Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách đề phòng trẻ nhỏ 0 – 3 tuổi khỏi bị ngã

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi kembolanh16, 14/02/2019.

  1. kembolanh16

    kembolanh16 Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trẻ nhỏ thường hiếu động, hay leo trèo cao nên rất dễ bị ngã. Việc cha mẹ và người thân cần làm chính là phòng tránh tai nạn cho trẻ nhỏ. Vậy với gia đình có con trong độ tuổi từ 0 – 3 tuổi, cha mẹ cần làm gì để thực hiện điều này? Bạn hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!


    Cách đề phòng để trẻ 0 – 3 tuổi khỏi bị ngã

    Giai đoạn 0 – 3 tuổi, trẻ rất thích khám phá và tìm hiểu thế giới xung quanh. Trẻ có thể chơi không biết chán với những trò chơi như: leo bậc cầu thang, chạy nhanh, đùa nghịch… Những hành động này có thể cha mẹ không thích nhưng trẻ chắc chắn muốn thực hiện rất nhiều lần. Một điều khó tránh khỏi là trẻ bị ngã. Ngã có thể nguy hiểm đến tính mạng nên cha mẹ hãy lưu ý những điều sau đây:

    Các gia đình có con từ 0-3 tuổi, cha mẹ hoặc người lớn phải luôn luôn trông giữ trẻ đúng cách là biện pháp phòng tránh tai nạn hữu hiệu nhất. Nên sử dụng cũi để bảo vệ trẻ vì nó có tác dụng tốt đối với trẻ nhỏ khi cha mẹ hoặc người lớn đang bận việc, không thể trông giữ trẻ được. Không được thực hiện các động tác nguy hiểm, dễ gây cho trẻ nhỏ bị ngã như xốc ngược, tung hứng trẻ... Không cho trẻ nhỏ ở giai đoạn biết lẫy, biết bò, biết đi... nằm trong võng; nơi không có cha mẹ, người lớn ở bên cạnh.

    Cần bảo đảm các bậc thềm, bậc cầu thang không quá cao, trơn trượt và có đủ ánh sáng để giúp cho trẻ đi đứng dễ dàng. Nên sắp xếp đồ đạt ở trong nhà một cách hợp lý, không để vướng đường trẻ thường hay đi lại. Bọc các cạnh, mép nhọn của bàn, ghế, đồ vật bằng các miếng cao su nhựa.

    Nếu nhà có sử dụng tầng lầu hay căn gác, phải làm lan can ở cầu thang, ban công bằng tay vịn cầu thang, lắp các chấn song cửa sổ, làm cửa chắn cầu thang an toàn có độ cao tối thiểu 75cm, chắn song dọc, khoảng cách giữa các chắn song tối đa 15cm. Một vấn đề cũng cần được quan tâm là luôn luôn giữ cho sàn nhà, nhà tắm, sân vườn và những nơi thường có trẻ sinh hoạt được khô ráo, không trơn trượt, không có mấp mô, lồi lõm...

    Chăm sóc trẻ giai đoạn đầu đời vô cùng quan trọng. Gia đoạn trước 3 tuổi, trẻ bắt đầu học hỏi những kỹ năng đầu tiên của cuộc đời, nên không tránh khỏi vấp ngã. Cha mẹ hãy lưu ý và quan tâm đến trẻ nhiều hơn, hỗ trợ trẻ một cách tốt nhất nhé!
     
Đang tải...