Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cấu tạo của máy nén ly tâm

Thảo luận trong 'Máy móc công nghiệp' bắt đầu bởi thientanhai, 09/12/2017.

  1. thientanhai

    thientanhai Thành viên mới

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Máy nén khí ly tâm là dạng máy nén khí được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay, quá trình hình thành và phát triển của loại máy này đã được chúng tôi giới thiệu đến mọi người. Bài viết hôm nay Toàn Phát và bạn cùng đi tìm hiểu về nguyên lý cấu tạo và hoạt động của máy nén khí ly tâm chi tiết hơn.

    Về cấu tạo máy nén khí ly tâm gồm các bộ phận chính là vỏ máy nén khí, trục máy ly tâm, bánh công tác, cánh định hướng. Ngoài ra còn các chi tiết khác quan trọng là cửa hút, cửa xả, vỏ trong, vách ngăn, ổ đỡ, ổ chặn, vòng làm kín, bộ làm kín đầu trục, roto, bánh guồng….

    Vỏ máy nén khí: Vỏ máy nén khí ly tâm là chi tiết có cấu tạo phức tạp, có khối lượng lớn, là giá đỡ cho các chi tiết khác. Trong vỏ máy có các ổ trục để đỡ các trục máy, có các áo nước để dẫn nước làm mát, có các khoang để dẫn khí. Vỏ máy nén khí ly tâm được chế tạo thành 2 nửa để thuận tiện cho việc tháo lắp, tuy nhiên cũng có loại vỏ máy được chế tạo liền khối. Vỏ máy thường được chế tạo bằng gang xám hay bằng gang hợp kim.

    [​IMG]

    Trục máy ly tâm: Trục để lắp các bánh công tác lên đó nhận truyền động từ động cơ dẫn động, quay với vận tốc cao để thực hiện quá trình nén khí. Trục máy được lắp vào các các ổ đỡ trên vỏ máy. Trục máy được chế tạo bằng thép hợp kim.

    Cánh định hướng: Cánh định hướng của máy nén khí ly tâm là một tấm kim loại đặt sát với bánh công tác, đóng vai trò dẫn hướng dòng khí đi từ cửa xả của cấp nén này tới cửa nạp của cấp nén kế tiếp, cánh định hướng được chế tạo bằng gang hoặc thép hợp kim. Cánh định hướng được gắn với vỏ và không quay theo trục máy.

    Bánh công tác: Bánh công tác được lắp trên trục máy quay theo trục máy để làm biến đổi động năng chất khí, thực hiện quá trình nén khí, trên bánh công tác có các bánh cong. Có 3 loại bánh công tác, bánh công tác hở, bánh công tác nửa hở, bánh công tác kín. Bộ phận làm kín gồm: Vòng đệm kín khuất khúc, Vòng bịt kín kiểu tiếp xúc cơ học, Đệm màng lỏng (oil seal)

    [​IMG]

    CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG TM XNK TOÀN PHÁT

    Địa chỉ: 138/15 Diệp Minh Châu, P Tân Sơn Nhì, Q Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh

    Hotline: 0932 017 007 Ms.Kim

    Email: Kinhdoanhtoanphat138@gmail.com

    Website: maybomnhapkhau.com.vn
     
Đang tải...