Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách phòng chống u xơ tử cung

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi kiennguyen00, 23/01/2018.

  1. kiennguyen00

    kiennguyen00 Thành viên

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    U xơ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, đặc biệt là đối tượng từ 30 trở lên, đã từng có quan hệ tình dục. Đây là bệnh lành tính nhưng cũng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu khối u phát triển và lan rộng. Vậy cách phòng chống u xơ tử cung là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh.
    [​IMG]
    Cách phòng chống u xơ tử cung​
    Cách phòng chống u xơ tử cung
    Để không phải đối mặt với bệnh u xơ tử cung thì biện pháp tốt nhất là lên kế hoạch phòng ngừa. Dưới đây là những cách phòng chống u xơ tử cung đơn giản và cho hiệu quả cao.

    • Tập thể dục thường xuyên: theo nghiên cứu cho thấy, cứ mỗi tuần dành ra 3 giờ thì tỉ lệ u xơ tử cung ở phụ nữ sẽ giảm 30-40%. Như vậy, tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh lý khác.
    • Kiểm soát cân nặng: tỉ lệ u xơ tử cung thường là đối tượng phụ nữ thừa cân, béo phì vì cơ thể họ sẽ sản sinh hormone estrogen nhiều hơn, hình thành các khối u ở viền thành hoặc trong lòng tử cung. Ngoài ra, kiểm soát được cân nặng, chị em sẽ luôn có thân hình đẹp, giúp tự tin hơn trong cuộc sống, công việc và hôn nhân.
    • Chế độ dinh dưỡng đầu đủ: đây là cách phòng chống u xơ tử cung khá đơn giản, chị em nên tích cực ăn rau xanh, hoa quả, các loại sữa mỗi ngày, thay vì lạm dùng quá nhiều thịt đỏ sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt là bổ sung vitamin D từ cá hồi, cá thu,... sẽ giúp hạn chế u xơ tới 30%, nếu đã mắc bệnh thì cũng sẽ làm chúng teo nhỏ lại.
    • Mang thai và sinh đẻ: mặc dù trên thế giới chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân gây u xơ tử cung nhưng trong thực tế cho thấy tỉ lệ chị em từng sinh nở có tỉ lệ mắc u xơ thấp hơn.
    [​IMG]
    Cách phòng chống u xơ tử cung​
    Điều trị u xơ tử cung
    Phụ nữ bị u xơ tử cung có thể không có bất cứ triệu chứng nào cho đến khi thực hiện thăm khám hoặc mang thai mới phát hiện ra. Bên cạnh đó, u xơ tử cung cũng sẽ có những triệu chứng rõ rệt như: xuất huyết, rong kinh, đau lưng, đau bụng, bụng phình to, hay đi tiểu,...

    Mặc dù là bệnh lành tính nhưng các chuyên gia đều khuyến cáo chị em nên theo dõi và chữa bệnh để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm tới chức năng sinh sản.

    Điều trị u xơ tử cung không cần phẫu thuật sẽ áp dụng trong các trường hợp khối u nhỏ dưới 5cm và ở vị trí không quá nguy hiểm. Bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám và kê đơn thích hợp với cơ địa để mang lại hiệu quả cao nhất. Đặc biệt là

    Còn đối với trường hợp khối u to, số lượng nhiều thì bác sĩ sẽ chỉ định làm phẫu thuật cắt bỏ bán phần hoặc toàn phần tử cung, phương pháp áp dụng có thể là nội soi hoặc mổ hở. Cách điều trị này cần phải được thực hiện thăm khám và theo dõi chặt chẽ. Vì thế chị em đừng ngần ngại việc kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ, hãy theo dõi thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

    Trên đây là tư vấn cách phòng chống u xơ tử cung, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.
     
Đang tải...