Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách nướng thịt heo bằng lò nướng thơm ngon giòn bì

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi ledinh121189, 12/09/2017.

  1. ledinh121189

    ledinh121189 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nam
    Các món nướng với điểm đặc trưng là hương thơm quyến rũ, hương vị lại đậm đà nên luôn được các thực khách hết sức ưa chuộng. Vậy cách để chế biến các món nướng có cầu kì và phức tạp hay không? Xin bật mí với các chị em nội trợ rằng, chỉ với những nguyên liệu khá thân thuộc và dụng cụ nướng rất thông dụng chúng ta hoàn toàn có thể chế biến được ngay một món nướng ngon không thua kém ngoài hàng đâu đấy.

    Nguồn: mâm cơm việt

    Với món thịt heo quay này các bạn có thể ăn cùng với bánh tráng, bánh mì, cơm trắng … đều rất ngon miệng đậm vị đúng kiểu như hàng quán đấy. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các cách nướng thịt bằng lò nướng ngon nhất tại nhà vô cùng đơn giản thơm ngon, hãy cùng tham khảo để có thêm những kinh nghiệm nấu nướng nhé. Sau đây sẽ là cách nướng thịt bằng lò nướng thơm ngon giòn bì.
    Nguyên liệu dùng cho cách nướng thịt bằng lò nướng bao gồm:
    1 kg thịt ba chỉ rút sườn

    Gia vị: tiêu, muối, giấm, màu đỏ thực phẩm, đường, rượu, bột ngũ vị hương

    Xem thêm: https://mamcomviet.com/mon-ngon-moi-ngay-cuoi-tuan/

    [​IMG]

    Cách nướng thịt bằng lò nướng thực hiện như sau:
    Bước 1: Sơ chế thịt

    Thịt heo ba chỉ các bạn cạo lông trên da heo cho thật kĩ, cắt từng miếng thịt theo những khổ dài và dày cỡ khoảng 3cm rồi rửa thịt heo bằng nước muối loãng, rồi xả sạch bằng nước lạnh cho thật sạch.
    Cho thịt heo ba chỉ vào trong nồi nước sôi trụng sơ 5 phút cho thật sạch hơn, cho ra rổ để thật ráo nước.

    Bước 2; Ướp thịt

    Pha vào trong chén hỗn hợp nước ướp thịt bao gồm 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng tiêu, tí màu đỏ thực phẩm và 1/2 muỗng rượu trắng, 1 muỗng muối, 1 muỗng bột ngũ vị hương.

    Pha hỗn hợp để ướp phần da heo cho giòn khi quay bào gồm 2 muỗng giấm ăn với 1/2 muỗng muối.
    Úp miếng thịt ba rọi xuống mặt miếng khăn giấy, dùng tăm nhọn bạn xỉa vào khắp mặt da heo rồi thoa gia vị giấm muối vào trên phần da heo.

    Cầm miếng thịt heo ở trên tay, tay còn lại bạn dùng muỗng múc gia vị ướp thịt cho lên phần thịt heo thật đều, dùng tay chà gia vị cho đều khắp hết miếng thịt. Sau đó bạn đặt miếng thịt đã ướp nằm theo chiều ngang trong khay inox, cho khay thịt vào ngăn mát ướp khoảng 4 tiếng hay qua đêm càng tốt.

    Bước 3: Nướng thịt

    Chuẩn bị sẵn lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C, thời gian là khoảng 20 phút cho mỗi mặt thịt, dùng vỉ nướng có chân bằng inox. Cho thịt heo ba chỉ đã ướp gia vị đặt trên vĩ, khoảng 20 phút sau thì lật thịt qua mặt chưa nướng tiếp tục nướng cho đến khi bạn thấy miếng thịt chín và teo lại, màu đỏ tươi còn da heo phồng lên bong bóng là da heo rất giòn sau khi nướng đó.
    Khi thịt heo đã chín bạn cắt thành miếng mỏng vừa ăn, dùng kèm với dưa leo và chén nước chấm, ăn với cơm hay bún đều ngon đấy.
    Cách nướng thịt bằng lò nướng mềm mại, ngọt ngào mà da heo giòn tan, đảm bảo được vệ sinh, an toàn cho sức khỏe của cả nhà nữa. Chúc bạn thành công.
     
  2. thuymole

    thuymole Thành viên

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    Cảm ơn bạn nhé. Bài viết rất hay! Mình đã tham khảo nhiều cách nhưng khi quay xong bì heo vẫn không được giòn như ý muốn.
     
Đang tải...