Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách mắc ứng dụng hệ thống IOT

Thảo luận trong 'Dạy nghề, học nghề' bắt đầu bởi vietnic, 22/06/2018.

  1. vietnic

    vietnic Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    3
    Ngày nay, IOT đang trở thành xu hướng cho sự phát triển của một xã hội thông minh, nơi mà mọi vật có thể kết nối internet và giao tiếp với nhau. Dường như ngày càng xuất hiện nhiều vật dụng, đồ vật thông minh trong cuộc sống thường ngày của chúng ta như đồng hồ thông minh, quần áo thông minh,... Tạo ra một ứng dụng của IOT dường như là một cái gì đó quá khó khăn và bạn nghĩ rằng tạo ra một dự án IOT là vượt quá khả năng của mình? Không đâu nhé, bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo cho mình một project IOT để phục vụ cho cuộc sống của mình. Và bài viết hôm nay, linh kiện điện tử Vietnic sẽ hướng dẫn bạn tự tạo một project như vậy.

    IOT có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống, ví dụ như Robot, máy CNC, máy in 3D, máy bay không người lái, điều khiển thiết bị thông qua internet, báo cháy, điều khiển bật tắt điện, cảm biến âm thanh, ánh sáng,...Các bạn có thể xem thêm Giới thiệu về Arduino và ứng dụng arduino. Một trong những ứng dụng rất hữu ích của IOT đó là điều khiển bật tắt thiết bị. Hôm nay, cửa hàng linh kiện điện tử Vietnic sẽ hướng dẫn các bạn tạo một ứng dụng giúp bật tắt thiết bị trong một khoảng thời gian tùy chỉnh, cài đặt hẹn giờ bật tắt hoặc bật tắt thiết bị theo nhiệt độ, độ ẩm của môi trường.

    Đây là một ứng dụng của IOT nên trước khi đi vào project này chúng ta hãy tìm hiểu sơ qua về hệ thống IOT đã nhé!

    Tổng quan về hệ thống IOT
    Internet Of Things(IOT) là một sự tiến bộ vượt bậc của văn minh nhân loại, khi mà mỗi một đồ vật, con người đều được mã hóa thành một thông tin và có khả năng truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu qua một mạng duy nhất mà không cần phải tương tác trực tiếp giữa người với người, giữa người với máy tính.

    Một hệ thống IOT cơ bản sẽ bao gồm 3 thành phần chính: cảm biến, xử lý cục bộ và thiết bị lưu, Network và Internet.

    [​IMG]

    Cảm biến
    Cảm biến là một linh kiện điện tử có nhiệm vụ chuyển đổi dữ liệu từ analog(dữ liệu tương tự) sang dữ liệu digital(dữ liệu số). Dữ liệu analog là những dữ liệu có được từ việc quét các thông số của môi trường.

    Cảm biến không thực hiện bất kỳ quá trình xử lý nào, do đó chúng không tiêu thụ nhiều năng lượng và có thể hoạt động nhờ pin trong một khoảng thời gian dài.

    Một số loại cảm biến thường dùng như: cảm biến nhiệt độ, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng,...

    Xử lý cục bộ và thiết bị lưu
    Thiết bị xử lý cục bộ và thiết bị lưu đơn thuần là các vi điều khiển và các board mạch nhúng, chúng có nhiệm vụ xử lý dữ liệu nhận được từ cảm biến.

    Sau khi thông tin được các cảm biến chuyển đổi từ dữ liệu tương tự sang dữ liệu số, các thiết bị xử lý cục bộ và thiết bị lưu sẽ lưu trữ và xử lý cục bộ, lý tưởng là các dữ liệu này không được gửi đi chuyển tiếp trừ khi có liên quan.

    Network và Internet
    Đây là thành phần thứ 3 và là thành phần tạo nên sự khác biệt trong hệ thống IOT. IOT(vạn vật đều thông qua internet), do đó hệ thống IOT không thể nào thiếu được network và internet đúng không nào!

    Thành phần này bao gồm một phần cứng kết nối với các thiết bị mô tả ở trên nhằm đưa dữ liệu lên cloud(đám mây), nơi dữ liệu được lưu trữ.

    Để đưa dữ liệu lên cloud, có 4 giao thức được sử dụng:

    + CoAP (Constrained Application Protocol) là giao thức ràng buộc ứng dụng.

    + MQTT (Message Queuing Telemetry Transport): giao thức này ít an toàn hơn và được thiết kế cho truyền tải giữa máy với máy.

    + HTTP (giao thức web) : là giao thức dùng để truyền dữ liệu giữa các thành phần.

    + XMPP (Extensible Messaging and Presence Protocol ) hay còn gọi là giao thức truyền tải thông điệp, tin nhắn (message). Các thông điệp được trao đổi dưới định dạng XML.

    Vậy là Vietnic-chuyên cung cấp linh kiện điện tử tại Đà Nẵng vừa mới giới thiệu sơ qua cho các bạn về hệ thốngIOT. Sau đây, Vietnic sẽ tiếp tục bài viết với project tạo một ứng dụng giúp bật tắt thiết bị tự động.
    Xêm thêm để biết cách xây dựng hệ thống iot
     
  2. thuanhai

    thuanhai Thành viên mới

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 , 322 lạc long quân , q11 ,

    sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,

    sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,







    sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,





    sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,

    ĐIỆN LẠNH MỸ NGỌC

    hotline : 0937.164.139

    điện thoại bảo hành : 08.62.761.708

    điện thoại tư vấn báo giá : 0934.082.768

    ĐIỆN LẠNH MỸ NGỌC còn có thợ dịch vụ sửa chữa tại nhà khắp tphcm









    sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,

    sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,

    sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,sửa máy nước nóng lạnh tại quận 11 ,
     
Đang tải...