Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Chưa đi xe điện là chưa khám phá hết mọi thứ ở Hong Kong

Thảo luận trong 'Khu nghỉ dưỡng (Resort)' bắt đầu bởi seobookin, 22/03/2019.

  1. seobookin

    seobookin Thành viên tích cực

    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    59
    Giới tính:
    Nam
    Xe điện hai tầng là một trong những phương tiện giao thông lâu đời nhất ở Hong Kong, được đưa vào sử dụng từ năm 1904 đến nay. Giữa thành phố nhộn nhịp xô bồ, sự hiện diện của chiếc xe chạy bằng điện, chậm rãi di chuyển, len lỏi giữa các tòa nhà cao tầng mọc san sát, những con siêu xe của giới nhà giàu khiến không ít du khách hứng thú.
    Xem thêm: book vé máy bay đi đà nẵng giá rẻ nhất
    Bạn có thể chọn taxi đi cho nhanh, tàu điện ngầm hoặc xe buýt cho tiện. Tuy nhiên nếu muốn ngắm thành phố thì lý tưởng nhất vẫn là xe điện hai tầng. Đây là loại phương tiện thân thiện với môi trường, chạy trên tuyến đường ray riêng tương tự đường ray xe lửa, với giá vé 2,6 HKD/chiều dành cho người lớn (khoảng 6.800 đồng), 1,3 HKD/chiều dành cho trẻ em (khoảng 3.800 đồng) và 1,2 HKD/chiều dành cho người cao tuổi (khoảng 3.500 đồng) qua nhiều tuyến đường chính, sầm uất nhất xứ cảng thơm như khu Western, Wan Chai, vịnh Causeway hay ngân hàng Hong Kong cũ – nơi có kiến trúc cổ theo phong cách thập niên 1950. Tất cả xe điện đều chấp nhận thẻ Octopus (thẻ giao thông công cộng của Hong Kong). Bạn phải lên xe điện ở cửa sau, xuống ở đằng trước và nên chuẩn bị tiền lẻ nếu trả tiền mặt.

    Hiện đại và phát triển chóng mặt, nhưng Hong Kong vẫn giữ lại hệ thống xe cổ có từ hàng trăm năm trước và bảo tồn chúng khá tốt. Nó không chỉ thu hút du khách mà đây còn là công cụ quảng cáo nhiều nhãn hiệu từ bình dân đến cao cấp chọn lựa. Chính vì thế, mỗi lần đến Hong Kong, du khách được chiêm ngưỡng chiếc xe điện khoác lên mình màu sơn khác nhau, trở thành background sống ảo lý tưởng.

    Có tổng cộng 6 tuyến chính chạy ở khu vực bờ biển phía bắc đảo Hong Kong, hoạt động từ 6h tới 24h mỗi ngày. Trong đó, nổi tiếng nhất là tuyến đường sắt Peak Tram, hoạt động từ năm 1888 đến nay, sớm hơn so với hệ thống xe điện hai tầng tại trung tâm thành phố, đưa du khách lên đỉnh núi Thái Bình, ngắm toàn cảnh bến cảng Victoria. Vì đi dọc triền núi nên xe có cấu tạo bánh răng cưa đặc biệt để có thể chịu được độ nghiêng. Riêng chặng này có giá vé cao hơn, 52 HKD/khứ hồi/người lớn (khoảng 153.000 đồng), trẻ em và người cao tuổi phải trả 23 HKD/khứ hồi (khoảng 68.000 đồng).

    [​IMG]
    Xe điện lên Victoria Peak – Ảnh thepeak
    Cái thú khi ngồi trên xe là thỉnh thoảng bạn nghe chuông báo trạm phát ra tiếng “ding ding” vui tai, như được trở về những năm trước. Vì thế người Hong Kong còn gọi đây là xe “Ding Ding”. Ngồi trên dãy ghế cũ kỹ, lắng nghe thuyết minh, giới thiệu văn hóa xứ cảng trong suốt chuyến đi bằng tai nghe có sẵn trên xe là trải nghiệm khó quên dành cho người đam mê lịch sử.
     
  2. tranbac0807

    tranbac0807 Thành viên mới

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    24
    Giới tính:
    Nữ
Đang tải...