Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cần chuẩn bị gì trước khi mang thai?

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi ngocthoae1, 02/04/2015.

  1. ngocthoae1

    ngocthoae1 Thành viên mới

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trước khi chuẩn bị mang thai, vợ chồng cần kiểm tra tình hình sức khỏe cá nhân về các bệnh mãn tính, bệnh di truyền, bệnh lây truyền qua đường tình dục, thuốc đang sử dụng, tiền sử gia đình có bệnh lý di truyền hoặc rối loạn nhiễm sắc thể (hội chứng down...), bệnh máu khó đông, thiếu máu hồng cầu liềm, xơ nang, bệnh tim, khuyết tật ống thần kinh...
    Một số bệnh đặc biệt liên quan đến quá trình mang thai, chẳng hạn, bạn có nguy cơ bị tiểu đường hay bệnh tim? Hãy thu thập thông tin về những bệnh bạn từng bị hoặc trong nhà có người bị như huyết áp cao, ung thư, động kinh, bệnh thận hoặc viêm khớp.
    [​IMG]
    Cần chuẩn bị gì trước khi mang thai?
    Lúc này, lịch sử bệnh phụ khoa của người mẹ rất quan trọng; bác sĩ sẽ hỏi bạn về việc hành kinh, quan hệ, các xét nghiệm pap, cách ngừa thai và các lần có thai trước, việc sẩy thai (nếu có), phá thai và các vấn đề liên quan. Nếu bạn không có thói quen ghi lại chu kỳ hành kinh trước đó thì hãy thực hiện điều đó từ bây giờ.
    Cần tiêm ngừa những vắc-xin nào trước khi có bầu?
    Trước hết, bạn phải thử máu để kiểm tra xem mình có mắc hay đã miễn dịch với những chứng bệnh nguy hiểm cho thai kỳ như: rubella, thủy đậu, HIV, viêm gan B... hay không. Nếu chưa có miễn dịch thì sẽ tiến hành tiêm ngừa.
    [​IMG]
    Cần chuẩn bị gì trước khi mang thai?
    Nên tiêm ngừa MMR (Sởi, Quai bị, Rubella), thủy đậu, Viêm gan siêu vi B, các mũi tiêm này phải được tiêm trước khi mang thai tối thiểu 3 tháng. Các loại vắc-xin này có thể tiêm cùng lúc. MMR và thủy đậu chỉ cần tiêm 1 mũi, với VGSV B thì tiêm 3 mũi (phác đồ 0- 1- 6: nghĩa là mũi tiêm thứ 2 cách mũi thứ nhất 1 tháng, mũi tiêm thứ 3 cách mũi thứ nhất 6 tháng, hoặc 0 – 2- 4).
    Trong khi mang thai có thể tiêm được 2 loại vắc-xin: VAT (ngừa uốn ván rốn sơ sinh) và cúm mùa.
    Có cần uống thuốc bổ trước khi mang bầu không?
    Nhiều bộ phận quan trọng của trẻ được hình thành ngay từ những tuần đầu tiên sau khi thụ tinh nhưng các bà mẹ trẻ chỉ biết là mình có thai và đi khám khi chậm kinh vài tuần thậm chí là lâu hơn. Khi đó thai nhi đã được 4 tuần hoặc hơn thế nữa. Chính vì vậy nên uống vitamin tổng hợp từ vài tháng trước khi thụ thai, nên chọn mua những loại vitamin tổng hợp có chứa sắt và axit folic. Nếu trong 3 tháng đầu của thai kỳ các bà mẹ uống vitamin tổng hợp đều đặn sẽ giảm đáng kể khả năng sinh con với các dị tật về cột sống.
    [​IMG]
    Cần chuẩn bị gì trước khi mang thai?
    Ngoài ra, nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp để có sức khỏe tốt. Một chế độ ăn giàu dinh dưỡng cung cấp đủ các yếu tố vi lượng là hết sức cần thiết cho cả hai vợ chồng. Điều chỉnh chế độ ăn hợp lý để có đầy đủ chất dinh dưỡng, cơ thể cân đối cũng là chuẩn bị cho một thời kỳ khỏe mạnh.
    Những việc cần làm trước khi mang thai
    Tẩy giun sán trước khi muốn có thai (vì không thể tẩy giun trong khi đang mang thai).
    Uống bổ sung vitamin và khoáng chất, nhất là sắt và acid folic trước khi quyết định có thai để phòng tránh dị tật ống thần kinh cho thai nhi.
    Khám răng miệng vì nếu bị bệnh về răng miệng khi mang thai có thể dẫn đến nguy cơ sinh non, tiền sản giật (cao huyết áp thai kỳ).
    Thử máu để kiểm tra xem mình có mắc hay đã miễn dịch với những chứng bệnh nguy hiểm cho thai kỳ như: rubella, thủy đậu, HIV, viêm gan B... hay không. Nếu chưa có miễn dịch thì sẽ tiến hành tiêm ngừa. Nên tiêm ngừa MMR (Sởi, Quai bị, Rubella), thủy đậu, Viêm gan siêu vi B, các mũi tiêm này phải được tiêm trước khi mang thai tối thiểu 3 tháng.
    Kiểm tra huyết áp, nếu huyết áp cao thì cần hỏi ý kiến bác sĩ bởi sẽ gây nhiều tình huống nguy hiểm cho tính mạng của cả người mẹ và thai nhi.
    Kiểm tra tổng quát các cơ quan như gan, tim, phổi để phát hiện và điều trị bệnh sớm nếu có
    Xét nghiệm nước tiểu, tìm các bất thường trong nước tiểu như máu, đạm, đường, vi khuẩn … trong nước tiểu.
    Xét nghiệm tầm soát một số bệnh có thể lây truyền qua con như viêm gan siêu vi B, C, HIV, giang mai.. để được bác sĩ tư vấn trước khi quyết định có con.
    Siêu âm ổ bụng để phát hiện bất thường ở các tạng trong ổ bụng như gan, lách, tụy, thận, tử cung, buồng trứng.
    Bố cần làm gì trước khi thụ thai không?
    Không chỉ người mẹ cần chuẩn bị trước khi thụ thai, mà người cha cũng cần tiến hành một số kiểm tra, xét nghiệm và chuẩn bị, nhằm đảm bảo mẹ sẽ có 1 thai kỳ khỏe mạnh và thành công.
    [​IMG]
    Cần chuẩn bị gì trước khi mang thai?
    Trước khi quyết định có em bé, người cha tiến hành kiểm tra sức khỏe của mình. Qua đó, có thể phát hiện và điều trị kịp thời một số bệnh lý như: bệnh mãn tính, bệnh di truyền và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục… (nếu có)
    Nếu đang dùng thuốc để điều trị một bệnh nào đó như thuốc điều trị cao huyết áp, thấp khớp, động kinh…, cần hỏi ý kiến bác sĩ xem loại thuốc này có ảnh hưởng đến việc thụ thai và sức khoẻ thai nhi sau này không.
    Xét nghiệm di truyền: Nếu trong gia đình có người thân bị bệnh di truyền như: máu khó đông; thiếu máu; hồng cầu hình lưỡi liềm; bệnh Down; chậm phát triển trí tuệ; mắc các dị tật bẩm sinh hay khuyết tật ống thần kinh… thì bạn cần xin ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.
    Người cha cần phải ăn uống đủ dưỡng chất và lành mạnh để giúp cơ thể và tinh trùng được khoẻ mạnh. Ăn nhiều thực phẩm giàu axit folic, kẽm, vitamin C để đảm bảo số lượng và chất lượng tinh trùng. Tránh thuốc lá và rượu bia và chất kích thích có tác động kích thích xấu lên cả trứng và tinh trùng.
    Người cha cũng cần chuẩn bị về mặt tâm lý và tài chính, tránh những bối rối, khó khăn khi người vợ có bầu và sinh em bé.
     
Đang tải...