Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cần biết những gì khi mang thai 3 tháng đầu

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi SongbienDesign, 30/03/2018.

  1. SongbienDesign

    SongbienDesign Thành viên tích cực

    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    72
    cao chè vằng | tác dụng của chè vằng
    Những điều cần biết khi mang thai 3 tháng đầu rất quan trọng đối với người phụ nữ mang thai. Vì đây là giai đoạn bà mẹ ốm nghén nhiều nhất thai kỳ và dễ sảy thai nhất . Sự thiếu dinh dưỡng trong giai đoạn mang bầu đặc biệt là giai đoạn đầu của thai kỳ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự hoàn thiện và phát triển của các cơ quan của thai nhi sau này.

    Việc thiếu hụt dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng sẽ gây ra suy dinh dưỡng bào thai trẻ sinh ra rất khó cho việc nuôi dưỡng sau này . Đối với bà mẹ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và gây ra các nguy cơ trong quá trình sinh đẻ .

    Trong 3 tháng đầu bà mẹ vẫn duy trì chế độ dinh dưỡng bình thường ngoài 3 nhóm dinh dưỡng chính là đạm , tinh bột và chất béo , việc bổ sung đầy đủ Vitamin và Khoáng Chất là vô cùng cần thiết cho việc phát triển của bé và sự thay đổi của mẹ khi mang bầu. 3 tháng là giai đoạn khó khăn với phụ nữ lần đầu mang thai vì đây là giai đoạn phụ nữ hay bị ốm nghén , ăn không được hay bị ói ,nôn , sợ mùi …

    [​IMG]
    Những điều cần biết khi mang thai 3 tháng đầu



    Đây là giai đoạn cơ thể mẹ sẽ có những biến đổi sinh lý để thích nghi, đồng thời là thời gian quan trọng cho sự phát triển não bộ, các cơ quan như cơ quan hô hấp , hệ tiêu hóa ,hệ thần kinh , ,tim ,gan ,lá lách và các cơ quan khác ,. Vì vậy dù mẹ kém ăn nhưng cũng phải chú ý bổ sung yếu tố dinh dưỡng cho cơ thể . Vậy bà bầu nên ăn gì?

    Dinh dưỡng cho mẹ bầu:

    – Axit Folic ( Vitamin B): Thực tế cho thâý hầu hết phụ nữ đều thiếu chất này , trong khi đây là chất tơi quan trọng ngay từ những ngày đầu của thai kỳ .Lý do vì tuần thứ 2 não bộ của bé bắt đầu hình thành và Axit Folic có vai trò quyết định . Axit Folic giữ vai trò hình thành tế bào hồng cầu và giúp hệ thần kinh của bé phát triển khỏe mạnh , Giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho trẻ, tật nứt đốt sống trong bào thai. Do đó khi mang thai nhu cầu bổ sung Axit Folic tăng gấp 3 lần . Nguồn Axit Folic có trong rau có màu xanh đậm như mồng tơi , bó xôi , bông cải xanh , trái cây , một số loại hạt …

    – Vitamin C, B2, B12: Nếu thiếu những loại Vitamin này cơ thể sẽ bị thiếu máu do thiếu sắt vì Vitamin C và B2 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc hấp thu và chuyển hóa sắt , còn Axit Folic và B12 giúp tạo huyết tố cầu . Vitamin C có nhiều trong rau và hoa quả tươi , B2 và B12 có nhiều trong thực phẩm có nguồn gốc động vật.

    – Vitamin B6: Nếu thiếu chất này bà mẹ có thể bị ngộ độc thai nghén . Vitamin B6 có nhiều trong , thịt , gan ,thận ,bánh mỳ đen và . Se-len : Se-len tham gia vào quá trình trao đổi chất của cơ thể và ảnh hưởng tới hệ miễn dịch . Việc thiếu chất này có thể dẫn đến những cơn co giật.
    I-ốt : Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới mọi người nên chủ động thêm I-ốt vào thực phẩm , nếu thiếu I-ốt sẽ suy giảmhoạt động của tuyến giáp , sẽ ảnh hưởng tới hệ thần kinh và trí tuệ của bé.

    – Sắt (Fe): Là nguyên tố quan trọng đối với sự phát triển của bào thai giảm nguy cơ mất máu khi chuyển dạ . Thai phụ thiếu máu do thiếu sắt có nguy cơ sinh non , sẩy thai , thai chết lưu , chậm phát triển bào thai trong tử cung . Việc bổ sung Sắt nên thực hiện trước khi mang thai 3 tháng , trong suốt thời gian mang thai cho đến 3 tháng sau khi sinh . Những thực phẩm giàu sắt như thịt , phụ tạng động vật , lòng đỏ trứng , cá thủy sản , đậu đỏ ,rau dền …

    – Kẽm (Zn): Kẽm được ví là bông hoa của sự sống, sổ tiết kiện của trí tuệ , viên ngọc minh châu của thị lực , kẽm tham gia 200 phản ứng sinh hóa trong cơ thể , trực tiếp hợp thành Axit Amin và Protit , có một số phản ứng trong cơ thể nhất thiết phải có Kẽm mới sảy ra . Thiếu Kẽm bà mẹ mang thai sẽ nghén nhiều hơn với các biểu hiện : Buồn nôn , nôn , chán ăn , mệt mỏi , dễ sảy thai , sinh non , giảm tiết sữa sau sinh . Thiếu Kẽm thai nhi chậm phát triển dẫn đến suy dinh dưỡng bào thai , trẻ sơ sinh có cân nặng thấp , dị dạng thai . Bà mẹ cần bổ sung kẽm trước khi mang thai 2-3 tháng cũng như suốt thời kỳ mang thai và cho con bú.

    – Vitamin D: Là nguyên tố ảnh hưởng chủ yếu đến quá trình hấp thu Cannxi của cơ thể giúp xương và răng khỏe mạnh . Vitamin D trong thực phẩm kết hợp với chất hóa học trong da của chúng ta dưới ánh nắng mặt trời giúp việc hấp thu Canxi tốt hơn . Thiếu Vitamin D trẻ dễ bị vàng da , ngủ không ngon giấc . Bà mẹ phải luôn bổ sung đầy đủ Vitamin D trước và trong suốt thai kỳ và khi cho con bú

    – Canxi (Ca): Là chất vô cùng quan trọng với sức khỏe của người phụ nữ trong suốt cuộc đời đều cần bổ sung Canxi nhất là khi mang thai nhu cầu Canxi tăng lên gấp đôi để dùng cho cả bà mẹ và bào thai . Từ việc hình thành xương và răng của thai nhi đến việc duy trì nhịp đập của Tim , truyền đạt xung động thần kinh , tham gia vào việc co giãm cơ , tham gia vào quá trình đông máu , tham gia vào nhiều chức năng bên trong của tế bào , nâng cao sức đề kháng cho cơ thể .
    Nếu thiếu Canxi thì bà mẹ sẽ yếu , răng dễ bị rụng và vỡ men , hay bị chuột rút bắp chân , mỏi chân đau lưng , đau xương khớp , phù nề huyết áp cao thời kỳ thai nghén , nhiều trường hợp bị co giật do hạ Canxi huyết , nếu không cung cấp đủ Canxi cơ thể sẽ tự động lấy Canxi từ xương để cung cấp cho thai nhi đều này sẽ khiến xương và răng của thai phụ sẽ yếu ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mẹ sau này . Nếu thiếu trầm trọng sẽảnh hưởng đến bào thai gây suy dinh dưỡng bào thai , trẻ sinh ra sẽ có chiều cao kém , xương yếu , thóp rộng lâu liền , ngủ hay giật mình , khó ngủ , khóc thét về đêm , ra mồ hôi nhiều .
    Nếu thiếu Canxi từ trong bào thai sẽ ảnh hưởng tới các giai đoạn của trẻ sau này . Trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu nhu cầu Canxi của bà mẹ là 800 mg/ngày mà theo nghiên cứu của Viện dinh dưỡng Việt Nam lượng Canxi hấp thu qua con đường ăn uống trung bình 482 mg , chỉ đáp ứng 50% nhu cầu Canxi lượng của cơ thể cho nên ngoài yếu tố ăn uống việc bổ sung đầy đủ Canxi cho cơ thể là yếu tố mấu chốt để có được đứa con thông minh khỏe mạnh và bảo vệ sức khỏe bà mẹ .
     
  2. giadinhngan

    giadinhngan Thành viên mới

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thank bạn bài chia sẻ rất hữu ích
     
Đang tải...