Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Chán ăn- dấu hiệu thường gặp ở người mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Thảo luận trong 'Chăm sóc cơ thể' bắt đầu bởi peacelife, 22/05/2018.

  1. peacelife

    peacelife Thành viên tích cực

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Chán ăn có thể thấy ở hầu hết những bệnh nhân gan nhiễm mỡ và cách giai đoạn bệnh. Căn cứ vào lượng mỡ tích tụ ở gan ít hay nhiều người ta phân ra 3 mức độ: nhẹ, trung bình và nặng. Trường hợp lượng mỡ trong gan chiếm khoảng 5% – 10% trọng lượng gan, gọi là gan nhiễm mỡ ở mức nhẹ; từ 10% – 25% gọi là gan nhiễm mỡ ở mức trung bình; từ 25% trở lên, gọi là gan nhiễm mỡ nặng.
    Ở người bệnh nhẹ có thể không có bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào; ở mức trung bình hoặc nặng, đặc biệt là người có thời gian mắc bệnh càng dài thì triệu chứng gan nhiễm mỡ càng rõ. Biểu hiện lâm sàng của gan nhiễm mỡ gồm: người bệnh không muốn ăn, buồn nôn, nôn mửa, sụt cân nhẹ, cảm thấy mệt mỏi, trướng bụng sau khi ăn và vùng bụng phía trên, hoặc vùng bụng phía trên bên phải có cảm giác đau, sau khi ăn và khi vận động cảm giác đau càng rõ ràng.
    Nếu gan sưng phù rõ ràng, người bệnh có thể có cảm giác trướng bụng hoặc có triệu chứng xuất huyết như chảy máu mũi, phân đen… Bệnh càng nặng thì biểu hiện chán ăn càng nhiều và xuất hiện rõ hơn.
     
Đang tải...