Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Chọn đi xklđ hay du học Hàn đúng hay sai

Thảo luận trong 'Xuất khẩu lao động' bắt đầu bởi phuong12, 16/03/2017.

  1. phuong12

    phuong12 Thành viên mới

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    ùng với sự phát triển và mở rộng việc tiếp nhận sinh viên Quốc tế của đất nước Hàn Quốc hiện nay, số lượng lớn sinh viên Việt Nam đã quyết định sang đây học tập và nghiên cứu. Khi sang Hàn Quốc học tập, các bạn đều có cơ hội cho mình được học tập trong một môi trường phát triển, lành mạnh. Hơn thế nữa, các bạn đều có cơ hội tìm kiếm một công việc làm thêm với mức thu nhập khá để chi trả cho việc học tập tại Hàn của mình. Quốc tế Việt Hàn sẽ giới thiệu cho bạn những khó khăn và thuận lợi khi du học Hàn Quốc 2017.

    Chọn đi du học Hàn đúng hay sai

    Tuy nhiên, do số lượng học sinh sang Hàn đã quá đông và số lượng học sinh trốn BẤT HỢP PHÁP hiện nay bên Hàn Quốc đã quá nhiều, nên hiện nay, các trường tại Hàn Quốc cũng như Cục xuất nhập cảnh Hàn quốc đã có nhiều chính sách khó khăn hơn trong việc tuyển chọn Du học sinh Việt Nam.

    Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về Du học Hàn Quốc hiện nay và hướng dẫn các bạn làm sao để có một cái nhìn đúng nhất về Du học Hàn 2017.

    Các dơn hàng tuyển lao động Nhật Bane 2017

    1. Các trường Ưu tiên yêu cầu phỏng vấn, gặp gỡ học sinh trước khi cấp thư mời học
    Như các bạn đã biết, hệ thống học tập tại Hàn quốc có hệ thống các trường được vào “Danh sách ưu tiên”, nghĩa là các học sinh khi có thư mời của những trường Đại học nằm trong danh sách ưu tiên này thì sẽ được cấp VISA THẲNG, không cần phỏng vấn Đại sứ quán Hàn. Thực chất của thư mời các trường ưu tiên là bảo lãnh đủ điều kiện học tập và tài chính của các em trước Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để miễn cho các bạn phải chứng minh tài chính và phỏng vấn bằng tiếng Hàn tại Đại sứ quán. Như những kỳ học trước, các bạn chỉ cần gửi hồ sơ cho trường bên Hàn. Sau khi xét hồ sơ, trường sẽ gửi invoice về cho học sinh. Sau khi trường nhận được học phí, các em sẽ nhận được thư mời để xin Visa.

    Tuy nhiên, do tình trạng học sinh “Bất hợp pháp” đang BÙNG NỔ tại Hàn, nên yêu cầu của các trường Ưu tiên cũng đã chặt chẽ hơn rất nhiều. Từ kỳ tháng 12/2016, hầu hết các bạn học sinh đều phải phỏng vấn với trường trước khi họ đồng ý cấp thư mời nhập học cho các bạn. Thậm chí, có những học sinh nhận được thư mời, trường vẫn yêu cầu các bạn phỏng vấn, gặp mặt trước khi đồng ý nhận các em sang trường nhập học. Đây là một trong những khó khăn đầu tiên đối với chính sách thắt chặt việc cấp thư mời cho học sinh Việt Nam từ kỳ học này.

    2. Không nhận nhiều hồ sơ tự nộp cho trường, chỉ nhận hồ sơ học sinh qua Các Công ty và Đại diện tại Việt Nam
    Để đảm bảo học sinh Việt Nam sang đó đúng với động cơ học tập và lộ trình học tập đã trình bày với trường, hiện nay hầu hết các trường bên Hàn Quốc chỉ nhận hồ sơ học sinh qua các Công ty và Đại diện của trường tại Việt Nam. Dẫn đến tình trạng nhiều học sinh gửi hồ sơ sang trường nhưng không được trường nhận.

    Vì vậy, để có thể được nhập học tại Hàn Quốc, hãy lựa chọn cho bảo một đơn vị tin tưởng cho kế hoạch du học Hàn Quốc 2017 của mình nhé.

    Các bạn sẽ được lợi gì khi đi qua các Công ty và Đại diện trường?
    Khi tự làm hồ sơ, một số bạn do chưa chuẩn bị và có kế hoạch đi du học một cách đầy đủ và chu đáo, dẫn tới gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm thủ tục như: hồ sơ chưa đúng theo yêu cầu, khai báo thông tin không chính xác dẫn tới bị “điều tra” lại thông tin cá nhân.

    Khi qua Đại diện, các bạn sẽ được hướng dẫn một lộ trình đầy đủ với kế hoạch học tập đúng với yêu cầu của trường để gửi sang trường học của các bạn.

    - Khi tự làm hồ sơ, các bạn sẽ không biết trường nào phù hợp với trình độ của mình và những thay đổi chính sách của trường. Thông thường các bạn thường tiết kiệm nên chỉ gửi 1-2 trường bên Hàn, mà thời gian xét hồ sơ dao động khoảng 1 tháng nên đến khi trường từ chối không nhận, các bạn cũng không còn kịp thời gian để chuyển sang trường khác.

    Khi đi qua đại diện, các bạn sẽ được cung cấp danh sách trường phù hợp với khả năng để chắc chắn nhận được thư mời nhập học. Thêm vào đó, các đại diện sẽ gửi cho các bạn 2-3 trường để các bạn có thể đảm bảo đúng kỳ nhập học của mình.

    - Khi đi qua đại diện, nếu có bất kỳ khó khăn gì hoặc hồ sơ của bạn gặp khó khăn, bạn sẽ có người đứng ra giải quyết giúp bạn và không phải tự mình giải quyết hồ sơ hay gọi điện sang trường để đảm phán.

    3. Thời gian nộp hồ sơ Hợp Pháp hóa của Đại sứ quán và thời gian xét hồ sơ cuả trường khá lâu
    Vì số lượng học sinh đăng ký nhiều nên thường để hợp pháp hóa hồ sơ trên Đại sứ quán hiện nay dao động 1-2 tháng. Nếu các bạn tự làm hồ sơ, không biết cách làm đúng yêu cầu của Đại sứ quán thì thường rất lâu mới có một bộ hồ sơ hợp pháp hóa để gửi sang trường đúng hạn.

    Thêm vào đó, thời hạn xét hồ sơ của các trường hiện nay cũng khá lâu, có những hồ sơ xét kéo dài từ 1-2 tháng nên thường nhập học không được đúng kỳ học.

    4. Không chú trọng việc học tiếng Hàn trước khi sang Hàn Quốc
    Nhiều học sinh có tư tưởng chủ quan, không học tập tiếng Hàn tốt vì không cần phỏng vấn khi đã nộp hồ sơ trường Ưu tiên. Đây là một trong những tư tưởng khá sai lầm của nhiều bạn học sinh.

    Hiện nay, hầu hết các trường đều chú trọng đến năng lực học tập của các bạn, nên trình độ tiếng Hàn cũng là một trong những yếu tố quyết định có nhận bạn vào trường hay không khi bạn phỏng vấn với trường.

    Trên đây là một trong số những khó khăn để các bạn có thể hình dung tình trạng của Du học Hàn Quốc hiện nay. Nhiều bạn học sinh có tư tưởng Du học Hàn Quốc rất dễ dàng nên chủ quan và không làm đúng yêu cầu. Bài viết trên đây hy vọng mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích để có thể chuẩn bị cho mình những hành trang đầy đủ nếu đang có dự định sang Hàn học tập
     
Đang tải...