Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách điểm tuyệt đối phần biện pháp tu từ môn Ngữ Văn

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hongtham2404, 23/06/2018.

  1. hongtham2404

    hongtham2404 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bí quyết để nhận dạng 12 biện pháp tu từ và tác dụng mang lại hiệu quả nghệ thuật của nó, giúp thí sinh đạt điểm tuyệt đối trong câu hỏi đọc hiểu môn Ngữ văn.

    [​IMG]


    Bí quyết đạt điểm tuyệt đối phần biện pháp tu từ môn Ngữ Văn


    Các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Biện pháp tu từ là một trong những phần kiến thức Tiếng Việt thường xuất hiện ở câu hỏi đọc hiểu của đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc Gia. Để giành được điểm tối đa ở câu hỏi này, thí sinh cần nắm vững các biện pháp tu từ. Dưới đây là các biện pháp mà thí sinh cần nắm được:
    • Biện pháp so sánh:
    Đây là biện pháp đối chiếu hai hoặc nhiều sự vật, sự việc với nhau mà giữa chúng có các nét tương đồng. Giúp cho sự vật, sự việc được miêu tả một cách cụ thể và sinh động, tác động đến trí tưởng tượng của người đọc.
    • Biện pháp Nhân hóa

    Nhân hóa là biện pháp sử dụng từ ngữ, hình ảnh, hoạt động, tính cách, suy nghĩ vốn chỉ dành cho người liên tưởng sang cả cho vật. Làm cho đối tượng hiện ra một cách gần gũi và sinh động hơn.

    • Biện pháp Ẩn dụ
    Đây là biện pháp gọi tên sự vật, hiện tượng này bằng tên của sự vật, hiện tượng khác nhưng có cùng tên với nó. Cách diễn đạt mang tính hàm súc và cô đọng để liên tưởng một cách ý nhị và sâu sắc hơn (khả năng có trong đề thi thpt quốc gia rất cao theo nhận định của thầy minh giảng viên cao đẳng y dược hà nội).
    • Biện pháp Hoán dụ
    Đây là biện pháp gọi tên sự vật, hiện tượng khái niệm này bằng tên của sự vật, hiện tượng và khái niệm khác có quan hệ gần gũi với nhau. Diễn tả sinh động hơn nội dung cần miêu tả, gợi sự sinh động và hấp dẫn.
    • Biện pháp Đảo ngữ
    Đảo ngữ là biện pháp tu từ thay đổi trật tự cấu tạo ngữ pháp thông thường của câu và nhằm mục đích gây ấn tượng về nội dung cần biểu đạt.
    • Nói giảm nói tránh
    Đây là biện pháp nhằm thể hiện cách diễn đạt tế nhị và uyển chuyển, làm giảm nhẹ đi sự đau thương, mất mát và thể hiện sự trân trọng.
    • Biện pháp nói quá

    Đây là biện pháp nhằm phóng đại mức độ quy mô và tính chất của sự việc, hiện tượng được miêu tả nhằm tạo ấn tượng mạnh hơn và tăng thêm sức biểu cảm.
    • Phép đối
    Đây là cách sử dụng từ ngữ đối lập và trái ngược nhau nhằm tạo sự hài hòa và cân đối trong cách diễn đạt. Phương pháp này cũng gợi sự liên tưởng, gợi hình ảnh sinh động, tạo nhịp điệu.
    • Điệp ngữ
    Đây là biện pháp tu từ nhắc lại một từ hoặc một cụm từ nhằm mục tiêu nhấn mạnh ý nghĩa của từ, cụm từ đó.
    • Câu hỏi tu từ
    Đây là câu hỏi nhưng không yêu cầu phải có câu trả lời, nhằm bộc lộ cảm xúc hiệu quả.
    • Liệt kê
    Là sắp xếp nối tiếp hàng loạt từ hoặc cụm từ cùng loại gần nhau.
    • Dấu chấm lửng
    Dấu chấm lửng hay dấu ba chấm dùng để biểu thị rằng người viết không biểu thị hết ý, nhằm tạo điểm nhấn hoặc sự lắng đọng của cảm xúc.

    Ngày mai là các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018, do đó các thí sinh cần chuẩn bị hệ thống kiến thức thật tốt để đạt điểm tuyệt đối ở các môn thi. Ngoài ra, các thí sinh có thể tự tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia năm 2018 thông qua hệ thống trang web: //thísinh.thptquocgia.edu.vn
     
Đang tải...