Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Chế độ ăn uống đúng cách cho trẻ suy dinh dưỡng

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi baonhi, 21/06/2017.

  1. baonhi

    baonhi Thành viên mới

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    4
    Khi cơ thể của trẻ không được cung cấp đầy đủ năng lượng, các vi chất dinh dưỡng để đảm bảo cho sự phát triển sẽ dễ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ sau này. Tình trạng này thường hay gặp nhất ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi. Vậy cần bổ sung dinh dưỡng cho trẻ thế nào cho đúng cách? Đây luôn là thắc mắc, lo lắng của các bậc phụ huynh khi có con nhỏ.
    Trẻ suy dinh dưỡng dưới 6 tháng tuổi


    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ dưới 6 tháng tuổi

    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Vậy nên việc chăm sóc chế độ ăn uống hợp lí cho mẹ sẽ làm sữa mẹ có đủ hàm lượng dinh dưỡng để giúp trẻ bổ sung được đầy đủ nhất. Khi mẹ không đủ sữa hoặc phải dùng các sản phẩm sữa công thức thay thế, mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất cho con.

    Thực đơn cho trẻ suy dinh dưỡng từ 6 tháng đến 1 tuổi
    Khi trẻ đủ 6 tháng thì nguồn sữa mẹ sẽ không đủ dinh dưỡng để bé phát triển toàn diện, việc cho trẻ bắt đầu ăn dặm trong giai đoạn này cần được bổ sung thích hợp và đầy đủ. Lựa chọn những thực phẩm đa dạng, đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ theo tháng tuổi là điều mà mẹ cần chú ý nhất. Mẹ có thể pha sữa cao năng lượng với nước ấm theo hướng dẫn mỗi ngày cho trẻ uống 500ml, ăn bột hoặc cháo xay 3 - 4 bữa/ngày. Đối với trẻ ăn ít, mẹ có thể tăng số bữa lên, dùng nước giá đậu xanh để làm lỏng thức ăn: 10g giá đậu xanh/10g bột (giá đậu xanh giã nhỏ lọc lấy nước nấu bột).

    Thực đơn cho trẻ suy dinh dưỡng từ 1 đến 2 tuổi
    Trong giai đoạn này, mẹ vẫn nên tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ kéo dài từ 18 – 24 tháng và khi cai sữa vẫn cho trẻ uống thêm các loại sữa bò, sữa đậu nành. Kèm theo đó, mẹ có thể áp dụng chế độ dinh dưỡng sau:

    [​IMG]

    Thực đơn 1 ngày cho trẻ suy dinh dưỡng từ 1 đến 2 tuổi
    Thực đơn cho trẻ suy dinh dưỡng từ 2 đến 3 tuổi
    Trong giai đoạn này, việc bổ sung đa dạng các thực phẩm, tăng số bữa cũng như lượng thức ăn cho bé là điều rất cần thiết để bé hấp thu được đầy đủ các vi dưỡng chất. Mẹ có thể tham khảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ như sau:

    [​IMG]

    Thực đơn cho trẻ suy dinh dưỡng từ 2 đến 3 tuổi
    >> Xem thêm: Trẻ suy dinh dưỡng tăng cân hiệu quả nhờ phương pháp ăn uống đúng cách

    Mẹ có thể cho trẻ ăn thêm các loại quả chín theo sở thích.

    Thêm vào đó, mẹ cũng có thể lựa chọn các sản phẩm bổ sung vitamin, vi khoáng chất, enzyme, axit amin để giúp trẻ cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng tốt hơn.

    Với chế độ dinh dưỡng này tại nhà mẹ áp dụng cho trẻ suy dinh dưỡng độ I và độ II, sẽ giúp con nhanh chóng bổ sung được đầy đủ dinh dưỡng, kishc thích trẻ ăn ngon miệng và đẩy lùi tình trạng suy dinh dưỡng hiện tại. Đối với trẻ suy dinh dưỡng độ III, thì mẹ cần phải làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ về chế độ dinh dưỡng.

    *Nguồn: http://baonhi.vn/che-do-an-uong-dung-cach-cho-tre-suy-dinh-duong.html
     
Đang tải...