Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách Nhận Biết Và Kết Nối Dây Tín Hiệu Âm Thanh

Thảo luận trong 'Thiết bị âm thanh' bắt đầu bởi banhangvidia, 21/04/2018.

  1. banhangvidia

    banhangvidia Thành viên tích cực

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    NHẬN BIẾT VÀ KẾT NỐI DÂY TÍN HIỆU ÂM THANH

    Hôm nay Vidia Shop sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thức mình set up các dây tín hiệu trong một bộ dàn karaoke tiêu chuẩn.

    Như các bạn đã biết, một dàn karaoke tiêu chuẩn bao gồm 6 món: cặp loa, đầu karaoke, tivi, amply, cặp micro và Sub, đây là 6 món cơ bản trong một dàn karaoke hoàn chỉnh.

    Mình sử dụng đầu karaoke Arirang 3600 KTV làm mẫu. Đầu karaoke này có hầu như đầy đủ các cổng của một đầu karaoke hoặc là đầu phát điển hình.

    Khi mình kết nối đầu karaoke này để sử dụng mục đích karaoke chủ yếu nó sẽ đi ra bằng hai đường. Đầu karaoke chức năng là phát nhạc karaoke, phim và nhạc mà mình truyền tải qua các thiết bị lưu trữ hoặc thông qua internet.

    1. Kết nối đầu karaoke lên tivi

    Trước tiên chúng ta sẽ kết nối đầu karaoke lên màn hình tivi. Hiện tại chuẩn kết nối hình ảnh gồm 3 chuẩn cơ bản gồm:

    – Chuẩn video chuẩn vào cổng màu vàng: chuẩn này cho ra chất lượng hình ảnh PAL hoặc NTSC là chất lượng thấp nhất, chuẩn này đã cũ rồi nhưng một số tivi chỉ hỗ trợ cổng này thì bắt buộc mình phải đi lên hình tivi qua cổng video màu vàng này.

    [​IMG]

    Khi đi dây thì mình sẽ đi dây 3 màu. Hai chuẩn này đều đi cùng một loại dây đó là jack cắm bông sen. Khi cắm vào sẽ cho lên hình. Cổng AV mình sẽ đi 1 dây, còn cổng Component mình sẽ đi 3 dây theo từng màu.

    Đây là dây HDMI

    [​IMG]

    Cách phân biệt dây HDMI khá là dễ đó là đầu dây có hình dẹp. HDMI hiện nay là chuẩn hình ảnh cao cấp nhất, nó có thể phát hình ảnh ra chất lượng 4K đối với các tivi và các đầu karaoke hỗ trợ 4K.

    Bên trên là các cổng hình, thường thì các bạn sẽ lên bằng cổng HDMI nối lên tivi qua cổng HDMI và cắm xuất hình qua đường HDMI.

    Khi nhấn vào nút nguồn thì bạn sẽ thấy các kết nối như AV (đi cổng màu vàng), Component (đi cổng 3 màu đỏ, xanh dương và xanh lá cây).

    [​IMG]

    Như các bạn thấy, tivi này hỗ trợ 2 cổng HDMI, khi các bạn cắm dây HDMI vào đầu karaoke lên tivi thì tự động nhận nó sẽ sáng đèn lên.

    Ở đây cổng HDMI đang nhận tín hiệu thì ta vào HDMI thì màn hình sẽ hiển thị từ đầu karaoke phát lên.

    [​IMG]

    2. Kết nối âm thanh từ tivi ra ngoài

    Sau khi đã kết nối xong hình ảnh, chúng ta sẽ kết nối âm thanh.

    Trong karaoke hiện nay, chuẩn âm thanh là chuẩn Analog, các bạn phải đưa chuẩn dây AV xuống. Ở đây có các màu khác nhau. Âm thanh hiện nay cũng có ít nhất là 4 chuẩn âm thanh gồm:

    – Chuẩn âm thanh AV: theo Analog đây là chuẩn âm thanh xưa nhất nhưng mà chuẩn này lại là chuẩn phổ biến nhất trong karaoke.

    [​IMG]

    – Âm thanh thứ 2 cao cấp hơn là chuẩn Coaxial: cổng này mình có thể dùng jack bông sen để mình truyền tín hiệu âm thanh đi ra/vào.

    [​IMG]

    – Cổng Optical: khi qua cổng này nó đã chuyển tín hiệu âm thanh thành tín hiệu Digital (tín hiệu số), thường được sử dụng phổ biến nhất với dàn xem phim đánh ra âm thanh 5.1 hoặc là nghe nhạc đánh ra âm thanh 2 kênh.

    [​IMG]

    – Chuẩn âm thanh cao cấp nhất thì vẫn là chuẩn HDMI, chuẩn này phát cả hình và tiếng.

    [​IMG]

    Đó là 4 chuẩn âm thanh. Nhưng trong giới hạn của việc hướng dẫn set up dàn karaoke chúng ta chỉ cần chú ý đến việc ra âm thanh bằng cổng bông sen đi ra bằng tín hiệu Analog.

    Trong này có rất nhiều cổng bông sen, trong đầu karaoke sẽ có tới 6 cổng:

    + FR/FL: hai cổng này dành cho loa chính, loa đứng

    + SR/SL: dành cho các Surround

    + Center: dùng loa trung tâm

    + SW: dùng cho loa Sub

    6 cổng này hình thành nên bộ 5.1, nếu muốn xem phim thì sẽ kết nối đầy đủ 5 loa và 1 sub.

    Phần Scoring: đây là tín hiệu âm thanh để đi xuống amply chấm điểm, nếu như các bạn muốn điểm số chấm sát hơn theo giai điệu hơn thì mình có thể nối dây vào cổng này, còn nếu không nối dây thì đầu phát sẽ chấm điểm theo ngẫu nhiên thì điểm số sẽ dễ hơn.

    [​IMG]

    Ở đây mình có một lưu ý cho các bạn là nhiều bạn lần tưởng đầu ra âm thanh của đầu karaoke xuống amply lại lầm tưởng sang dãy Scoring.

    3. Kết nối từ tivi ra amply

    Ở đây mình dùng amply Jarguar PA-506N là mẫu. Công suất này được định danh là 1080W.

    [​IMG]

    Đây là mặt sau của amply để mình kết nối âm thanh. Chức năng của amply mục đích là khuếch đại âm thanh và tại ra các hiệu ứng.

    [​IMG]

    Đây là các cổng điển hình mà đa số các amply karaoke đều có. Mình sẽ giải thích đi sâu váo từng cổng một.

    – Cổng Music Input: là đầu vào của nhạc. Lúc nãy mình vừa cho ra dây AV âm thanh xuất ra từ đầu karaoke, thì khi đã xuất âm thanh ra thì mình sẽ đưa vào amply này để nó khuếch đại ra bằng cách mình kết nối đầu dây vào cổng Music Input và kết nối theo màu. Lúc này mình đã đưa âm thành từ đầu vào amply rồi.

    [​IMG]

    Amply này sẽ có 2 kênh đó là: kênh 1-2 và kênh 3-4. Khi mà mình cắm và cổng 1-2 thì mặt trước của amply sẽ cho ra âm thanh điều chỉnh ở dãy 1-2. Ngược lại khi bạn cắm và cổng 3-4 thì tất cả việc điều chỉnh sẽ chỉnh trên dây 3-4.

    [​IMG]

    Một số amply sẽ không đánh theo số mà sẽ đánh theo số mà sẽ viết theo chữ cái là A hoặc B.

    [​IMG]

    – Cổng Micro dùng để đưa âm thanh vào amply để khuếch đại ra loa. Nhưng mà cổng này cũng rất ít sài bây giờ Mic đã ra cổng Canon hoặc là 6 li.

    [​IMG]

    – Cổng RecR/RecL: Cổng này được dùng để chấm điểm. Lúc này trên đầu karaoke mình có cổng out ra Scoring thì khi vào amply nó sẽ đi vào bằng cổng Rec.

    [​IMG]

    – Cổng LineR/LineL: cổng này được dùng để kết nối vào sub

    [​IMG]

    Các bạn cũng dùng jack bông sen để kết nối vào cổng LineR/LineL của Sub.

    4. Kết nối amply và loa

    Kết nối giữa amply và loa thông qua cổng loa.

    Đây là cổng loa điển hình

    [​IMG]

    Dây loa thường là dây mịn có nhiều TIN, khi kết nối các bạn cứ quấn các TIN lại với nhau khiên sợi dây cứng cáp hơn, sau đó kết nối vào cổng loa theo từng màu.

    Khi lên loa sẽ có 2 kênh giống như vậy mình chỉ cần kết nối tương tự

    5. Kết nối với Micro
    Hiện nay, thông thường nhất là người ta sử dụng jack 6 li.

    Nếu bạn dùng Micro có dây thì các bạn sẽ vào mic bằng cổng Canon.

    Nếu bạn dùng micro karaoke không dây thì sẽ bao gồm 1 cái thớt để phát sóng UHF hoặc BHF ra và micro sẽ nhận tín hiệu từ thớt.

    [​IMG]

    >>> Tham khảo bài hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

    Trên đây là toàn bộ cách mà mình gắn các dây tín hiệu cho bộ dàn karaoke bao gồm 6 món cơ bản để dàn hoạt động bình thường. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Nếu như các bạn cần tư vấn về các sản phẩm âm thanh sân khấu, karaoke gia đình….hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng và nhân viên kỹ thuật của Vidia Shop, để được tư vấn cụ thể theo 3 cách đơn giản sau để được tư vấn cụ thể nhé:

    >Gọi đến số 0902.799.186 để gặp nhân viên kỹ thuật tư vấn nhé!.
    >Truy cập vào website: vidiashop.net/
    >Đến trực tiếp showroom của chúng tôi theo địa chỉ bên dưới nhé!

    [​IMG]
     
Đang tải...