Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cán bộ xây nhà trên đất công để bán

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất' bắt đầu bởi hoaghamobile, 02/02/2015.

  1. hoaghamobile

    hoaghamobile Thành viên mới

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bắt đầu từ năm 2008, ông Ng. đã xây ít nhất 4 căn nhà liên kế trên một khu đất công tại phường 1, TP. Bạc Liêu. 4 căn nhà này đã được người dân mua với mức giá chỉ 150 triệu đồng/căn. 14 căn khác tại một khu đất ở phường 7, TP. Bạc Liêu lại được ông Ng. xây thêm và bán trong năm 2009 với số tiền thu được gần 2,4 tỷ đồng. Ông này đang tiếp tục làm thêm 2 căn mới ở phường 7 nhằm thu lợi như trên. Tương tự, ông K. cũng xây dựng và bán cho người dân 4 căn nhà. Tổng số 22 căn nhà này trên đều xây trên đất công hoặc đất do người khác lấn chiếm, bán rẻ lại.

    Phó Chủ tịch UBND phường 7, TP. Bạc Liêu, ông Võ Minh Sơn cho biết: “UBND tỉnh Bạc Liêu đã cử một tổ kiểm tra gồm có công an và nhiều cán bộ ở các cơ quan chức năng khác của tỉnh, của TP. Bạc Liêu xuống kiểm tra về việc xây nhà liên kế trên đất công để bán của ông Ng. và ông K vào tháng 12/2010. Quá trình xác minh cho thấy, vụ việc là có thật, xảy ra ở nhiều khu đất công trên địa bàn TP. Bạc Liêu”.

    Tổ chuyên viên Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo vào năm 2011, báo cáo cho thấy, việc tìm đất công lỏng lẻo quản lý để xây nhà rồi bán của ông Ng. là chuyên nghiệp và có tổ chức.

    Chính quyền bất lực?

    Cũng theo ông Võ Minh Sơn: “Chúng tôi đã phát hiện, lập biên bản xây nhà trái phép trên đất công ngay khi ông Ng. vừa làm nền, dựng cột căn nhà đầu tiên. Mặc dù chúng tôi đã dùng mọi biện pháp để ngăn chặn việc xây nhà nhưng ông Ng. đã luồn lách để xây nhà hoàn thiện”.

    Theo hồ sơ tại phường này, ngày 16/11/2009, khi ông Ng. vừa khởi công căn nhà xây trái phép thì phường đã lập biên bản đình chỉ thi công, cắt cử lực lượng để canh giữ. Ông Ng. đã lách luật bằng cách cho người xây vào ban đêm, vào ngày lễ, tết, ngày nghỉ. Khi có quyết định cưỡng chế thì ông này đã bán cho nhiều người buộc cơ quan chức năng phải làm lại thủ tục.

    Anh Hồng Văn Vẹn, cán bộ địa chính phường 7, cho biết: "Chúng tôi phục kích bắt quả tang họ làm vào ban đêm nhưng công nhân đã bỏ chạy hết, xe đẩy đất, đá, gạch cát họ đẩy luôn xuống ao phi tang. Khi có lệnh cưỡng chế thì tại các căn nhà xây dựng dở dang đó có chủ hết rồi nên phải làm lại toàn bộ thủ tục thống kê, kế hoạch cưỡng chế… Trong khi chính quyền mất thời gian vì thủ tục thì họ có thêm thời gian để hoàn thiện các căn nhà này”.

    Các cán bộ phường 7 đã “khái quát” lại cách luồn lách của ông Ng.: Việc xây dựng lén làm vào ban đêm và ngày nghỉ; lánh mặt để kéo dài thời gian hoàn thành hồ sơ của cơ quan chức năng. Khi chính quyền chuẩn bị cưỡng chế thì ông Ng. cho người lén xây thêm khiến công trình thay đổi hiện trạng, hồ sơ buộc phải thống kê lại, bổ sung những thay đổi. Để kéo dài thời gian, ông Ng. còn đẩy qua cho anh ruột Trương Tấn K. làm chủ đầu tư mới nên cơ quan chức năng phải làm lại, bổ sung hồ sơ vi phạm…Cán bộ xây nhà trên đất công để bán
     
Đang tải...