Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi khonghop, 19/09/2017.

  1. khonghop

    khonghop Thành viên mới

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm, trong đó nguyên nhân chính là do đau thắt lưng cột sống. Việc chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền sẽ giúp người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh, tránh gây tổn thương đến rễ thần kinh.
    [​IMG]

    Bị thoát vị đĩa đệm là do đĩa đệm bị tổn thương
    chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn

    Thoát vị đĩa đệm là gì?

    Thoát vị đĩa đệm biểu hiện cụ thể là tình trạng bệnh lý tại cột sống, cụ thể là đĩa đệm bị tổn thương, cấu trúc hai thân đốt sống bị rách hoặc lệch đẩy ra khỏi vị trí bình thường. Từ đó làm chèn ép tủy sống và rễ thần kinh khiến người bệnh đau đớn, không đi đứng hay ngồi thẳng như bình thường.

    Nguyên nhân dẫn đến thoát vị đĩa đệm

    Nguyên nhân chủ yếu là do ngồi sai tư thế, lao động nặng như: khênh vác, cúi người nhấc vật nặng, tập luyện thể dục không đúng cách, ngồi cong vẹo cột sống dẫn đến trật khớp. Ngoài ra nguyên nhân có thể là do thoái hóa tự nhiên của tuổi già.

    [​IMG]

    Khi bị thoát vị đĩa đệm sẽ đau lan xuống hai chân

    Vì thế những người sau 30 tuổi có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm cao hơn vì lúc này nhân nhầy bị khô, vòng sợi bên ngoài cũng bị lão hóa dễ bị rách.

    Cách điều trị thoát vị đĩa đệm

    Đau thắt lưng, đau lan dọc xuống dưới là triệu chứng dẫn đến thoát vị đĩa đệm dẫn đến đau âm ỉ, dữ dội xuống hai chân và lưng.

    Đặc biệt, bệnh nhân còn đau theo kiểu một là đau từ thắt lưng lan xuống mông, mặt ngoài đùi, mặt ngoài cẳng chân rồi từ bờ ngoài bàn chân đau lan qua mu bàn chân tới ngón cái (nếu do chèn ép rễ L5); hai là đau từ thắt lưng lan xuống mông, mặt sau đùi, mặt sau cẳng chân tới gót và xuống lòng bàn chân rồi đến ngón út (nếu do chèn ép rễ S1). Bệnh nhân có thể thấy tê nặng mỏi, có cảm giác kiến bò bên chân đau.

    [​IMG]

    Châm cứu cũng là một trong những cách chữa thoát vị đĩa đệm

    Theo y học cổ truyền, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng chia thành hai bệnh chủ yếu. Bệnh cảnh cấp tức là thể phong hàn phạm kinh lạc hoặc khí trệ huyết ứ kinh lạc, bệnh cảnh mãn thường gặp là thể phong hàn thấp tà phạm kinh lạc trên nền bệnh nhân có can thận âm hư.

    Với bệnh cảnh cấp và đợt cấp của bệnh cảnh mãn, bệnh nhân cần nằm yên trên giường cứng, kê gối nhỏ dưới khoeo chân cho đầu gối hơi gập lại. Tránh hoặc hạn chế di chuyển.

    Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền là sau khi giảm đau, bệnh nhân có thể tập vận động trị liệu, dưỡng sinh kết hợp kéo giãn cột sống. Với bệnh cảnh mãn, bệnh nhân được tập vận động, kéo nắn cột sống kết hợp châm cứu.

     
Đang tải...