Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Chiều cao có ảnh hưởng đến thi bằng lái xe máy không?

Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi songngu23, 06/04/2018.

  1. songngu23

    songngu23 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    33
    Giới tính:
    Nữ
    Em muốn hỏi về làm hồ sơ làm đăng ký thi xe 2 bánh : em cao 1m44, nặng 48kg. Cách đây 5 năm em có đi hồ sơ đăng ký Thi bằng lái xe máy, nhưng khi đi khám sự khỏe mạnh, bác sĩ bảo em thiếu tính độ cao nên không cấp giấy cho đi thi. Em xin hỏi thi bằng điều khiển xe 2 bánh và 4 bánh có pháp luật về chiều cao không ạ? And khi thi xe 2 bánh thì hoàn toàn có thể dùng xe tay ga không ạ?
    Với tình huống của khách hàng Tổng đài giải thích và tư vấn xin replay cho bạn như sau:

    Căn cứ Điều 59 Luật đi lại đường bộ năm 2008 về giấy phép lái xe:

    “2. Giấy phép điều khiển xe không thời hạn kể cả những hạng sau đây:

    a) Hạng A1 cấp cho người lái xe xe gắn máy hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 đến bên dưới 175 cm3;

    b) Hạng A2 cấp cho người lái xe xe gắn máy hai bánh có dung tích xi-lanh từ 175 cm3 trở lên and nhiều loại xe điều khoản cho giấy phép lái xe hạng A1;

    c) Hạng A3 cấp cho người lái xe máy ba bánh, nhiều loại xe quy định cho giấy phép điều khiển xe hạng A1 & các xe tương tự….“.

    nếu như thế, theo pháp luật trên khi lái xe xe máy hai bánh có dung lượng từ 50 cm3 trở lên phải có giấy phép điều khiển xe mới đủ điều kiện tham gia đi lại. Muốn được cấp giấy phép điều khiển xe bạn phải nộp làm hồ sơ để thi and để biết các giấy tờ, thủ tục bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết: làm hồ sơ thi giấy phép lái xe hạng A1. Trong các số ấy, bộ hồ sơ cần phải có giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp. &Amp; theo Điều 3 Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT pháp luật về tiêu chí sức khỏe của người lái xe xe:

    “1. Ban hành đi kèm theo Thông tư này “Bảng tiêu chuẩn sự khỏe mạnh của người điều khiển xe” tại Phụ lục số 01.

    2. Bảng tiêu chí sự khỏe mạnh của người lái xe pháp luật tại Khoản một điều này không sử dụng cho người lái xe máy hai bánh có dung lượng xi – lanh dưới 50 cm3“.

    & căn cứ phụ lục I phát hành đi kèm thông tư này thì các tiêu chí trong giấy chứng nhận sức khỏe chỉ bao gồm tiêu chuẩn về tâm thần; thần kinh; mắt; tai-mũi-họng; tim mạch; hô hấp; cơ-xương-khớp; nội tiết; người sử dụng thuốc, chất có cồn, ma túy and các chất hướng thần mà không có tiêu chuẩn tác động đến chiều cao. Do đó, việc bác sỹ không cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho chính mình là không đúng luật pháp của pháp luật hiện hành.



    Do đó, hiện nay lao lý không lao lý về chiều cao tối yêu cầu nếu với người thi giấy phép điều khiển xe. Do đó, khi chúng ta đủ tuổi chúng ta cũng có thể đi thi và để được cấp giấy phép lái xe đối với dòng xe bạn thích điều khiển. Còn nếu như với tình huống khách hàng thi giấy phép điều khiển xe nếu như với xe gắn máy có dung lượng xi-lanh từ 50 cm3 đến bên dưới 175 cm3 thì cho phép dùng khi đi tay ga nếu dung lượng xi-lanh của xe tay ga này cũng bên trong khoảng 50 cm3 đến dưới 175 cm3.

     
Đang tải...