Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cảnh báo sai lầm hay mắc khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm

Thảo luận trong 'Nước hoa - Mỹ phẩm khác' bắt đầu bởi namnguyenle, 10/06/2015.

  1. namnguyenle

    namnguyenle Thành viên mới

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trước khi bắt đầu sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào, bạn cũng cần phải tham khảo cách sử dụng thật kỹ lưỡng. Tránh để tiền mất tật mang nhé!

    >>>>>>>>>>>Xem thêm: kem tắm trắng da white doctor

    Trang điểm mỗi ngày đang dần trở thành thói quen của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trang điểm cũng có nhiều tác hại khôn lường đăc biệt là khi bạn không biết sử dụng mỹ phẩm trang điểm đúng cách.

    Thói quen trang điểm và những mặt trái của nó

    Không thể bỏ qua những lợi ích khi trang điểm, đặc biệt là với phái đẹp. Một khuôn mặt được trang điểm cẩn thận và phù hợp với hoàn cảnh, sẽ khiến bạn trở nên nổi bật và xinh đẹp hơn. Hoặc như chúng ta có thể thấy trào lưu “khoe” thành tích trước và sau khi trang điểm của những cô nàng có vẻ đẹp trung bình, hoặc có thể nói là không được đẹp lắm, nhưng chỉ cần vài phút trang điểm, họ có thể trở thành một con người khác hoàn toàn khi để mặt mộc.

    [​IMG]
    Bạn biết gì về mặt trái của mỹ phẩm trang điểm?

    Tuy nhiên, ngoài những mục đích làm đẹp, chúng ta cũng cần quan tâm đến những mặt trái của trang điểm đặc biệt là về mỹ phẩm.

    Theo đánh giá của tạp chí thời trang và làm đẹp nổi tiếng thế giới Elle.com, mỹ phẩm trang điểm là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến da mặt bị mụn. Dị ứng mỹ phẩm trang điểm cũng có thể hủy hoại da mặt bạn bằng việc gây lão hóa, khô da, làm to lỗ chân lông,...

    Do đó, cần đặc biệt chú ý đến những sai lầm thường gặp khi sử dụng mỹ phẩm, nhất là với những cô nàng thường xuyên trang điểm vì bên cạnh những thành phần tốt thì trong những sản phẩm này cũng tồn tại những chất không thích hợp cho da.

    Các sai lầm thường gặp khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm

    Bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua những sai lầm thường gặp khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm dưới đây. Rất có thể bạn cũng đang mắc phải những trường hợp đó mà không để ý đấy!

    Mỹ phẩm hết hạn

    Thú thật đi, đã bao lâu rồi bạn chưa thay phấn và kem nền của mình?

    Nhiều phụ nữ thường chỉ trang điểm khi đi chơi hoặc đi tiệc. Vì vậy sắm cho mình một hộp phấn và 1 tuýp kem nền trang điểm có khi sử dụng được đến cả vài năm vẫn chưa hết. Và tâm lí chỉ mua mỹ phẩm mới khi sản phẩm cũ đã hết dường như đã ăn sâu vào đại bộ phận các bạn nữ.

    >>>>>>>>>>>>>.Xem thêm: kem đặc trị nám white doctor

    Cũng giống như mọi loại mỹ phẩm khác, kem, phấn, son, mascara, eyes-liner,... đều có hạn sử dụng của nó. Đa phần các loại mỹ phẩm sẽ có hạn sử dụng kéo dài 2-3 năm từ ngày sản xuất, đây chính là mốc căn cứ để nhà sản xuất in hạn sử dụng trên bao bì, nhưng đây chỉ là điều kiện đúng khi mỹ phẩm chưa được mở nắp. Đa phần các loại mỹ phẩm chỉ có hạn dùng từ 1 năm đến 1 năm rưỡi sau khi đã mở hộp.

    Dùng chung mỹ phẩm trang điểm với người khác

    Dùng chung mỹ phẩm trang điểm cũng giống như bạn đang dùng chung khăn mặt với người khác vậy. Mọi vi khuẩn trên mặt bạn có thể “bay” sang da mặt bạn của mình và ngược lại. Rất dễ bị lây nhiễm các bệnh như nấm, ngứa, dị ứng,...

    Những loại mỹ phẩm chúng ta thường dùng chung nhất là son môi và eye-liner. Bông trang điểm cũng rất được ưa chuộng để dùng chung. Vì vậy tốt nhất là bạn nên sắm cho mình một bộ trang điểm riêng để tránh bị lây bệnh cho mình và cả bạn của mình nữa. Để đề phòng chúng ta gặp trường hợp bất khả kháng phải dùng chung, thì bạn cũng nên chuẩn bị vài miếng bông trang điểm dự phòng nhé.

    Sử dụng mỹ phẩm trang điểm trôi nổi, kém chất lượng

    Thường chị em phụ nữ chỉ quan tâm đến chất lượng và có thể bỏ ra chi phí lớn để mua về một bộ kem dưỡng da, trị mụn, trị nám,... nhưng lại khá e dè khi chọn lựa một loại kem che khuyết điểm tốt, hay một thỏi son dưỡng môi.

    [​IMG]
    Kem trang điểm chống nắng CC Cream Sakura
    Do tâm lí bạn ít khi phải trang điểm nên sẽ không chú ý đến chất lượng của sản phẩm mà chỉ cần đáp ứng được nhu cầu màu son đẹp, phấn mịn da,... Đây là một quan niệm cực kỳ sai lầm.

    Hiện những sản phẩm mỹ phẩm trang điểm nổi trôi đang được rao bán rất nhiều trên các phương tiện online như mạng xã hội, website hay blog với giá vô cùng “sốc” và mẫu mã rất đa dạng. Nhưng xem kỹ thì không ai biết sản phẩm có thành phần như thế nào, công ty nào sản xuất hay nhập khẩu. Rất nhiều chị em, đặc biệt là các bạn trẻ, sinh viên,... sử dụng sản phẩm vì giá thành rẻ mà không để ý đến tác hại của sản phẩm.

    Hãy chú ý một chút khi đi mua và bạn nên nói không với mọi sản phẩm có chứa những chất sau:

    - Màu nhân tạo: Hãy tìm FD&C trong danh sách thành phần, ký hiệu này có nghĩa là các sản phẩm đó chứa chất tạo màu nhân tạo. Chất này có thể gây kích ứng da, chúng thường có trong son môi, má hồng. Vì thế, chúng sẽ gây ra mụn ở quanh miệng hoặc trên gò má.

    - Lanolin: Lanolin là hợp chất được lấy từ bã nhờn của cừu. Chúng giúp duy trì và cân bằng, bổ sung độ ẩm cho da khô, nhưng hoàn toàn không thích hợp với làn da đang cần điều trị để tránh mụn.

    [​IMG]
    Bên cạnh những thành phần tốt thì trong mỹ phẩm cũng tồn tại những chất không thích hợp cho da

    - Dầu khoáng: Chúng sẽ tạo một lớp màng trên da của bạn, làm đọng các tế bào da chết và vi khuẩn (nguyên nhân chính của mụn trứng cá), đồng thời tạo nên các mụn trắng, mụn cám trên da của bạn.

    - Petroleum: Chúng là dầu, chúng có thể khiến da bạn bớt khô hơn nhưng nếu da bạn đang trong tình trạng có mụn, tốt hơn hết là nên tránh xa mọi loại dầu.

    - Isopropyl Myristate: Chúng có thể giúp làn da dầu của bạn khô ráo, sạch sẽ hơn nhưng chúng cũng có thể bít lỗ chân lông và gây kích ứng da.

    - Chất tạo mùi nhân tạo: Chúng có thể gây kích ứng da và mụn. Tốt nhất, bạn nên tránh mọi loại mỹ phẩm, kem dưỡng có mùi thơm.

    Không chú trọng tẩy trang

    80% chị em khi đươc hỏi về một bộ mỹ phẩm trang điểm sẽ liệt kê nào là kem nền, CC Cream hay BB Cream, son, mascara, eye-liner, phấn mắt,... nhưng không hề nhắc đến một loại mỹ phẩm đặc biệt quan trọng với những cô nàng thường xuyên trang điểm. Đó là nước tẩy trang.

    >>>>>>>>>>>Xem thêm: kem đặc trị mụn white doctor

    [​IMG]
    Các loại sữa rửa mặt cũng không thay thế được bước tẩy trang đâu bạn nhé!

    Tẩy trang thực sự vô cùng quan trọng, nếu bạn là người thường xuyên trang điểm, bạn sẽ hiểu ngay ý nghĩa của một chai nước tẩy trang đối với bạn như thế nào. Sau một ngày trang điểm, các lỗ chân lông của bạn đã bị bịt kín bởi nhiều lớp kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ,... Nên việc tẩy trang sẽ giúp làn da của bạn được thông thoáng và sạch sẽ. Điều mà những loại sản phẩm sữa rửa mặt không bao giờ làm được.

    Nước tẩy trang có 2 loại: Tẩy trang cho da mặt và tẩy trang cho vùng mắt, môi. Bạn nên sử dụng cả hai loại để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

    Một số lời khuyên cho bạn khi sử dụng và chọn mỹ phẩm trang điểm

    Nếu bạn chú ý thì nhiều vỏ hộp, bên cạnh các con số hạn sử dụng được in chính xác thì còn có một biểu tượng “vỏ hộp mở nắp” cùng các ký hiệu như “12M”, “18M”, nghĩa là sử dụng trong vòng 12 tháng hay 18 tháng kể từ ngày mở nắp. Ngoài ra, nếu bảo quản không đúng cách, thường xuyên để mỹ phẩm ở nơi có nhiệt độ cao hoặc nhiều độ ẩm, bạn cũng góp phần làm mỹ phẩm nhanh cũ hỏng hơn.

    >>>>>>>>>>>>>Xem thêm: kem trang da white doctor co tot khong

    Để trở thành một người dùng thông thái, thì ngoài việc biết đọc hạn sử dụng in sẵn, bạn nên dùng đề can nhỏ dán thêm ngày bạn mở nắp và ghi chú thời gian hết hạn thực mà bạn cần phải vứt mỹ phẩm đi. Ngoài những hạn ngày tháng cụ thể, nếu bạn thấy mỹ phẩm có dấu hiệu tách nước, có mùi lạ hoặc đổi màu, thì cũng nên vứt đi và mua sản phẩm mới, không nên “níu kéo” và đánh liều với làn da của mình.

    Bên cạnh đó, việc chọn lựa một thương hiệu có những dòng mỹ phẩm uy tín và chất lượng cũng là một trong những yếu tố đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm.

    Chúc bạn luôn có những sự lựa chọn thông minh và sử dụng mỹ phẩm một cách hợp lý nhất.
     
Đang tải...