Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách chữa đau bụng mỗi khi đến kỳ kinh hiệu quả và đơn giản nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi sakaratt, 17/08/2017.

  1. sakaratt

    sakaratt Thành viên mới

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    “Đau bụng mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt” là điều ám ảnh của rất nhiều bạn gái. Có thể còn nhiều chị em phụ nữ còn xem ngày hành kinh là những ngày “ác mộng” bởi sự “hành hạ” của những cơn đau đớn bụng, đi kèm với đó là vô số các triệu chứng khác như thân thể có biểu hiện bị mệt mỏi, tính tình cáu bẳn, đau vùng thắt lưng, mỏi gối... chính vì vậy, làm sao hết đau bụng kinh luôn là vấn đề được chị em quan tâm. Ngoài việc nghĩ tới thuốc giảm đau thì còn biện pháp nào hiệu quả điều trị đau bụng kinh đơn giản mà hiệu quả nữa không?

    [​IMG]

    Giải pháp chữa trị đau bụng kinh đơn giản mà an toàn nhất

    Đau bụng khi hành kinh trong Đông y còn được gọi là thống kinh, có người đau đớn trước hay trong thời gian hành kinh nhưng mà cũng có một số người đau đớn sau thời điểm kết thúc kỳ kinh. Về tình trạng đau bụng khi có kinh nguyệt cũng vô cùng không giống nhau, có một vài chị em phụ nữ chỉ đau đớn âm ỉ tầm 1 ngày rồi sau đó sẽ kết thúc tuy vậy cũng có những nữ giới đau đớn cả những ngày hành kinh, còn có thể là đau đớn dữ dội tới mức bị ngất. Giải thích cho tình trạng này, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thiên Tâm chỉ ra rằng, tùy thuộc cơ địa của từng chị em nữ giới mà mức độ đau bụng kinh lại khác nhau, cũng có khá nhiều thành phần do mắc một vài bệnh phụ khoa nào đó nên việc đau bụng kinh nguyệt mới bị dữ dội như vậy. Còn đau bụng khi có kinh nguyệt ở dạng sinh lý thì tác nhân chính là do sự thay đổi hormone sinh dục của phụ nữ khi tới ngày hành kinh.

    Thực tế là, khá nhiều nữ giới khi bị benh dau bung kinh đều nghĩ đến cách uống thuốc giảm đau với mong muốn giảm luôn được những cơn đau đớn đang “hành hạ” hay là còn có trường hợp lấy thuốc phòng tránh thai để giảm đau bụng khi hành kinh. Song, việc tùy ý sử dụng thuốc kháng sinh như vậy là hết sức nguy hại, thậm chí làm ảnh hưởng đến việc sinh đẻ về bạn. Do đó, trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào, bạn cần phải có sự chỉ định rõ ràng của các chuyên gia. Ngoài ra, bạn cũng có nguy cơ dùng một vài cách chữa trị đau bụng kinh nguyệt hữu hiệu mà không cần phải áp dụng tới thuốc kháng sinh như một vài giải pháp dưới đây.

    Một số biện pháp điều trị đau bụng khi có kinh nguyệt an toàn và hiệu quả nhất bên cạnh việc dùng kháng sinh

    Tiến hành mát xa khu vực bụng dưới

    Biện pháp tiến hành này vô cùng hữu hiệu, bạn dùng tay mát- xa ở vùng bụng dưới theo hướng kim đồng hồ, bạn cần thiết phải mát-xa nhẹ nhàng ở tư thế nằm ngửa. Một số động tác xoa bóp nhẹ nhàng sẽ khiến cho cơ bụng không tránh bị co thắt bất ngờ, bởi vậy hạn chế tình trạng bị đau bụng hành kinh hiệu quả.

    Chườm nước nóng hoặc là túi sưởi

    Một trong số những cách giảm đau bụng khi hành kinh mà quá nhiều chị em nữ giới hay uống đó là chườm nóng. Chị em nữ giới có thể lấy bình cao su hoặc thủy tinh có nước nóng để chườm lên phía trên phần bụng dưới hoặc là tiện ích hơn cả đó là dùng túi sưởi mi-ni. Kiểu túi sưởi này có quá nhiều ở những quầy thuốc y tế, bạn nữ chỉ cần cắm điện 5-10 phút cho túi sưởi nóng dần lên rồi dùng túi chườm lên phần bụng dưới. Việc làm này sẽ giúp phụ nữ làm giảm được một vài cơn đau bụng kinh nguyệt, khiến cơ thể thoải mái hơn nhiều.

    Dùng sữa nóng hay ăn thêm sữa chua

    Theo một tìm hiểu, những bạn nữ bổ sung 1200mg canxi hàng ngày giúp hạn chế 30% nguy cơ đau bụng khi hành kinh so với một số chị em không bổ sung canxi hay bổ sung canxi đối với liều lượng không cao.

    Để giảm sút đau bụng khi hành kinh, chị em có thể uống 1 cốc sữa nóng hoặc dùng 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày. Tốt hơn là chị em phụ nữ nên ăn sữa chua liên tục sau mỗi bữa ăn để làm giảm tình trạng đau bụng kinh.

    Áp dụng cách đắp gừng tươi

    Mẹo đắp gừng trị đau đớn bụng kinh cũng cực kỳ thường gặp. Bạn chỉ cần dùng 1 nhánh gừng tươi, rửa thật sạch rồi giã nhỏ, rồi bỏ vào một cái khăn xô sạch và đắp lên bụng. Tính nóng của gừng tươi sẽ lan đều làm cho những cơn đau bụng kinh của bạn giảm đi khá là nhiều.

    Thoa dầu hoặc là dán cao dán

    Cách điều trị đau bụng kinh này tương đối nhanh và dễ thực hiện, bạn có thể sử dụng dầu nóng như là dầu gió, dầu phật linh, dầu tràm... hoặc lát cao dán để dán lên vùng bụng, Rồi bạn kết hợp mát-xa phần bụng nhẹ nhàng và nằm nghỉ ngơi thư giãn một lúc là một số cơn đau đớn bụng kinh sẽ giảm sút dần đi. khuyên, khi áp dụng dầu hoặc cao dán, bạn cần khảo sát trước ý kiến của bác sĩ để giảm thiểu một số tác dụng phụ không đòi hỏi.

    Vừa rồi là một vài cách trị đau bụng kinh an toàn và hiệu quả nhất mà chị em có thể uống. nhưng, khi những cơn đau đớn bụng kinh quá lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bạn thì bạn cần phải tới gặp bác sĩ ngay để được khám bệnh và có cách khắc phục kịp thời, tuyệt đối không được lấy kháng sinh suy yếu đau đớn tùy tiện.
     
Đang tải...