Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cảnh báo tình trạng viêm họng hạt nổi hạch

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi HoangYen13, 19/11/2017.

  1. HoangYen13

    HoangYen13 Thành viên

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]

    Hình ảnh nổi hạch

    Xem thêm:

    >>Cách chữa viêm họng hạt khỏi dứt điểm

    >>6 cách phòng ngừa viêm họng

    Dấu hiệu bệnh lý viêm họng hạt nổi hạch ở cổ
    Hãy đọc tham khảo các thông tin cần thiết dưới đây để phát hiện bệnh kịp thời:

    • Ngứa và vướng họng: Cảm giác ngứa họng và vướng họng khi nào bạn nuốt một vật gì đó.
    • Nhiều hạt mọc trong họng: Bạn có thể nhìn thấy rõ ràng các hạt mọc trong cổ họng khi soi gương. Các hạt mọc rải rác, có thể lớn, có thể nhỏ và có thể nối liền thành một sợi dây màu đỏ rất khó chịu.
    • Ho khan không có đờm: Ho theo từng cơn hoặc ho dai dẳng, kéo dài tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân.
    • Dấu hiệu của lao hạch: Các loại hạch nhỏ, xuất hiện dần dần, không gây đau và xếp dọc theo 2 bên ức đòn chũm, dưới xương hàm. Trong một số trường hợp có kèm theo sốt về chiều, người gầy, sút cân, xanh xao.
    • Ung thư vòm họng: Dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi bạn có khả năng đã bị ung thư vòm họng là hạch xuất hiện một bên, với đường kính khoảng 2 – 8cm nhưng không có biểu hiện sưng đau. Bạn cần phải đi khám bác sĩ khi thấy hạch này để đảm bảo sức khỏe của bạn.
    • Các dấu hiệu bệnh về máu: Dấu hiệu cảnh báo bệnh bạch cầu cấp (hạch to, mềm, di động, xuất hiện hầu hết ở các vùng có hạch) hoặc bệnh bạch cầu mạn thể lympho (hạch nhiều, đa số hạch bé, phát triển nhanh).
    • Hạch Hodgkin: Thường gặp nhiều ở nam giới, hạch to xuất hiện ở hố thượng đòn trái, lan lên cổ, rồi sau đó, xuất hiện ở 2 bên nhưng bên trái thường to hơn. Các hạch này thường không gây đau, không dính vào da và không dính nhau, cũng không hóa mủ.

    Nguyên nhân gây nên viêm họng hạt nổi hạch ở cổ
    Viêm họng hạt nổi hạch có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Khi mắc bệnh viêm họng hạt nổi hạch ở cổ, hạch ở cổ họng sẽ sưng to và nếu bị nhiễm trùng thì hạch sẽ có cả mủ. Trong trường hợp hạch sưng đau do nguyên nhân viêm họng hạt thông thường, bạn chỉ cần dùng thuốc kháng viêm và thuốc kháng sinh để điều trị. Ngoài ra còn một số nguyên nhân gây nên hiện tượng nổi hạch ở cổ như:

    • Do cơ thể nhiễm siêu vi thường xảy ra ở các bé dưới 12 tuổi.
    • Cơ thể bị nhiễm trùng mãn tính cũng làm xuất hiện hạch sưng. Các bệnh nhân bị lao hạch thì hạch lớn sẽ xuất hiện ở cổ và các hạch này có thể dính chùm với nhau.
    • Ung thư cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho hạch ở cổ sưng to. Các hạch này thường cứng, di động và to lên rất nhanh. Sau đó, ở giai đoạn tiếp theo hạch sẽ dính và không di động nữa.
    • Ung thư hạch có thể do chính khối hạch đó bị ung thư hoặc do ung thư ở các bộ phận khác di chuyển tới. Hạch sưng ở cổ có thể là do ung thư vùng đầu, mặt, tuyến giáp, cổ, vòm họng, răng, ...
    Viêm họng hạt nổi hạch ở cổ có nguy hiểm không?
    Hạch ở cổ được chia làm 2 loại lành tính và ác tính. Trong trường hợp hạch sưng ở cổ lành tính thì có biểu hiện rõ rệt và có thể điều trị được không gây nguy hiểm. Nhưng nếu là hạch ác tính thì có thể là dấu hiệu bệnh ung thư nguy hiểm.

    Viêm họng hạt nổi hạch ở cổ là một trong những triệu chứng cấp tính của bệnh viêm họng. Đây hoàn toàn là hiện tượng bình thường của hệ thống miễn dịch khi phản ứng với các tác nhân lạ xâm nhập như virus, vi khuẩn, căng thẳng, mệt mỏi… nên bạn cũng không cần quá quá lo lắng.

    Tuy nhiên, nếu bạn bị viêm họng hạt nổi hạch một bên và hạch cổ to, có thể di động và sau đó bám dính vào một vị trí, không sưng đau nhưng dai dẳng và tái phát nhiều lần thì rất có khả năng đó là dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng.

    Việc chẩn đoán và điều trị kịp thời các loại hạch do viêm họng hạt là cực kỳ cần thiết. Bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để biết hạch đó lành tính hay ác tính và có phương pháp điều trị sớm.
     
Đang tải...