Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách Sử Dụng Máy Lạnh Tốt Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt' bắt đầu bởi vietnetmedia, 19/06/2018.

  1. vietnetmedia

    vietnetmedia Thành viên tích cực

    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bạn đang cảm thấy nóng nực khó chịu khi nhiệt độ ngoài trời khá cao, ai cũng muốn có một bầu không khí mát lạnh để có thể mát mẻ hơn. Và ngay lập tức không cần phải suy nghĩ liền chạy vô phòng và mở máy lạnh, điều này tác hại không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Từ đó CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG xin chia sẽ cho bạn cách sử dụng máy lạnh tốt cho sức khỏe

    [​IMG]
    Khi sử dụng máy lạnh cần lưu ý
    >> Giữ nhiệt độ trong phòng sao cho không bao giờ chênh lệch với bên ngoài quá 5 độ. Làm việc trong phòng khoảng 1 giờ thì nên ra bên ngoài để thay đổi không khí. Trước khi ra khỏi phòng, cần vận động cơ thể trong vài phút, khi cơ thể thích ứng mới ra hẳn bên ngoài.
    >> Nếu có việc phải ở lâu trong phòng thì chú ý uống nhiều nước ấm và trong phòng nên đặt một chậu nước để đảm bảo độ ẩm cần thiết.
    >> Khi sử dụng máy lạnh, cần chú ý vấn đề thông gió, mỗi ngày nên mở cửa sổ trong một khoảng thời gian nhất định để không khí trong phòng được lưu thông, thay cũ đổi mới.
    >> Trong khi chạy máy, thỉnh thoảng nên bật quạt thông gió và chú ý làm sạch máy 2 tuần/lần.
    >> Hết sức tránh luồng không khí lạnh từ máy lạnh thổi trực tiếp vào người, đặc biệt là vùng đầu và gáy. Tốt nhất là hướng cửa gió chếch sang phải hoặc trái hoặc lên phía trên, tốc độ gió nên để ở mức vừa phải.
    >> Không hút thuốc lá trong phòng lạnh, chú ý vệ sinh thường xuyên, sắp xếp phòng̣ gọn sạch để ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật, nên dùng kem dưỡng da và giữ ẩm để phòng tránh các bệnh da liễu.
    >> Ở công sở, phòng làm việc thường có nhiều người, sức chịu lạnh mỗi người khác nhau nên cần chú ý mặc ấm, giữ vùng cổ và hai bàn chân khỏi bị lạnh.
    >> Nên trọng dụng các loại đồ ăn thức uống có tính chất ôn ấm và dự phòng nhiễm lạnh như kẹo gừng, trà gừng, ô mai…
    >> Những lúc giải lao, nên tiến hành một số động tác như xoa nóng hai vành tai, dùng hai bàn tay đan vào nhau xát mạnh vùng gáy, xát hai bàn tay và hai bàn chân vào nhau cho ấm lên, tự hít thở thật sâu trong tư thế toàn thân thư giãn.

    >> Khi lắp máy lạnh bạn cần chọn vị trí lắp dàn lạnh sao cho hợp lý, đặc biệt không cho máy lạnh quạt thẳng vào người. Nếu người thợ nào chuyên môn tốt sẽ tư vấn cho bạn về vấn đề này, khi bạn đến với Hùng Cường bạn sẽ được kỹ sư tư vấn nhiệt tình. Chúng tôi nhận lắp máy lạnh quận 1 và tất cả các quận lân cận, quý khách có nhu cầu hãy liên hệ đến: 0902 641 881 - 028 6686 4560

    [​IMG]
    Những trường hợp sau đây tuyệt đối không được mở máy lạnh
    >> Sau khi tắm xong không vào phòng máy lạnh ngay, vì bạn có thể bị cảm lạnh. Nhất là với những người tiền sử bệnh về mạch máu não rất có nguy cơ tai biến mạch máu não, có thể gây đột tử do các mạch máu bị cản trở sự lưu thông
    >> Khi đang ở ngoài trời nắng nóng trở về, bạn tuyệt đối không vào phòng máy lạnh hoặc tắm bằng nước lạnh ngay lúc đó. Hãy vào một căn phòng bình thường, thông thoáng dùng khăn bông lau khô hết mồ hôi, nghỉ ngơi một lúc sau đó mới vào phòng máy lạnh.
    >> Ở trong phòng, không nên điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh quá thấp, quá chênh lệch so với nhiệt độ môi trường bên ngoài, lúc mới vào phòng, bạn chỉ để mức nhiệt độ chênh lệch trong khoảng 4 - 5oC, sau đó có thể giảm nhiệt độ, nhưng không quá chênh lệch trên 8oC. Nên giữ nhiệt độ trong phòng ở mức 26 - 28oC.
    >> Khi bên ngoài trời đang nắng, nhiệt độ đang cao, muốn ra khỏi phòng máy lạnh bạn chớ vội vàng ra ngay mà hãy tắt máy lạnh, mở cửa thông thoáng, ở lại trong phòng thêm từ 15 - 20 phút cho cơ thể thích nghi dấn với môi trường bên ngoài rồi mới ra khỏi phòng.
    >> Tăng cường uống nhiều nước để bù mất nước do phòng máy lạnh có độ ẩm thấp gây khô da, mỏi mắt.

    Đó là lời khuyên từ điện lạnh Hùng Cường, vì chúng tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực điện lạnh

    [​IMG]
    Những nguyên nhân gây hại cho sức khỏe khi bị sốc nhiệt
    >> Trong phòng lạnh, số ion âm của không khí gần như bằng không. Các ion này rất có ích cho sức khỏe, được ví như là vitamin trong không khí. Thiếu nó, người ta dễ lâm vào trạng thái suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, rối loạn thần kinh thực vật.
    >> Theo tính toán, mỗi mét khối không khí trong phòng có 50ion âm, nhưng khi sử dụng máy lạnh thì chỉ còn chừng 10ion.
    >> Trong môi trường máy lạnh kéo dài dễ làm giảm khả năng thích ứng, thu hẹp ngưỡng chịu đựng và sức đề kháng của cơ thể với sự biến đổi nhiệt độ của môi trường bên ngoài, làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác nhau.
    >> Sự kích thích của yếu tố lạnh làm cho thân nhiệt tại các vùng cục bộ có chênh lệch quá lớn, nhiệt độ ở tay chân luôn luôn thấp hơn nhiệt độ của thân người.
    >> Sử dụng máy lạnh thường xuyên, kéo dài và độ lạnh càng sâu thì độ ẩm càng giảm khiến da và niêm mạc đường hô hấp trở nên khô, giảm sức đề kháng với mầm bệnh và dễ bị kích ứng.
    >> Sự chênh lệch nhiệt độ trong phòng gắn máy lạnh và bên ngoài quá cao khiến hệ thần kinh thực vật khó thích ứng, nếu chênh 5-10 độ C là điều rất bất lợi cho sức khỏe của nhân viên văn phòng nếu không có phòng đệm, thậm chí có thể xảy ra tai biến khi đột ngột ra khỏi phòng, nhất là những người vốn bị tăng huyết áp, huyết áp thấp hoặc thiểu năng tuần hoàn não và tuần hoàn tim.
    >> Nhiệt độ lạnh kéo dài sẽ khiến cho các cơ bị co cứng, lượng máu đến nuôi dưỡng cơ khớp bị suy giảm do co thắt mạch máu dẫn đến tình trạng đau mỏi cơ khớp, đau cổ gáy, đau lưng, đặc biệt là khi ngồi làm việc ở vị trí mà luồng không khí lạnh từ máy điều hòa phả trực tiếp vào các vùng nhạy cảm của cơ thể như đầu, mặt, cổ, gáy…
    >> Khi chạy máy lạnh, phòng làm việc thường phải đóng kín cửa nên dễ thiếu dưỡng khí và thừa thán khí nên dễ gây cảm giác ngột ngạt, khó thở, là nguy cơ gây nên các bệnh lý hô hấp.

    Có thể bạn quan tâm: Cách Lắp Máy Lạnh Hợp Phong Thủy
     
Đang tải...