Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách điều chỉnh âm thanh sự kiện chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Quảng cáo, sự kiện' bắt đầu bởi LamTran715, 23/06/2017.

  1. LamTran715

    LamTran715 Thành viên mới

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đối với những sự kiện lớn và chuyên nghiệp thì việc điều chỉnh âm thanh và ánh sáng cực kì quan trong, nó quyết định sự thành công của một sự kiện. Đặc biệt là âm thanh, chất lượng âm thanh ảnh hưởng lớn đến sự kiện, không chỉ thể hiện mức độ chuyên nghiệp của sự kiện mà còn thể hiện uy tín của chương trình. Vì vậy, âm thanh cần được trau chuốt thật kĩ càng.


    Về các thiết bị âm thanh:

    Mỗi phòng dù diện tích như thế nào thì nó cũng có một số tần số riêng biệt để cộng hưởng với âm thanh phát ra từ loa làm cho âm thanh phát ra tiếng hú ( ở một tần số nào đó) và nguyên nhân lại chính là feedback. Vì vậy, người chĩnh các thiết bị âm thanh khi set up cần lưu ý những vấn đề đó, đồng thời điều chĩnh EQ cho thích hợp.

    [​IMG]

    Mỗi Micro và loa có tần số khác nhau khiến cho âm thanh to nhỏ khác biệt. Nếu những loại loa có chất lượng không tốt sẽ làm cho âm bass và âm treble yếu nhưng Mid lại rất mạnh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng Feedback. Nếu loa có màng loa to sẽ cho ra âm bass tốt, màn loa nhỏ thì âm treble sẽ nhỏ hơn.

    Vị trí đặt loa cũng rất quan trọng, khi vị trí đặt loa phù hợp sẽ cho ra âm bass hay nhất. Âm bass mang nhiều năng lượng, âm Treble thì mang tính định hướng cao. Vị trí loa tốt nhất là vị trí mà người ngồi có thể nhìn thấy loa.

    Đối với những sự kiện thì việc set up âm thanh luôn cần đến DI-box kết nối nhạc cụ, bộ đàm mà không gây thất thoát về tín hiệu.

    Micro tốt là micro không chỉ có tính định hướng cao mà còn có khả năng cách âm tốt.

    Điều chỉnh Mixer thích hợp

    Tùy vào giọng hát của mỗi người là to khỏe hay yếu nhẹ, thì sẽ điều chĩnh bass, mid và treble cho thích hợp. Nhiệm vụ chính của người điều chỉnh âm thanh là làm sao cho giọng hát của mỗi người rõ ràng nhất.

    Phần lớn những thiết bị hát Karaoke thường cài đặt hiệu ứng Echo, nó không giúp giọng hát hay hơn nhưng sẽ giúp cho người hát yên tâm hơn vì sẽ làm cho hơi hát cảm thấy dài hơn. Vì vậy ở những sự kiện thì chúng ta nên hạn chế việc sử dụng Echo vì Echo nhiều sẽ làm cho âm thanh vang vọng lặ lại đè lẫn nhau tạo âm thanh không hay.
     
Đang tải...