Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi contho10693, 22/04/2015.

  1. contho10693

    contho10693 Thành viên mới

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thông thường, cách điều trị thoát vị đĩa đệm bắt đầu bằng bảo tồn, và can thiệp sâu hơn nếu các triệu chứng không giảm sau bốn đến sáu tuần điều trị nội khoa.

    Điều trị thoát vị đĩa đệm phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm:

    • Các triệu chứng trước đó của bệnh nhân
    • Tuổi của bệnh nhân
    • Mức độ hoạt động của bệnh nhân
    • Diễn biến bệnh
    Cách điều trị thoát vị đĩa đệm
    Sau khi được chẩn đoán thoát vị đĩa đệm, tiên hành việc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thăt lưng bằng việc

    Nghỉ ngơi

    Nghỉ ngơi, tránh các hoạt động làm cơn đau nặng thêm. Nhiều người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể đỡ nhiều theo thời gian miễn là người bệnh tránh những hoạt động nặng ảnh hưởng cột sống.

    Ứng dụng nhiệt

    Nóng hoặc lạnh có thể cực kỳ hữu ích trong việc làm giảm các triệu chứng đau của thoát vị đĩa đệm. Bằng cách giúp các cơ bắp của lưng giãn ra, nhiệt độ nóng/lạnh dụng làm giảm co thắt cơ bắp và giảm đau đáng kể.

    Vật lý trị liệu

    Vật lý trị liệu không trực tiếp làm thay đổi các đĩa đệm, nhưng nó có thể làm ổn định cơ bắp ở cột sống thắt lưng. Điều này có tác dụng làm giảm tải cho các đĩa và đốt sống. Cơ bắp mạnh hơn cũng giúp kiểm soát cột sống thắt lưng và giảm thiểu các nguy cơ tổn thương các dây thần kinh và đĩa đệm.

    Thuốc Nam

    Bài thuốc được điều chế từ các loại thảo dược tự nhiên, phối hợp theo một công thức nhất định sẽ đảm bảo hiệu quả chữa bệnh. Với thoát vị đĩa đệm nên phối hợp nhiều loại thảo dược chữa bệnh kết hợp với xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu vào thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L4. L7 để đẩy sâu tác dụng thuốc.

    [​IMG]

    Thuốc chống viêm

    Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) thường được chỉ định cho người thoát vị đĩa đệm. Bằng cách giảm viêm, các thuốc này có thể làm giảm bớt áp lực lên các dây thần kinh bị nén. NSAIDs nên được sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ.

    Các thuốc khác thường được sử dụng bao gồm thuốc giảm đau có chất gây mê và giãn cơ bắp. Thuốc giảm đau có chất gây mê tác dụng tốt để khống chế cơn đau ngắn hạn nghiêm trọng. Nhưng thật không may, thuốc có thể làm cho người dùng buồn ngủ và gây nghiện. Điều quan trọng là sử dụng trong một thời gian ngắn. Thuốc giãn cơ được sử dụng để điều trị co thắt cơ bắp cột sống – triệu chứng thường thấy trong thoát vị đĩa đệm. Thường thì cơn đau do co thắt cơ bắp là tồi tệ hơn cơn đau do đĩa đè lên các dây thần kinh.

    Tiêm steroid ngoài màng cứng

    Steroid là 1 loại thuốc kích thích cơ bắp. Tiêm steroid có thể tác động trực tiếp lên khu vực dây thần kinh nén. Giống như các thuốc chống viêm, thuốc làm giảm nén vào các dây thần kinh. Khi kỹ thuật tiêm được sử dụng, thuốc được chuyển tới khu vực đĩa đệm thoát vị chứ không phải được uống thông thường và đi khắp cơ thể của bạn. Steroid có ảnh hưởng đến quá trình hóa học trong cơ thể , tăng trưởng , tinh dục , và cả các chức năng sinh lý khác nên chỉ dùng nếu được bác sỹ cho phép

    Phẫu thuật là phương án cuối cùng nếu tất cả các cách trên đều không có hiệu
     
Đang tải...