Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cần phải làm gì phòng bệnh hô hấp cho trẻ khi thời tiết chuyển lạnh?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 26/02/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Virus là nguyên nhân chủ yếu gây nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính ở trẻ em vì virus có ái lực với đường hô hấp, khả năng lây lan của virus dễ dàng, tỷ lệ người lành mang virus cao, khả năng miễn dịch đối với virus ngắn và yếu. Những virus thường gặp gây bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính ở trẻ em là virus hợp bào hô hấp (Respiratory Syncitial virus), virus cúm (Influenzae virus) virus á cúm (Parainfuenzae virus), virus sởi, virus hạch Adenovirus, Rhinovirus, Enterovirus, Cornavirus và các loại virus khác.
    Ở các nước đang phát triển vi khuẩn vẫn chiếm vị trí quan trọng trong nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính. Những vi khuẩn thường gặp gây nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính ở trẻ em là:
    Hemophilus influenzae, phế cầu (Streptococcus pneumoniae), tụ cầu (Staphylococcus auerus), Klepsiella pneumoniae, Chlamydia trachomatis và các vi khuẩn khác.
    Ngoài ra nấm và kí sinh trùng cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến trẻ bị viêm đường hô hấp, tuy nhiên nguyên nhân này thường gặp ở trẻ nhỏ bị suy giảm miễn dịch. Bên cạnh đó các yếu tố nguy cơ như trẻ bị đẻ non, suy dinh dưỡng, không được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ, thiếu vitamin A … cũng góp phần gây nên tình trạng trẻ dễ bị viêm đường hô hấp.
    Ô nhiễm không khí cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc này, không chỉ ảnh hưởng tới hệ hô hấp mà tác động tới tất cả các bộ phận của cơ thể. Chất ô nhiễm có trong không khí bao gồm bụi, bụi lớn không vào được sâu, nhưng các hạt bụi nhỏ có thể đi vào tiểu phế quản, phế nang. Bên cạnh bụi, còn có các chất độc hại khác như khí SO2, NO2, các kim loại nặng như chì, thủy ngân, chất đốt từ diesel cháy không hết sẽ đi vào trong, lắng đọng trên bề mặt phế quản, tiểu phế quản, niêm mạc nhu mô phổi, từ đó vào máu tới các tạng khác.
    Cơ quan hô hấp là cơ quan bị ảnh hưởng đầu tiên bởi ô nhiễm không khí. Khi hít thở không khí ô nhiễm sẽ làm sức bảo vệ đường thở kém và vì vậy bác sĩ có lưu ý các bà mẹ có con nhỏ không nên đưa trẻ con ra ngoài đường bằng xe đẩy trong lúc môi trường ô nhiễm.

    [​IMG]
    Không khí lạnh làm đường hô hấp trên, các mạch máu dưới niêm mạc co lại, khả năng bảo vệ của niêm mạc chống lại virus, vi khuẩn qua đường thở giảm dần, các hoạt động bảo vệ khác cũng kém đi. Vì vậy, mọi người sẽ bị nhiễm bệnh hô hấp trên như: Viêm mũi họng, viêm khí quản, phế quản, viêm amidan, viêm phổi, màng phổi.
    Vào thời điểm này chú trọng nhất là vấn đề nuôi dưỡng và giữ ấm cho trẻ. Cho trẻ ăn tốt hơn khi ốm, bổ dưỡng thêm khi trẻ khỏi bệnh đề phòng suy dinh dưỡng. Cho trẻ bú mẹ nhiều lần. Trẻ uống nhiều nước để bù lại lượng nước mất do sốt, thở nhanh, nôn trớ, tiêu chảy.
    Giảm ho, làm dịu đau họng bằng các loại thuốc đông y không gây độc hại như quất hấp đường, hoa hổng hấp đường, mật ong…

    Cùng cập nhật những thông tin về sức khỏe cùng ứng dụng My Health!
    Với thiết kế nắm bắt nhu cầu thiết yếu của người dùng tại cộng đồng, hỗ trợ nhiều phiên bản định dạng khác nhau, kèm theo tính năng quản lý, lưu trữ thông minh, đảm bảo các thông tin liên quan đến sức khỏe cá nhân luôn đồng hành cùng người bệnh trong suốt cuộc đời, My Health hướng tới giải pháp giúp trao quyền cho người bệnh, để họ có khả năng tham gia nhiều hơn và chủ động hơn trong việc quyết định tính chi phí, hiệu quả khi tham gia khám chữa bệnh.
    [​IMG]
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     
: my health
Đang tải...