Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

'Cinque Terre' lạc giữa giấc mơ cổ tích nước Ý

Thảo luận trong 'Công ty du lịch' bắt đầu bởi fiditourbinh88, 17/11/2017.

  1. fiditourbinh88

    fiditourbinh88 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    7
    Giới tính:
    Nam
    Nước ý không chỉ có Venice thường gọi "thành phố của các kênh đào", tháp nghiêng Pisa nổi tiếng, Đấu trường La Mã (Colosseum),... Mà còn một thành phố đẹp như truyện cổ tích mang tên 'Cinque Terre' thật say đắm với sự kết hợp khéo léo của bàn tay con người với vẻ đẹp như thơ của thiên nhiên. Cùng Blog Fiditour lướt qua những điều thú vị không thể bỏ qua khi đặt chân đến giấc mơ cổ tích này.

    [​IMG]
    Cinque Terre khiến du khách phải "Mắt chữ O, miệng chữ A" với cảnh đẹp này. Nguồn @brianthio

    Có lẽ bạn đã rất nhiều nhìn thấy thành phố Cinque Terre màn hình destop của ai đó hay trên vài tờ tạp chí, chẳng hiểu sao gần như ngay lập tức tôi đã mở ước "giá mà mình được 1 lần đặt chân tới vùng đất tuyệt đẹp này". Tour tết nước ngoài dành trọn vẹn 1 ngày để rong ruổi với 5 ngôi làng sắc màu như trong truyện cổ tích.

    [​IMG]

    Nguồn @wander_pip
    |Trong tiếng Ý, Cinque Terre nghĩa là "5 vùng đất". Ở nơi đây người dân an yên với cuộc sống trồng nho, ủ rượu, đánh cá… Nhịp sống chậm ở vùng đất thần tiên này không chỉ giúp tôi chạm đến ước mơ của mình mà còn khiến tôi yêu thêm về đất nước hình chiếc ủng.

    [​IMG]

    Cinque Terre đã được UNESCO đã công nhận nơi đây là di sản văn hoá thế giới vào năm 1997. Nguồn @vanessa.npt

    Ngôi làng đầu tiên trong hành trình khám phá chính là Riomaggiore. Tôi tới đây khi mặt trời bắt đầu chiếu những tia nắng đầu ngày, Riomaggiore yên bình như một buổi sáng ở ngôi làng nhỏ ở ngoại ô. Chẳng chần chừ, tôi lao ngay tới con đường dẫn thẳng ra biển, từ đây có thể nhìn ngắm toàn bộ cảnh quan của Riomaggiore, những cầu thang ngoằn ngoèo kết nối từng ngôi nhà với nhau và dẫn xuống biển. Trước khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng, tôi không khỏi tự băn khoăn rằng làm cách nào mà những người dân nơi đây có thể xây dựng những công trình ấn tượng đến vậy?!

    [​IMG]

    Những ngôi nhà sắc màu là "đặc sản" của Riomagiore cũng như cả 5 làng Cinque Terre. Nguồn @danielphayden

    [​IMG]
    Dọc hành lang treo nhiều ổ khóa tình yêu. Nguồn @cok.gezen.koala

    Còn một điểm đặc biệt ở Riomaggiore nữa đó chính là con đường tình yêu – Via dell’amore. Con đường tuyệt đẹp kết nối giữa 2 làng Riomaggiore và Manarola men theo vách đá với một phần nhô ra biển đầy ấn tượng. Via dell'Amore được mệnh danh là "con đường tình yêu" khi rất nhiều cặp đôi lựa chọn ghi dấu ấn tình yêu của mình tại nơi đây bằng cách treo ổ khoá vào rào chắn và ném chìa xuống biển như mong ước cho tình yêu mãi trường tồn và bền vững. Tôi đã tiếc hùi hụi khi không thể đặt chân tới đây chỉ vì trước đó có trận lở đất vẫn chưa được khắc phục.

    Ơ[​IMG]

    Tuy nhiên ở Riomaggiore bạn vẫn có thể loanh quanh với những con đường đẹp không kém dọc theo vách núi. Nguồn @jessicadantasb

    Tạm biệt Riomaggiore, tôi lại bắt tàu tới ngôi làng tiếp theo Manarola, chỉ cách 3 phút đi tàu bạn đã có thể đặt chân tới một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Ý. Manarola có nhiều ngôi nhà nhỏ hơn và cũng rực rỡ hơn so với Riomaggiore.|[​IMG]
    Nguồn @danielabaenav

    Ngôi làng be bé xinh xinh này luôn là điểm cuốn hút du khách nhất trong 5 ngôi làng thuộc Cinque Terre, nếu bạn không đi nhanh hoặc nếu bạn đi muộn bạn sẽ rất dễ bị choáng ngợp bởi sự "tấn công" của từng đoàn từng đoàn khách du lịch từ khắp nơi đổ về.}

    [​IMG]

    Corniglia nhìn từ phía Manarola. Nguồn @

    [​IMG]
    Corniglia ngôi làng duy nhất không có đường dẫn ra biển trực tiếp - Nguồn @sjetravels

    Vernazza là ngôi làng thứ 4 tôi đặt chân tới trong chuyến hành trình mơ ước của mình. Ngôi làng này có lẽ nằm thấp hơn hẳn so với 3 ngôi làng tôi đã đi qua, những ngôi nhà nằm sát biển hơn, thấp hơn, không xếp trồng trên những vách núi cheo leo.

    [​IMG]

    Nguồn @serenaslenses

    Lâu đài Doria – Il castello dei Doria, được xây dựng từ khoảng giữa thế kỉ 11. Nơi đây được xây thêm một ngọn tháp có chiều cao chừng 70m, hướng nhìn ra biển. Và nếu muốn thu trọn tầm mắt khung cảnh của Vernazza thì nhất định bạn phải leo lên trên ngọn tháp này nhé! Bù lại cho một đoạn leo dốc mệt nhọc bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng lắm đấy!

    [​IMG]

    Mùa hè là mùa hút khách du lịch của Monterosso. Nguồn @allypruski

    Du lịch Ý tự túc thì bạn nên đi vào mùa xuân hoặc mùa mùa thu. Bởi thời gian này khí hậu rất mát mẻ, dễ chịu, cảnh sắc đẹp mê hồn và có nhiều lễ hội diễn ra. Và đặc biệt không nên đi du lịch Italia vào mùa hè vì mùa hẻ ở đây rất nóng, nóng đến nỗi người dân ở đây cũng phải "di cư" đến những vùng biển có khí hậu dịu mát hơn. Càng không nên đến Ý vào mùa đông vì thời tiết rất lạnh, tuyết rơi nhiều và dày đặc sẽ khiến kế hoạch du lịch của bạn bị cản trở.

    Lưu ý: Xem nội dung bài viết tại: https://goo.gl/u35U6b
     
Đang tải...