Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách làm khô gà xé cay nhi nhâm ngày tết

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi hoangphilong90, 16/01/2018.

  1. hoangphilong90

    hoangphilong90 Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chỉ còn ít ngày nữa thôi là chúng ta sẽ được đón tết cùng với gia đình và người thân. Để có cuộc sum vầy thêm ấm cúng thì không ít gia đình đã chọn món khô gà sẽ cay để cả nhà cùng nhâm nhi. Không ít người đã tự tay vào bếp trổ tài làm món khô gà xé sợi cho cả gia đình nhâm nhi trong ngày tết. Vậy bạn đã biết cách làm món khô gà xé cay chưa ? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi thực hiện nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • 1 Kg lườn gà
    • 2 củ tỏi , 2 củ sả, 1 củ gừng nhỏ , 1 củ hành tây
    • Gia vị : tiêu, đường, nước mắm, muối, màu điều, ngũ vị hương , bột nghệ, bột ớt.
    Cách thực hiện:
    Bước 1
    : Đầu tiên chúng ta sẽ rửa sạch gà cùng với nước muối và sau đó rửa lại bằng nước sach. Đun một nồi nước cùng với sả đạp dập, lá chanh, hành tây và muối đun sôi tiếp theo thì bỏ gà vào vào luộc cho chín vớt ra đĩa
    [​IMG]
    Bước 2: Khi thịt gà đã nguội chúng ta sẽ xé thành sợi nhỏ . Các gia vị đã chuẩn bị trước đó chúng ta sẽ bỏ vào: tỏi và xae đập dập băm nhuyễn, 1 thìa tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa mắm, 2 thài muối, 1 thìa màu điều, 2 gói ngũ vị hương, 1 thìa ớt bột. Để thịt gà ngấm các gia vị thì chúng ta sẽ trộn đều và ướp khoảng 20.
    [​IMG]
    Bước 3: Chúng ta sẽ bỏ chảo lên bếp và để cho đến khi chảo nóng thì bỏ gà đã ướp vào cùng với đó chúng ta sẽ cho 1 ít nước luộc gà vào đun nhỏ lửa, chúng ta sẽ đun cho đến khi gà cạn nước. Để gà được khô và ngon hơn thì khi gà cạn nước chúng ta sẽ bỏ gà qua một chả khác và vẫn để lửa nhỏ đảo đều tay cho đến khi gà khô lại .
    [​IMG]
    Nếu gia đình bạn có lò nướng thì chúng ta sẽ sử dụng , gà sẽ được sấy ở nhiệt độ 125 đến 130 độ . Các bạn cần chú ý thi thoảng cần lấy gà ra vào đảo đều để gà được khô đều .
    Chỉ với những bước đơn giản vậy thôi là bạn đã có món khô gà xé cay ngon rồi. Hãy vào bếp để có cái tết sum vầy vui vẻ cùng gia đình nhé. Chúc các bạn thành công.
    Nếu các bạn quá bận rộn với công việc mà không thể làm món khô gà xé cay thơm ngon thì có thể liên hệ với chúng tôi là một trong những đại lý chuyên cung cấp và phân phối khô gà lớn trên toàn quốc với chất lượng đảm bảo uy tín mà giá khô gà xé cay lại cực rẻ.
     
Đang tải...