Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách điều trị cho trẻ bị nhiễm khuẩn HP

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi matcat0411, 18/04/2019.

  1. matcat0411

    matcat0411 Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cảm giác khó chịu với cơn đau âm ỉ, bụng hay đau quặn và đôi khi bị ợ chua thì đó là những biểu hiện của cơn đau dạ dày vậy bạn nhất định phải đi tới cơ sở y tế để có thể kiểm tra và đưa ra giải pháp tốt nhất.

    Các triệu chứng của bệnh đau dạ dày

    Đau dạ dày là tình trạng đau có nguồn gốc tổn thương tại các niêm mạc ở dạ dày. Đa phần các bệnh nhân có các biểu hiện như đau vùng thượng vị, đặc biệt trầm trọng hơn khi đói bụng.

    Cảm giác đau âm ỉ, bỏng rát, đau tức bụng hoặc đau quặn từng cơn. Cơn đau nặng có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể, có thể sẽ xuất hiện triệu chứng đau ngực, đau lưng…

    Bên cạnh đó, người bị đau dạ dày còn có thể cảm thấy buồn nôn hoặc thực sự nôn. Đây là phản ứng của cơ thể nhằm đào thải ra ngoài các chất có trong dạ dày, đôi khi người bệnh rất muốn nôn nhưng không nôn được nên cảm giác rất khó chịu.

    Ợ chua vào buổi sáng hoặc sau khi ăn 3-4 tiếng. Thường có cảm giác cồn cào ở bụng, bụng sôi lên liên tục. Chán ăn, ăn không tiêu, vì vậy bệnh nhân đau dạ dày thường sút cân kèm theo mệt mỏi.

    Do chức năng đặc thù là lưu trữ và tiêu hóa thức ăn, nên dạ dày luôn phải hoạt động không ngừng nghỉ trong môi trường luôn ẩm ướt. Các vết thương do đó cũng khó lành hơn, đặc biệt là ở các vị trí như hang vị, môn vị, bờ cong nhỏ… Cộng thêm thói quen ăn uống, sinh hoạt thất thường, cùng với sở thích dùng các đồ ăn thức uống dễ gây kích ứng dạ dày khiến bệnh khó chữa trị dứt điểm.

    Tuy nhiên, đau dạ dày là một bệnh lý hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu như bạn phát hiện kịp thời nguyên nhân gây đau, sử dụng kết hợp các biện pháp giảm triệu chứng và loại bỏ nguyên nhân. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày, và tùy theo từng trường hợp bệnh nhân có thể có những cách điều trị khác nhau để đạt được hiệu quả cao nhất. Nguyên nhân phổ biến nhất gây đau dạ dày là nhiễm khuẩn H.pylori (Hp) dẫn tới tình trạng viêm mạn tính, thậm chí loét dạ dày tá tràng. Đối với trường hợp này, các bác sỹ sẽ sử dụng các thuốc kháng sinh theo phác đồ tiệt trừ Hp kết hợp với thuốc giảm tiết acid dạ dày để nâng cao hiệu quả điều trị của kháng sinh đồng thời giúp làm giảm triệu chứng đau.
    Bệnh nhân bị đau dạ dày cần phải tuân thủ một cách nghiêm túc phác đồ điều trị mà bác sĩ đặt ra, cũng như không được tự ý tăng giảm liều lượng dùng thuốc cũng như thời gian trị liệu để đạt được hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, cần theo dõi tình trạng tiến triển của bệnh để có được cách xử trí đúng đắn nhất.

    Mặc dù, bạn cũng có thể lựa chọn các phương pháp khác nhau trong việc làm giảm triệu chứng đau dạ dày, nhưng tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi lựa chọn bất kỳ phương pháp nào.
    Bên cạnh đó, điều quan trọng là bạn phải giữ cho mình một cuộc sống cân bằng, tránh căng thẳng quá độ cả về thể chất và tinh thần. Lý do là vì stress cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây co thắt dạ dày và tăng tiết acid bất thường, lâu dần sẽ dẫn đến đau dạ dày.

    Việc hạn chế hoặc kiêng khem một số món ăn không tốt cho dạ dày như bia rượu, thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ… sẽ giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động dễ dàng hơn và từ đó bệnh đau dạ dày cũng sẽ được chữa khỏi.
     
Đang tải...