Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Chọn máy điều hòa tốt vào hè 2015 cho gia đình bạn

Thảo luận trong 'Dịch vụ sữa chữa' bắt đầu bởi thiengiang89, 15/05/2015.

  1. thiengiang89

    thiengiang89 Thành viên

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    1.Chọn năng suất lạnh của máy.


    Trên thị trường hiện nay, phổ biến là các máy có năng suất lạnh 7000, 9000, 12000, 18000, 24000, 36000, 48000 Btu/h. Vậy nên chọn cỡ nào? Việc chọn cỡ máy phụ thuộc vào một số điều kiện sau:- Trước hết là diện tích phòng định lắp máy: Diện tích càng lớn đỏi hỏi năng suất lạnh càng cao. Theo kinh nghiệm, các phòng sinh hoạt của gia đình không đông người, có thể chọn tưong ứng từ 600 đến 800 Btu/h cho mỗi mét vuông phòng. Thí dụ phòng có diện tích 12 đến 16 m2, thậm chí đến 20 m2 có thể lắp máy có năng suất lạnh 12000Btu/h; phòng có diện tích 30m2 , nếu là phòng chỉ có 2 đến 4 người cũng chỉ lắp máy có năng suất 18000Btu/h. Nếu cũng là phòng có diện tích 30m2 nhưng là phòng làm việc của nhiều người, phòng hát karaoke nếu có điều kiện có thể lắp 01 máy có năng suất 24000 Btu/h hoặc 02 máy có năng suất 12000Btu/h.- Ngoài yếu tố diện tích phòng, các yếu tố sau cần được xem xét khi chọn năng suất lạnh: Nếu phòng quay về hướng tây, mặt trời chiếu thẳng vào các buổi chiều, trong phòng có nhiều thiết bị như máy tinh, máy phôto, máy in, phòng thường xuyên có người ra vào, phòng có nhiều người v.v…, thì chọn máy có năng suất lạnh tăng lên.


    Chọn dàn lạnh:


    - Đối với máy ĐHKK dành cho gia đình cũng có nhiều lựa chọn loại dàn lạnh phù hợp. Một số loại dàn lạnh thông dụng đang có trên thị trường: Dàn lạnh treo tường, dàn lạnh cassette, dàn lạnh âm trần nối ống, dàn lạnh đặt sàn…..- Đối với các không gian nhỏ, không có trần giả thông thường sử dụng các loại dàn lạnh treo tường.- Đối với các không gian lớn có nội thất trần giả đẹp (phòng khách) nên sử dụng dàn lạnh âm trần nối ống hoặc dàn lạnh cassette sẽ đẹp hơn.


    2. Chọn hãng nào


    Trên thị trường Việt nam hiện nay đang tồn tại rất nhiều hãng điều hoà nhiệt độ khác nhau và giá cả cũng khác nhau. Việc cho một lời khuyên máy móc nên chọn hãng này, hãng kia là một việc làm không đơn giản. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi muốn đưa ra một số thông tin mà chúng tôi có được để các bạn tham khảo. Còn trong quá trình sử dụng của các hãng cụ thể, nếu các bạn phát hiện ra những ưu khuyết điểm nào đó, các bạn có thể trao đổi với chúng tôi qua mục trao đổi trên trang web này. Về hình thức, các hãng như điều hòa Daikin,điều hòa Panasonic,điều hòa lg khá đẹp. Về thị phần máy điều hòa nhỏ, trong những năm vừa qua các hãng như Panasonic, Mitsubishi electric,Daikin (Nhật), LG (Hàn quốc sản xuất tại VN), Cmidea (Trung quốc) chiếm một tỷ lệ khá lớn. Giới thiệu đặc tính và ưu nhược điểm máy của các hãng cụ thể, chúng tôi sẽ có dịp giới thiệu sau.


    3. Lắp đặt máy điều hòa.


    Trước hết phải chọn vị trí của dàn nóng và dàn lạnh.Dàn lạnh tất nhiên phải lắp trong phòng. Có các yếu tố cần xem xét khi lắp dàn lạnh. Về mặt kỹ thuật, không nên lắp dàn cao quá cũng như thấp quá, làm thế nào để không khí lạnh từ dàn có thể phân phối đều ở trong phòng (tránh thổi trực tiếp vào người sử dụng). Ngoài ra lắp dàn càng gần được dàn nóng càng tốt. Tất nhiên cũng cần quan tâm đến tính thẩm mỹ, lắp ở vị trí nào trông phòng của chúng ta càng đẹp thêm. Một chú ý hết sức quan trọng là thoát nước ngưng từ dàn lạnh và phải đủ độ dốc để không có hiện tượng đọng nước trên ống. Ngoài ra cần chú ý để sau này dễ dàng tháo phin làm vệ sinh dàn lạnh.Vị trí dàn nóng cần quan tâm đến các điều kiện sau. Dàn nóng không nên quay về hướng tây, mặt trời càng ít chiếu thẳng vào dàn càng tốt. Vị trí dàn nóng phải bảo đảm không khí quanh dàn lưu thông tốt, không có hiện tượng quẩn gió quanh dàn. Dàn nóng càng gần dàn lạnh, đường ống ga càng ngắn càng tốt. Dàn nóng không nên đặt cao hơn dàn lạnh, nếu không còn vị trí nào khác, bắt buộc dàn nóng phải đặt cao hơn thì cũng không nên cao quá và có thể lắp thêm bẫy dầu để hạn chế dầu chảy vào dàn lạnh. Tất nhiên giá đỡ dàn nóng phải chắc chắn. Dây dẫn điện phải đủ tiết diện, nguồn điện vào máy nên lắp một atomat riêng để bảo vệ cho máy điều hoà.


    Một chú ý hết sức quan trọng khi lắp đặt máy điều hòa là khâu vệ sinh đường ống.


    Các ống đồng phải bảo đảm sạch tuyệt đối, không có bất kỳ tý bẩn nào trong ống. Khi lắp xong trước khi nạp ga, cần phải hút hết không khí trong hệ thống (làm chân không). Làm chân không càng kỹ, máy càng bảo đảm năng suất lạnh và tăng tuổi thọ của máy. Ở nước ta, đôi lúc thợ không làm động tác hút chân không, mà chỉ dùng một ít ga để “đuổi” không khí. Theo cách này thực ra không đúng hoàn toàn về mặt kỹ thuật, tuy nhiên nếu không có điều kiện hút chân không thì nên tiến hành vài lần đuổi không khí.Khi lắp xong phải có thời gian chạy thử. Ở gia đình, điều kiện để đánh giá việc lắp đặt đã hoàn chỉnh hay chưa là khó. Có thể căn cứ vào một số đặc điểm sau để đánh giá kết quả lắp đặt. Đo dòng điện máy chạy, nếu đúng dòng trong catalog là tốt. Kiểm tra xem máy chạy có tiếng ồn quá không, xem mức độ giảm nhiệt độ trong phòng. Nhiệt độ càng giảm nhanh càng tốt (tất nhiên phụ thuộc vào nhiệt độ ngoài trời). Đặt nhiệt độ trong phòng khoảng 25, 26oC xem máy có tự ngắt không.Nên theo dõi một vài ngày liên tục để phát hiện ra những bất thường trong quá trình lắp đặt.
     
Đang tải...