Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc năm 2017

Thảo luận trong 'Xuất khẩu lao động' bắt đầu bởi Nguyenlamvy, 18/04/2017.

  1. Nguyenlamvy

    Nguyenlamvy Thành viên mới

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là bao nhiêu? Có lẽ là câu hỏi thắc mắc phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được từ phản hồi của người lao động. Để giúp độc giả có cái nhìn tổng quan về chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, trong bài viết này Vieclanhanquoc.vn sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc đó.
    1. Hiện tại em muốn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, thì toàn bộ chi phí từ khi đăng kí đến lúc sang Hàn làm việc là bao nhiêu?
    Theo quy định phía Hàn Quốc tổng chi phí đi xuất khẩu lao động rơi vào khoảng 1.200 USD tức khoảng 26 triệu VNĐ.
    Trong đó bao gồm:

    - Lệ phí dự thi tiếng Hàn: 24 USD (thu bằng tiền Việt tương đương)

    - Tổng chi phí trước khi đi: Chi phí đi XKLĐ Hàn Quốc của 1 người là 630 USD bao gồm toàn bộ số tiền tập huấn, hướng dẫn, hồ sơ, tiền Visa và tiền vé máy bay
    [​IMG]
    - Bảo hiểm thân thể, rủi ro: Người lao động khi xuất cảnh qua Hàn Quốc mang theo 500 USD trong đó gồm có 50 USD - tiền bảo hiểm rủi ro, 450 USD - chi phí hồi hương nếu người lao động kết thúc hợp đồng đúng hạn thì số tiền này dùng mua vé máy bay về nước.

    Lưu ý: Để tránh bị lừa đảo, người lao động cần biết, tính đến thời điểm hiện tại, không có bất kì tổ chức nào ngoài Trung tâm lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện được việc đưa người lao động đi làm vệc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

    2. Tôi vừa hoàn thành hợp đồng đi XKLĐ Hàn Quốc và trở về nước. Vậy tôi có thể quay trở lại Hàn Quốc lần 2 được không? Và chi phí đi XKLĐ Hàn Quốc lần 2 là bao nhiêu?
    Theo quy định luật tại Hàn Quốc, đối với người lao động sau khi trở về nước đúng theo hợp đồng quy định thì có thể tiếp tục làm thủ tục sang Hàn Quốc làm việc lần 2.

    Chi phí đi XKLĐ Hàn Quốc đối với người lao động đã từng đi làm việc tại Hàn Quốc giống hoàn toàn như lần 1. Tuy nhiên, đối với những đối tượng đã từng làm việc tại Hàn Quốc đã có kinh nghiệm và tay nghề thì có nhiều cơ hội được chủ sử dụng lao động lựa chọn để đi làm việc.
    [​IMG]
    3. Người lao động đăng kí tham gia đi XKLĐ Hàn Quốc có phải đóng phí đặt cọc chống trốn không? Nếu có, chi phí đặt cọc là bao nhiêu? Sau khi về nước đúng thời hạn có được nhận lại phí đặt cọc này không?
    Để đảm bảo người lao động thực hiện đúng hợp đồng đã ký với Trung tâm Lao động ngoài nước về việc đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS và hợp đồng đã ký với doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động. Người lao động phải kí quỹ 1 khoản tiền tại Ngân hàng Chính sách Xã Hội là 100 triệu đồng.

    Trong trường hợp người lao động về nước đúng hạn, tử vong trong thời gian làm việc theo hợp đồng, phải về nước trước thời hạn do điều kiện khách quan… thì sẽ được hoàn trả lại tiền ký quỹ (gồm cả gốc và lãi) sau khi đã trừ đi các khoản phát sinh (nếu có) cho người lao động.
     
Đang tải...