Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Câu chuyện thoát nghèo nhờ xuất khẩu lao động

Thảo luận trong 'Xuất khẩu lao động' bắt đầu bởi phuongthanh1, 11/08/2017.

  1. phuongthanh1

    phuongthanh1 Thành viên mới

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nam
    Chúng tôi về thăm một vùng quê nghèo thuộc huyện Yên Dũng – Bắc Giang vào một ngày giữa tháng 5. Nếu không có người dẫn đường và nói chuyện, chắc hẳn chúng tôi không thể nhận ra những gì đã từng thuộc về vùng quê này gần một năm về trước.

    Theo người dân nơi đây, kinh tế của vùng phụ thuộc chính vào đồng ruộng và một vài hốc vải. Những năm nông sản được mùa được giá, bà con mới có thể “thở phào” không lo về cái đói. Thế nhưng những vụ như vậy chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Với những năm thời tiết không ủng hộ, vải thiều, thóc ngô xuống giá thì không ít hộ rơi vào cảnh “chạy ăn từng bữa”.
    [​IMG]
    Thế rồi mọi thứ đã thay đổi kể từ khi trong làng có người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Với những gia đình có con em “đi Tây”, chất lượng cuộc sống được nâng lên rõ rệt. Cứ như vậy lớp trước kéo lớp sau, từ cuối 2016 đến nay, việc “chạy đi Hàn” đã trở thành phong trào sôi nổi, góp phần không nhỏ vào cải thiện kinh tế và giải quyết thất nghiệp ở nơi đây.

    Sự thay đổi hàng ngày

    Gia đình anh Tuấn chị Hương ở Nội Hoàng (Yên Dũng) được phân cho 5 sào lúa với mảnh vườn hơn một sào vải. Với ba đứa con đang tuổi ăn tuổi học nên ngoài cấy lúa, chăm vải thì anh Tuấn còn phải tìm thêm công việc phu hồ ở các xã, các huyện bên cạnh. Mặc dù chăm chỉ làm ăn thế nhưng tiền học, tiền ăn của con cũng khiến anh chị phải xoay sở đủ đường.
    [​IMG]
    Từ giữa năm 2016, nghe thông tin trên thời sự về việc Hàn Quốc cho phép người lao động Việt sang làm việc (xuất khẩu lao động Hàn Quốc), anh mạnh dạn bàn với chị vay vốn để “chạy đi”. Được sự ủng hộ của mọi người cũng như sự cố gắng của bản thân, đến nay anh Tuấn đã “gửi” về trả gần hết nợ, con cái cũng có thêm đồng quà tấm bánh hàng ngày.

    Không chỉ riêng nhà anh Tuấn chị Hương, rất nhiều gia đình khác trong xã, trong huyện có con em đang ở tuổi làm cũng hướng theo xuất khẩu lao động. Bà Loan (Lão Hộ - Yên Dũng) cho biết: “kỳ này gia đình tôi chạy cho 2 đứa cháu đi Hàn. Chúng nó mà đi được thì sau này có ít vốn, làm ăn gì cũng dễ. Đi được cũng không lo thất nghiệp, ở nhà ăn bám bố mẹ sinh hư”.

    Quả thật, xuất khẩu lao động Hàn đã mở ra rất nhiều cơ hội, hy vọng mới cho người lao động tại các vùng quê nghèo. Tuy nhiên, để có thể sang Hàn Quốc và làm việc tốt nơi đây, người lao động cần có sự cố gắng và quyết tâm cao độ, không nhụt chí trước khó khăn.

    Học tiếng Hàn ICO – Mang Hàn Quốc tới gần hơn với người lao động

    Với hơn 8 năm kinh nghiệm, ICO tự hào mang đến cho bạn khoá học tiếng Hàn xuất khẩu lao động chất lượng, hiệu quả phục vụ cho các kỳ thi EPS – TOPIK. Chương trình giảng dạy tại ICO được xây dựng trên nền tảng chương trình dành riêng cho kỳ thi tiếng Hàn - The Standard Textbook for EPS-TOPIK. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên (bao gồm cả giáo viên Việt Nam và giáo viên Hàn Quốc) có trình độ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm và tận tâm với công việc sẽ không chỉ giúp học viên trau dồi kiến thức, kỹ năng tiếng Hàn mà còn là kinh nghiệm học, thi và làm việc, sinh sống tại Hàn Quốc.

    Mọi thông tin vui lòng liên hệ

    Tổ chức Giáo dục và Nhân lực Quốc tế ICO

    Trung tâm điều hành tại miền Bắc: 34 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

    Trung tâm điều hành tại miền Trung: 450 Lê Viết Thuật, TP Vinh, Nghệ An

    Trung tâm điều hành tại miền Nam: 573 Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, HCM

    Trung tâm điều hành tại Hàn Quốc: Tầng 6, 96-4 Uman-dong, Quận Paldal, tp Suwon, tỉnh Gyeonggi

    Điện thoại: 0968 005 688

    Website: icogroup.vn
     
Đang tải...