Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Có thể ngăn ngừa lây nhiễm vi khuẩn Hp?

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi matcat0411, 14/05/2019.

  1. matcat0411

    matcat0411 Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Vi khuẩn HP là mối đe dọa nguy hiểm khi số lượng người nhiễm vi khuẩn HP ngày một gia tăng. Vậy có thể ngăn ngừa lây nhiễm vi khuẩn Hp? Và xét nghiệm vi khuẩn HP bằng cách nào

    Có thể ngăn ngừa lây nhiễm vi khuẩn Hp?


    Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa bệnh bằng cách thực hiện các chú ý sau:

    Vệ sinh cá nhận là bước đầu tiên trong việc giảm lây truyền vi khuẩn Hp dạ dày từ người này sang người khác. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người tham gia vào việc chuẩn bị thực phẩm tại nhà hoặc nơi công cộng.

    Helicobacter pylorri là một bệnh truyền nhiễm trên toàn thế giới và vi khuẩn đã lây nhiễm cho người từ hàng ngàn năm nay. Nó được thấy nhiều hơn ở những nơi đói nghèo và thiếu tiếp cận với việc dùng nước sạch và loại bỏ nước thải. Do vậy, nâng cao mức sống cơ bản và cung cấp nước sạch sẽ làm giảm khả năng lây nhiễm.

    Vắc-xin phòng ngừa nhiễm vi khuẩn Hp đang trong giai đoạn nghiên cứu hi vọng sẽ mang lại niềm tin mới cho người bệnh và những người xung quanh.

    Tất cả những gì bạn làm bao gồm lối sống, chế độ ăn uống, vệ sinh,… đều tác động trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về triệu chứng nhiễm vi khuẩn Hp và các biến chứng có thể gặp phải, cũng như biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm là việc làm hết sức quan trọng giúp bạn bảo vệ cơ thể mình trước nguy cơ bệnh tật.

    Chẩn đoán nhiễm vi khuẩn Hp bằng cách nào?

    Để chẩn đoán liệu cơ thể bạn có bị nhiễm vi khuẩn Hp hay không, ngoài các triệu chứng lâm sàng đã được đề cập trên. Bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các phương pháp chẩn đoán sau:

    # Xét nghiệm máu

    Dựa vào kết quả xét nghiệm máu của bạn có kháng thể Hp hay không để bác sĩ đưa ra kết luận.Tuy nhiên đây không phải là phương pháp tối ưu nhất. Bởi vì, trong một số trường hợp, kháng thể Hp có trong máu suy giảm quá chậm dẫn đến trường hợp vi khuẩn đã tiêu diệt hết nhưng kết quả kiểm tra nồng độ kháng thể Hp vẫn còn. Vì vậy đây không phải là biện pháp tối ưu nhất nếu như bạn muốn biết cơ thể mình có chứa vi khuẩn Hp hay không.

    # Phương pháp Clo – Test

    Chẩn đoán nhiễm vi khuẩn Hp
    Các phương pháp chẩn đoán nhiễm vi khuẩn Hp
    Dùng hóa chất để thử nghiệm, bằng phương pháp nội soi bác sĩ sẽ có được mẫu thử của bệnh nhân. Tiến hành cho mẫu thử tiếp xúc với hóa chất để theo dõi hiện tượng, nếu xuất hiện đổi màu chứng tỏ dương tính với khuẩn Hp.

    Biện pháp này thường được sử dụng với các bệnh nhân sau khi nội soi dạ dày có tổn thương viêm hoặc loét. Nhiều trường hợp bác sĩ cũng chỉ định sử dụng cách xét nghiệm này nếu thấy bệnh nhân phù hợp.

    # Phương pháp test hơi thở

    Đây là một biện pháp cho hiệu quả chuẩn đoán chính xác cao lên tới 98%, nên được sử dụng hầu hết ở các bệnh viện lớn nước ta. Tuy nhiên đối tượng là thai phụ hoặc bà mẹ đang cho con bú không được thực hiện quy trình xét nghiệm HP này. Những người còn lại cần ngưng dùng các loại thuốc kháng sinh trong vòng 1 tháng trước khi được tiến hành test. Quy trình được tiến hành theo các bước sau:

    Bệnh nhân được cho uống thuốc Ure 14c 1 viên.
    Cần ngồi trong vòng 15 phút để thuốc có hiệu quả.
    Tiến hành kiểm tra hơi thở, bệnh nhân thổi liên tục vào thẻ xét nghiệm trong vòng 3 đến 5 phút.
    Nhờ vào thiết bị chuyên dụng bác sĩ rút ra được kết luận.

    # Xét nghiệm nước bọt, nước tiểu hoặc phân của người bệnh

    Vì vi khuẩn Hp có thể nằm trong nước bọt, nước tiểu và phân nên thông qua các xét nghiệm phân tích, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của loại vi khuẩn này. Thông qua các xét nghiệm, người ta có thể xác định được vi khuẩn Hp có nằm trong đường tiêu hóa hay không. Xét nghiệm này được thực hiện với trường hợp bệnh nhân thường xuyên có triệu chứng đau bụng, đầy hơi, thường xuyên buồn nôn và ợ hơi…

    Tiến hành lấy mẫu vật rồi đem đi xét nghiệm, cách này không được dùng nhiều vì những hạn chế nhất định, chẳng hạn như độ nhạy của phản ứng không cao, giá thành tương đối lớn, các bước thực hiện phức tạp.

    Các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày do vi khuẩn HP

    Các loại thảo dược

    Người bệnh thường được truyền miệng tác dụng diệt khuẩn HP của một số loại thảo dược như nghệ, chè dây… Tuy nhiên trên thực tế, gần như chưa có loại thảo dược nào có nghiên cứu lâm sàng về tác dụng diệt khuẩn HP. Các nghiên cứu chủ yếu được thực hiện trên động vật và trong phòng thí nghiệm. Và cũng theo ý kiến của các bác sĩ, thảo dược không thể diệt vi khuẩn HP mà chỉ có tác dụng giảm viêm, bảo vệ vết loét. Việc sử dụng thêm các loại thảo dược là rất tốt tuy nhiên đó cũng chỉ là biện pháp hỗ trợ cho các phác đồ điều trị chuẩn đang được áp dụng.

    Pylopass
    Pylopass ra đời được coi là một bước tiến mới trong việc tiêu diệt và loại trừ HP. Điều đặc biệt của loại lợi khuẩn này là chúng có khả năng nhận biết, gắn kết và loại trừ vi khuẩn HP ra ngoài cơ thể mà không hề gây ra các tác dụng phụ như HP kháng kháng sinh. Hiện tại, Pylopass được sử dụng rộng rãi, trên 50 quốc gia trên thế giới trong việc điều trị bệnh lý dạ dày do HP gây ra. Sử dụng Pylopass kết hợp với phác đồ điều trị sẽ làm tăng hiệu quả tiêu diệt HP, phòng ngừa và hạn chế tình trạng HP kháng kháng sinh đang tăng cao hiện nay.

    Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ DeHP với thành phần chính là Pylopass có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết với HP thành một tập hợp và đào thải một cách tự nhiên qua đường tiêu hoá mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, DeHP còn bổ sung chiết xuất cam thảo và curcuminoid hiệp đồng tác dụng trong việc hỗ trợ giảm vi khuẩn HP và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày.

    Bộ sản phẩm DeHP dạng viên và DeHP kids dạng cốm vị ngọt hương cam mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

    DeHP Giảm khuẩn HP, Bảo vệ dạ dày.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mặc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn.

    Số GPQC: 00657/2019/ATTP-XNQC

    Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN

    Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
     
Đang tải...