Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

CHỈNH NHA TIỀN PHỤC HÌNH

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi dupham, 16/03/2018.

  1. dupham

    dupham Thành viên mới

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Phục hình răng thật sự là cứu cánh cho những ai không may mắn sở hữu hàm răng khiếm khuyết do tai nạn hay bệnh tật. Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng răng phục hình răng sứ thì chỉ cần thực hiện các phương pháp nha khoa phục hình như: chụp răng, cầu răng, cấy ghép implant, hàm giả tháo lắp... Trên thực tế, một vài trường hợp, bệnh nhân cần phải được thực hiện phương pháp chỉnh nha trước khi được phục hình. Vậy trường hợp nào cần thực hiện chỉnh nha tiền phục hình?

    Khi nào cần được hỗ trợ nắn chỉnh răng trước phục hình?

    Nắn chỉnh răng được thực hiện trong trường hợp bị mất răng, các răng xung quanh bị nghiêng về phía vị trí răng đã mất. Khi đó, nắn chỉnh răng được dùng để dựng thẳng trục của răng bị nghiêng.

    Không những thế, các răng ở đối diện vùng bị mất răng cũng có xu hướng chồi cao và tiến về vị trí răng đã mất. Hậu quả là không gian của nơi bị mất răng sẽ bị thu hẹp lại cả về chiều rộng và chiều cao, không đủ để được cấy ghép răng thay thế.

    Lúc này, trước khi thực hiện phương pháp phục hình răng, nha sĩ sẽ chỉ định tiến hành chỉnh nha cho bạn nhằm mục đích để chỉnh các răng xung quanh và răng đối diên về vị trí ban đầu mà không cần phải lấy tủy.

    Sự can thiệp của nắn chỉnh răng trong những trường hợp bệnh nhân làm phục hình thẩm mỹ răng nhiễm màu và thiếu sản men răng đồng thời bị khớp cắn sai lệch cũng đóng vai trò rất quan trọng. Do trong các trường hợp này, bác sĩ không thể chỉ dựa vào việc lấy tủy xương để điều chỉnh trục răng vì sẽ vô tình làm thay đổi hướng răng, lâu dần có thể dẫn đến tiêu xương vùng quanh răng và mất răng sớm.

    Trường hợp răng bị thưa hoặc thiếu bẩm sinh, cần chỉnh lại khoảng cách giữa các răng cho phù hợp để phục hình cũng cần phải được thực hiện dịch vụ chỉnh nha trước.


    [​IMG]

    Răng cũng có xu hướng chồi cao và tiến về vị trí răng đã mất


    Vì sao răng có thể di chuyển trên cung hàm?

    Chúng ta đều biết rằng răng được giữ vững trong ổ răng là nhờ các dây chằng quanh răng. Chúng là các sợi collagen có tính đàn hồi. Không bất động như mọi người vẫn nghĩ, các dây chằng quanh răng và các cấu trúc xương răng luôn thay đổi và tái tạo liên tục để đáp ứng những kích thích lên răng, nhờ thế mà răng có thể di chuyển trong ổ răng.

    Khi răng di chuyển theo phương ngang, có 2 loại lực lớn và chính tác động lên ổ răng: lực kéo và lực đẩy. Các nha sĩ đã dựa trên nguyên lý này trong chỉnh nha để điều chỉnh răng về vị trí đúng. Cụ thể hơn, khi tác động một lực lên răng để răng di chuyển, phần xương bị tác động bởi lực nén sẽ bị tiêu đi phần nào cùng dây chằng. Ngược lại, phần được tác động bởi lực nén sẽ được hình thành xương và dây chằng mới. Ngoài 2 lực chính này, chỉnh nha cũng có sử dụng lực xoắn và lực uốn cong.


    [​IMG]

    Răng có thể di chuyển trong cung hàm

    Những vấn đề mắc phải khi đeo mắc cài

    Một điều chắc chắn là khi đeo mắc cài, việc vệ sinh răng miệng sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều do các mảng bám thức ăn dễ tích tụ lại trên bề mặt răng, phần mắc cài và kẽ răng. Không vệ sinh tốt sẽ dễ gây ra các bệnh lý về răng như: sâu răng, viêm nướu, tiêu xương,...Vì thế, bệnh nhân khi sử dụng mắc cài cần được hướng dẫn phương pháp nha khoa phù hợp để vệ sinh miệng như chỉ nha khoa, nước súc miệng, bàn chải chuyên môn thăm khám định kỳ hoặc sử dụng máng đeo chỉnh nha Invisalign thay cho mắc cài truyền thống.
    ----------------------------------------------------
    Nguồn: Nha khoa Kim Khôi
     
Đang tải...