Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Chọn hãng sơn làm đại lý nên chú ý gì? - Sơn Davosa

Thảo luận trong 'Sản phẩm công nghiệp' bắt đầu bởi davosapaint, 21/02/2019.

  1. davosapaint

    davosapaint Thành viên mới

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Trong nội dung hôm nay, sơn Davosa sẽ đem đến những thông tin rõ ràng nhất để bạn có cái nhìn chi tiết và chính xác về các kinh nghiệm lúc mở đại lý sơn kinh doanh

    1. Yếu tố cần ghi nhớ khi lựa chọn thương hiệu sơn
    Có một vài yếu tố quan trọng để chọn được hãng sơn phù hợp:

    Thương hiệu: Chọn những thương hiệu lớn sẽ ưu thế về chất lượng, quảng cáo và niềm tin với người mua hàng. Họ dễ tin tưởng và đón nhận hơn. Thế nhưng cạnh tranh nội bộ rất cao, có nhiều đại lý nhận phân phối trước và bị áp doanh số bán khá cao. Hãy đánh giá và tìm hiểu kỹ càng khu vực mở cửa hàng để chọn ra được biện pháp tối ưu nhất với bạn.

    Chất lượng: Đây là yếu tố quyết định tới sự tồn tại của cửa hàng. Chỉ những sản phẩm chất lượng thực sự mới nhận được sự ủng hộ lâu dài của khách hàng. Tất cả các hãng sơn đều cung cấp sản phẩm dùng thử. Hãy thử nghiệm sản phẩm của từng hãng trước để đánh giá chất lượng, và có quyết định thích hợp nhất.

    Chiết khấu: Trong kinh doanh, lợi nhuận là điều đầu tiên cần nghĩ tới. Nó quyết định bạn nên kinh doanh mặt hàng này hay mặt hàng khác. Mức chiết khấu của các hãng sơn chênh lệch khác nhiều. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ mức chiết khấu để chọn được hãng sơn phù hợp nhất.

    2. Chính sách cho đại lý phân phối
    Khi chọn đại lý phân phối, mỗi hàng sơn đều có chính sách riêng. Được chia thành 2 nhóm chính là: Hãng có máy pha màu và hãng không có máy pha màu. Trên thực tế, các chính sách và cơ chế này không quá phức tạp. Điều quan trọng là bạn phải chọn được hãng có nhiều chính sách ưu đãi cho đại lý, cũng như phù hợp với điều kiện cửa hàng của bạn.

    Chính sách chung:

    • Kí hợp đồng đại lý
    • Cam kết mức doanh số bán trong năm
    • Nhập hàng trưng bày
    • Những hỗ khác của nhà sản xuất như: biển bảng, catalogue, cây màu, bảng báo giá đại lý, bảng báo giá bán lẻ,…
    Chính sách riêng:

    • Hãng sơn có máy pha màu: Đăng máy pha màu độc quyền và đặt cọc tiền máy, nhập đơn hàng đầu tiên.
    • Hãng sơn không có máy pha màu: Nhập đơn hàng đầu tiên theo định giá đơn hàng hoặc cơ cấu sản phẩm.
    3. Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn?
    Vốn là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất đối với bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Vậy mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn, và những khoản chi phí nào. Lượng vốn này còn tùy thuộc vào kinh tế của từng người. Tuy nhiên có mức vốn cố định quan trọng là mức vốn nhập hàng và mức vốn bị nợ đọng trên thị trường.

    • Vốn nhập hàng: Chi phí bỏ ra để nhập hàng từ nhà sản xuất. Không bao gồm chi phí phòng ngừa rủi ro, chi phí mặt bằng, hay phí duy trì hoạt động.
    • Vốn nợ tồn đọng: Nhằm mục đích phòng ngừa các trường hợp khách hàng chịu nợ, không thanh toán đúng hẹn. Đây là vốn dự trù trong kinh doanh.
    Thông thường số vốn tối thiểu để mở đại lý sơn từ 30 triệu tới 200 triệu. Thậm chí có thể lớn hơn tùy vào quy định của mỗi hãng sơn.

    5. Kinh nghiệm mở đại lý sơn
    Mở đại lý kinh doanh sơn không phải là việc đơn giản. Những kinh nghiệm sau đây sẽ là kinh nghiệm hữu ích để bạn phát triển công việc kinh doanh thuận lợi hơn.

    • Chọn thương hiệu uy tín có sản phẩm tốt giúp bạn xây dựng, phát triển cửa hàng thuận lợi hơn.
    • Vấn đề quan trọng nhất ko phải là câu hỏi mở đại lý sơn cần có bao nhiêu vốn. Điều cốt yếu là cách bạn sử dụng nguồn vốn đó như thế nào, {luân|lưu| chuyển vốn ra sao, {quay|xoay} vòng vốn có hiệu quả không.
    • Trao đổi {rõ ràng|thẳng thắn} với nhà cung cấp để có sự thống nhất ngay {từ đầu|khi bắt đầu} với số lượng hàng tồn kho. Tìm hiểu thông qua cách làm việc của thương hiệu đó, cam kết về sản phẩm của thương hiệu, chế độ bán hàng, chăm sóc sau bán hàng.
     
Đang tải...