Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách sử dụng hoa ngũ sắc chữa viêm xoang

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi river109, 09/06/2015.

  1. river109

    river109 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cách sử dụng hoa ngũ sắc chữa viêm xoang

    Viêm xoang thường gây ra tình trạng đau, rát xoang mũi, đau đầu rất khó chịu, nhiều chị em bị căn bệnh này có thể bị choáng mỗi lúc lên cơn xoang. Vì những tác hại đó, nên các cách chữa viêm xoang được rất nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Trong dân gian cũng có rất nhiều bài thuốc hay và một trong số đó là sử dụng cây hoa ngũ sắc, nó còn có một cái tên khác, dân dã và quên thuộc hơn là cây hoa cut lợn.
    [​IMG]
    Từ lâu, dân gian đã lưu truyền tác dụng chữa viêm xoang của cây hoa cut lợn(còn có tên là hoa ngũ sắc, hoa ngũ vị, cây cỏ hôi; tên khoa học là Ageratum conyzoides).

    Cut lợn là một loại cây nhỏ, thân nhiều lông mềm, cao chừng 25-50 cm, mọc hoang ở khắp nơi, nhiều nhất là nông thôn. Hoa nhỏ màu tím, xanh. Cây phát triển rất dễ ở mọi loại đất, có những nơi mọc khắp cánh đồng.

    Người ta hái toàn cây, cắt bỏ rễ, dùng tươi hay khô. Cây cut lợn có hàm lượng tinh dầu cao. Các thí nghiệm trên động vật cho thấy nó có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống bệnh viêm mũi dị ứng hoặc các loại bệnh dị ứng trong cả đợt cấp và mãn tính.

    Cách sử dụng: Chọn lấy cây tươi về ngâm rửa sạch rồi để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15-20 phút.

    Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai (gọi là vòi nhĩ) gây viêm tai giữa cấp.

    Hiện nay đã có một số loại thuốc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng được chiết xuất từ cây cut lợn, bào chế dưới dạng dung dịch nhỏ mũi, rất thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ tai mũi họng để có chẩn đoán chính xác (loại trừ trước các khối u mũi xoang) và hướng dẫn cách theo dõi khi tự dùng thuốc ở nhà.
     
Đang tải...