thông thường, kết hợp hợp với các bài tập nhẹ tại nhà như yoga, xoa bóp, masage bấm huyệt. Tuy nhiên, bệnh nhân chỉ nên dùng thuốc giảm đau khoảng 3 ngày, vì các loại thuốc này thường kèm nhiều tác dụng phụ có hại cho cơ thể như: đau viêm dạ dày, suy thận, tăng men gan,.. Sau 3 ngày dùng thuốc kết hợp với liệu pháp tập thể dụng và xoa bớp nếu cơn đau vẫn không giảm, thì người bệnh nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để khám và chuẩn đoán bệnh, để được điều trị kiệp thời.

    Cách chữa bệnh đau cột sống thắt lưng mãn tính
    Đau cột sống thắt lưng cấp tính có thể chuyển qua mãn tính nếu không được điều trị kiệp thời. Như đối với trường hợp vận động mạnh dẫn đến đau đột ngột ở vùng thắt lưng, cơn đau buốt lan xuống mông, đùi, chân thì đó có thể là dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm, bệnh phân phải đến bệnh viện ngay lập tức để tránh hậu quả lâu dài ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống như: giảm khả năng lao động và hạn chế khả năng vận động, ngoài ra còn có thể dẫn đến teo cơ thậm chí tàn phế suốt đời.

    Đau cột sống thắt lưng mãn tính thường là triệu chứng của của các bệnh mãn tính như: Đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thóa hóa cột sống thắt lưng.

    Để chữa bệnh dau cột sống thắt lưng mãn tính cho các bệnh trên, người bệnh cần diều trị kết hợp 3 liệu pháp: Dùng thuốc, luyện tập thường xuyên, chế độ ăn uống.

    Dùng thuốc chữa đau thắt lưng: Đối với bệnh mãn tính người bệnh nên dùng các loại thuốc thảo dược Đông y đế điều trị lâu dài mà không lo lắng về tác dụng phụ nhưkhi dùng thuốc Tây y. Dưới dây là thuốc thảo dược thiên nhiên điều trị hiệu quả thoái vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa cột sống hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

    Luyện tập: Dành khoảng 30 mỗi ngày kiên trì luyện tập các bài tập nhẹ như: bơi lội, yoga,… sẽ hỗ trợ điều trị đau cột sống thắt lưng hiệu quả. Tuy nhiên, không nên tập rán, chỉ tập vừa sức và khi thấy đau phải dừng lại ngay.

    Ăn uống: Chế độ ăn uống rất quan trọng quyết định khả năng phục hồi của người bệnh. Các thức ăn tốt cho bệnh nhân đau lưng bao gồm: rau, củ quả, có màu sậm, các loại hạt dinh dưỡng, ngủ cốc, đặt biệt là các loại cá để bổ sung omega 3, vitamin và khoáng chất, giúp cột sống phục hồi tổn thương. Tránh ăn thức ăn nhanh, các món ăn giàu tinh bột ngoại trừ các loại gạo, hạn chế đường, muối, nước ngọt, rượu, bia.

    Trên đây là cách chữa bệnh đau cột sống thắt lưng hiệu quả cho cả trường hợp đau cấp và mãn tính. Tuy nhiên, dù là tình trạng đau lưng như thế nào, bệnh nhất tốt nhất vẫn nến đến cơ sở y tế để được khám và chuẩn đoán từ bác sĩ, vì sức khỏe là quan trọng nhất, đừng nên xem thường.
     
Đang tải...