Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách trị bệnh lậu ở đàn bà

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi bangung2016, 29/09/2016.

  1. bangung2016

    bangung2016 Thành viên mới

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    KHÁI NIỆM VỀ LẬU MỦ

    Benh lau là gì

    Lậu mủ là một trong những bệnh xã hội dễ gặp nhất do song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Khuẩn Neisseria Gonorrhoeae này phù hợp với môi trường sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp. Bệnh chỉ lây từ người qua người và tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc phải như nhau.

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa
    Vì lý do hình ảnh của bệnh này không tiện đăng nên tôi không đưa vào bài này, các bạn quan tâm, xin hãy nhấn vào hinh anh benh lau để tìm hiểu.

    Lậu cùng với benh sui mao ga, bệnh giang mai, hội chứng suy giảm miễn dịch HIV-AIDS là những căn benh xa hoi nguy hiểm nhất, gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe, tâm lý và cộng đồng xung quanh. Cả thế giới đang chung tay đẩy lùi các căn bệnh này.

    CÁC NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH LẬU

    - Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh lậu mủ nhưng dễ thấy nhất, chiếm tỉ lệ lớn nhất là do tình dục không an toàn (không sử dụng ”áo mưa”) với đối phương đã có bệnh. Vì thế lậu mủ mới được xếp vào nhóm bệnh xã hội :

    Việc làm chuyện ấy ở đây không chỉ hiểu đơn giản là làm chuyện vợ chồng qua âm đao mà tính chung cả các phương pháp làm chuyện vợ chồng như quan hệ đường miệng, làm chuyện ấy qua lỗ hậu môn đều có nguy cơ bị truyền nhiễm khuẩn Neisseria Gonorrhoeae.

    - Truyền nhiễm từ mẹ sang con:

    Người mẹ trong thời kì có bầu bị lây nhiễm bệnh lậu mủ hoặc mắc bệnh trước đó nhưng không biết nên đã có bầu có khả năng cao sẽ lây nhiễm sang cho trẻ trong bụng.
    Có ba con đường làm em bé mắc bệnh lậu mủ bẩm sinh là: Nhiễm trùng nước ối ngay từ khi còn trong bụng (do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae có trong máu, dịch nhầy, niêm mạc, nước ối của người đàn bà), trong quá trình trở dạ đứa bé đi qua cổ tử cung, am dao nên đã bị truyền nhiễm khuẩn lậu tại các bộ phận này, hoặc đứa bé mắc lậu mủ do bú sữa mẹ và tiếp xúc gần với mẹ bị bệnh lậu mủ trong thời gian dài.

    - Khuẩn Neisseria Gonorrhoeae có thể xâm nhập từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc giữa các vết thương hở với nhau, vô tình chạm vào dịch nhầy, máu, mủ của bệnh nhân.

    - Ngoài ra có phần rất nhỏ ca lây truyền lậu do mặc chung áo quần, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với bệnh nhân.

    DẤU HIỆU CỦA LẬU Ở NGƯỜI NAM VÀ PHÁI NỮ

    Biểu hiện lậu mủ ở phái nam

    Các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới thường có quá trình nổi bật sau khi bị khuẩn Neisseria Gonorrhoeae tấn công vào cơ thể 3 đến 5 ngày như sau:
    Đi tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần trong ngày, liên tục bị kích thích gây cảm giác buồn đi đái nhưng mỗi lần đi đái là người đàn ông cảm thấy rất đau buốt đến tận óc, dòng nước tiểu nóng, yếu, ra nhỏ giọt.
    Nước tiểu sữa, có mùi khai mạnh, trong nước đái có kèm theo mủ trắng đuc hoặc vàng chảy ra cùng, cuối bãi nước đái thường có máu tươi.
    Lỗ sáo sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, có mủ và dịch nhầy chảy ra. vào sáng sớm khi nam ngủ dậy có chất nhầy trông như nhựa chuối ở lỗ sáo.
    Đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng kéo xuống bụng dưới, có biểu hiện ớn lạnh, gấy sốt.
    Đau khi ”cậu nhỏ” cương cứng và khi làm chuyện vợ chồng, thường xuyên bị cường dương, xuất tinh đau buốt, có thể gặp phải hiện tượng xuất tinh ra máu.
    Cơ thể suy nhược, sốt, hạch bẹn nổi lên dày đặc.

    Nói chung triệu chứng bệnh lậu ở đàn ông gần giống với dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo, lý do là do khi vi khuẩn lậu tấn công bộ phận sinh dục đàn ông sẽ gây ra bệnh viêm niệu đạo. Nói một cách khác viêm niệu đạo chính là một dấu hiệu nổi bật đi kèm với lậu.

    Triệu chứng lậu ở đàn bà

    So với nam nhân , benh lau o nu gioi diễn ra tương đối âm thầm, kín đáo không rõ ràng như với nam . Chính vì vấn đề này mức độ nguy hiểm của bệnh càng cao, trong thời gian ủ bệnh phái nữ có thể vô tình lây nhiễm cho người khác mà không biết. Nếu có triệu chứng đàn bà có thể gặp các hiện tượng như sau:

    Các biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo, cụ thể như đái rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần liên tục, dòng nước tiểu yếu, mỏng, nước đái đuc, có lẫn máu trong nước đái hoặc ở cuối bãi nước tiểu.
    Dịch tiết am dao ra nhiều, có mùi hôi, ẩm ướt, soi trong âm dao, cổ tử cung có thể thấy bị sưng phù, tấy đỏ.
    Ngứa am dao, bụng dưới bị đau âm ỉ, đau rát khi QHTD.
    Đau toàn bộ khu vực xương chậu, sốt cao, nôn mửa, mệt mỏi, chán ăn, người bị ớn lạnh.

    Lậu mủ ở miệng có dấu hiệu tương đối giống nhau ở phái nam và phái nữ, cụ thể là miệng đau rát, lở loét, có các cơn ho kéo dài, ngứa cổ họng, hơi thở nặng mùi, gần giống như với bệnh viêm họng, tuy nhiên sử dụng thuốc viêm họng lại không khỏi. Ngoài ra mặc dù mắc lậu ở miệng nhưng bệnh nhân vẫn có thể có các triệu chứng ở vùng kín như chúng tôi vừa mô tả trên.

    TÁC HẠI CỦA BỆNH LẬU ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐÀN ÔNG VÀ NỮ

    Lậu nguy hiểm với nam nhân như thế nào?

    Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang thời kỳ mãn tính, khi này người bệnh có hiện tượng sốt cao, yếu mệt, chảy mủ ở lỗ sáo mỗi sớm, đau xương khớp, đau vùng bẹn kinh niên. Bệnh lậu mãn tính rất khó trị, và dễ tái phát.
    Vi khuẩn song cầu khuẩn lậu khi mới vào cơ thể nó sẽ cư trú ở niệu đạo nhưng sau đó nhanh chóng di chuyển, đã xâm nhập đến nhiều bộ phận khác gây viêm toàn bộ đường tiết niệu (viêm niệu đạo, bàng quang, viêm thận, viêm tuyến tiền liệt, chít hẹp niệu đạo…) ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết của cơ thế người nam .
    Khuẩn Neisseria Gonorrhoeae là tác nhân gây ra các bệnh lý như viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn…khiến nam đau rát khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau, tinh dịch lẫn máu… đàn ông khó thực hiện trọn vẹn vai trò của mình, ảnh hưởng đến khả năng tình dục của phái nam .
    Với các bệnh nam khoa nếu đàn ông không được trị kịp thời và chính xác sẽ có nguy cơ dẫn đến các bệnh như ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng…ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới , thậm chí là gây nên vô sinh.
    Người đàn ông mắc bệnh lâu có nguy cơ bị hội chứng suy giảm miễn dịch HIV-AIDS cao hơn những người bình thường khác.

    Tác hại của lậu đối với nữ nhân

    Vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae là các nguyên do hàng đầu gây ra các bệnh như viêm âm đao, viêm cổ tử cung, viêm buồng tử cung, viêm ống dẫn trứng, vòi trứng, viêm buồng trứng,…
    Đây là những căn bệnh phụ khoa cực kì nguy hiểm, gây nên nhiều biến chứng liên quan đến sinh sản của người đàn bà như: nhễm khuẩn huyết, sảy thai, sinh non, chửa ngoài dạ con, thai nhi phát triển chậm, thậm chí là vô sinh thứ phát.
    Nữ mắc lậu mủ nếu không chữa trị dứt khoát trước khi sinh con sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề như trẻ chậm phát triển về thể chất và trí tuệ, mắc lậu mủ bẩm sinh ở mắt (gây điếc, mù lòa), viêm màng não…
    Lậu mủ khiến phái nữ đau rát âm đao, xương mu khi giao hợp, ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục của họ.

    CÁCH TRỊ BỆNH LẬU MỦ Ở NAM VÀ GIỚI NỮ

    Bệnh lậu có quá trình rất nhanh, thông thường cứ 15 phút là vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae lại phân chia một lần. Vì vậy thời gian là yếu tố rất quan trọng trong việc trị liệu lậu. Phác đồ trị liệu lậu mủ ở nam và phụ nữ tương đối giống nhau.

    Bệnh lậu có thể trị khỏi bằng các loại thuốc kháng sinh (thuốc uống, thuốc tiêm). Nếu bệnh ở thời kỳ cấp tính việc điều trị tương đối đơn giản, tuy nhiên nếu bệnh đã chuyển sang thời kì mãn tính (khoảng sau thời kì cấp tính 15 ngày) muốn trị liệu khỏi dứt khoát cần tăng liều lượng thuốc kháng sinh và trị liệu trong thời gian dài mới đạt được hiệu quả.

    Chữa trị bệnh lậu mủ cấp tính

    Thuốc uống chữa trị bệnh lậu

    Các loại thuốc trị lậu các bạn tuyệt đối không được tự mua về dùng tại nhà. Có thể gây nên các phản ứng phụ không nên có. Khi dùng thuốc cần phải được sự hướng dẫn từ các bác sĩ. Cũng tùy vào từng giai đoạn lậu mủ bạn đang mắc phải mới có thể đưa ra các loại thuốc điều trị hợp lý cho bạn.

    Thuốc tiêm trị liệu lậu mủ

    Khi lậu mủ đã đến thời kì cấp tính đôi khi các bác sĩ phải dùng đến cả thuốc tiêm để chữa trong gia đoạn này. Để được tiêm thuốc chữa lậu cấp tính cũng cần phải có sự can thiệp của bác sĩ và trong quá trình sử dụng thuốc tiêm thì người bệnh cũng cần phải kết hợp với các loại thuốc uống để quá trình chữa diễn ra nhanh chóng hơn.

    Điều trị bệnh lậu mãn tính

    Lậu mãn tính là giai đoạn bệnh khá nguy hiểm, cần phải được trị lâu dài và kiên trì.

    Chữa bệnh lậu mủ mãn tính bằng biện pháp DHA: Bệnh lậu mãn tính trước kia rất khó chữa trị triệt để, thường xuyên tái phát khiến bệnh nhân bị ảnh hưởng nhiều.

    Tuy nhiên với sự ra đời của cách DHA lậu không còn là vấn đề khó giải quyết nữa. Đây là phương pháp chữa lậu tốt nhất hiện nay, chữa trị khỏi cả bệnh lậu mủ hoàn toàn không kể cấp tính hay mãn tính, với ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, tận gốc, không tái phát
    Ngoài ra để việc chữa trị lậu đạt được hiệu quả tuyệt đối, không tái phát, người bệnh cần kết hợp chữa cùng đối tác (nếu có).

    CÁCH PHÒNG CHỐNG BỆNH LẬU

    Để phòng tránh bệnh lậu mủ, tốt nhất là QHTD chung thủy một vợ, một chồng.
    Dùng ”áo mưa” khi làm chuyện ấy.
    Không dùng chung quần áo, tư trang với người khác.
     
  2. nguoikhaisang

    nguoikhaisang Thành viên mới

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội thường gặp nhất trong muốn quan hệ bừa bãi, không an toàn. Không chỉ ở nam giới bệnh lậu còn có cả ở nữ giới. Theo khảo sát từ các diễn đàn thì câu hỏi Bệnh lậu có chữa khỏi được không được đại đa số người mắc bệnh tìm kiếm. Các bác sĩ chuyên khoa xã hội cho biết, bệnh lậu có thể hoàn toàn chữa trị triệt để nếu như phát hiện và đưa đến các bệnh viện, phòng khám sớm. Khi để lâu và bệnh lậu cấp tính đã chuyển sang mạn tính thì lúc này công đoạn chữa trị là vô cùng khó khăn và tốn kém. Vì vậy, ngay sau khi phát hiện bản thân có những triệu chứng đầu tiên của bệnh lậu như: đi tiểu đau buốt, chảy mủ niệu đạo, bệnh nhân nên lập tức đến các bệnh viện để xét nghiệm và điều trị theo đúng liệu trình của các bác sĩ.
     
Đang tải...