Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Chăm sóc sản phụ sau sinh như thế nào để nhanh phục hồi MBHG

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi idetoxvn, 23/06/2017.

  1. idetoxvn

    idetoxvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sau khi sinh con cơ thể của người phụ nữ trải qua nhiều sự thay đổi lớn. Vì vậy việc chăm sóc sản phụ sau sinh như thế nào đóng một vai trò quan trọng nhằm giúp cho cơ thể người phụ nữ nhanh chóng trở về trạng thái bình thường.

    Sản dịch
    Hay còn gọi là máu sau khi sổ nhau, thường ra nhiều trong những giờ đầu sau khi sinh, ban đầu ra nhiều nhưng giảm dần.

    Nếu dịch không thoát ra được thì tử cung khó co lại, dễ bị nhiễm trùng máu hậu sản.

    Sau khi sinh mẹ cần nằm bất động trong thời gian 8-10 giờ, nếu sinh mổ thì thời gian này cần kéo dài hơn có thể tới 20 tiếng.

    Trường hợp ra quá nhiều máu hoặc quá nhanh thì nguy cơ bị băng huyết rất cao, nên tư vấn bác sĩ ngay.

    Những hiện tượng nguy hiểm sau khi sinh
    Ngất, bất tỉnh

    Ra máu nhiều, máu dạng đỏ tươi kèm theo cục đông máu

    Đau bụng dữ dội

    Nôn ói, tiêu chảy

    Máu và dịch tiết âm đạo có mùi hôi

    Vết mổ sưng đau, rỉ máu

    Có nước tiểu, phân chảy từ âm đạo

    Người mệt mỏi, da xám, mặt nhợt nhạt

    Ngoài dấu hiệu về thể chất nói trên, phụ nữ sau khi sinh còn thay đổi về cảm xúc, dễ xúc động, vui buồn thay đổi đột ngột, khóc vô cớ, dễ cáu giận, biếng ăn, mệt mỏi khó ngủ… được xem là nguy hiểm nếu như có chiều hướng phát triển mạnh hơn, dẫn đến không thể chăm sóc được bản thân và con cái được, lo sợ bị cô đơn cùng con cái, có ý định quyên sinh hoặc gây tổn thương đến đứa trẻ thì cần đi khám và tư vấn bác sĩ càng sớm càng tốt.

    Chăm sóc sản phụ sau sinh như thế nào giúp bình phục nhanh
    Nghỉ ngơi đầy đủ:

    Do bị tổn thất nhiều năng lượng nên việc nghỉ ngơi sau khi sinh ở phụ nữ đóng vai trò quan trọng, tốt cả cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, nhất là những bà mẹ trẻ sinh con lần đầu.

    Trong thời gian nghỉ ngơi, được mọi người quan tâm hỏi thăm là liệu pháp tinh thần tốt, giúp sản phụ khỏe và hồi phục nhanh.

    Ăn uống khoa học:

    Ăn uống khoa học sau khi sinh rất đa dạng như ăn nhiều rau xanh hoa quả, thực phẩm giàu protein như thịt, pho mát, thực phẩm dạng bột, tăng cường thực phẩm giàu chất xơ để chống táo bón, uống nhiều nước để tăng cường sữa.

    Tuy nhiên cần hạn chế dùng đồ uống kích thích như chè, cà phê, coca, rượu bia, tăng cường nước hoa quả, chè dược thảo, sữa.

    Tập các bài thể dạo nhẹ nhàng:

    Những bài tập thể thao này sẽ giúp co khít cơ niệu đạo, cơ âm đạo, tránh bị són tiểu sau này, trường hợp bị táo bón có thể chườm nước nóng, tắm nước nóng, massage vùng xương mu, massage vùng bụng.

    Phụ nữ sau khi nên tắm bằng nước ấm, trong phòng kín, cũng có thể tắm nước nóng và nước lạnh kết hợp để giúp máu tuần hoàn tốt. Nhiệt độ phòng ngủ nên duy trì ở mức 25oC, phù hợp cho cả mẹ lẫn con

    Chăm sóc sản phụ sau sinh như thế nào để mẹ nhanh phục hồi cũng là điều mà mong muốn mang đến cho mẹ. Với chăm sóc sau sinh đúng cách sẽ cung cấp những liệu pháp giúp các mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng, massage kích sữa, phục hồi vẻ đẹp vóc dáng, trẻ hóa làn da, điều trị thâm nám – da mụn, đen sạm, tạo nguồn sữa mẹ dồi dào trong quá trình nuôi con, giúp các bé phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn.
     
Đang tải...