Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Công nhận thành phố Bắc Giang là đô thị loại II

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất' bắt đầu bởi vukien9x, 23/01/2015.

  1. vukien9x

    vukien9x Thành viên mới

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chỉ cách Thủ đô Hà Nội 50 km về phía Bắc và nằm ở vị trí trung lộ trên tuyến giao thông huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội và thành phố Lạng Sơn và cửa khẩu Đồng Đăng, Thành phố Bắc Giang có những lợi thế lớn về vị trí địa lý. Trong những năm qua, thành phố Bắc Giang đã từng bước xây dựng để trở thành một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ của tỉnh Bắc Giang và khu vực miền núi, trung du phía Bắc, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của toàn khu vực.

    Từ khi được công nhận là đô thị loại III vào năm 2003, sau 10 năm, thành phố Bắc Giang đã có những bước tăng trưởng và đạt được những thành tựu đáng kể về kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác quy hoạch xây dựng phát triển mạnh, các khu dân cư được sắp xếp lại, ổn định các khu tái định cư, kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ.

    Năm 2013, thu nhập bình quân đầu người của thành phố Bắc Giang bằng 1,45 lần so với cả nước, tỉ lệ hộ nghèo toàn thành phố là 1,5% và mức tăng trưởng kinh tế trung bình 3 năm gần nhất là 17,1%.

    Sau khi trở thành đô thị loại II, Thành phố Bắc Giang sẽ là thành phố tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Bắc Giang; là đô thị hạt nhân trong hệ thống các đô thị của tỉnh, cũng như trong tổng hệ thống các đô thị của toàn quốc.

    Đó chính là khẳng định của đại diện lãnh đạo UBND TP. Hà Nội tại Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố vào ngày ngày 2/12. Cụ thể, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, việc đáp ứng về trường học phục vụ các cấp từ mẫu giáo đến trung học cơ sở đang là vấn đề được thành phố ưu tiên giải quyết hàng đầu trong công tác đáp ứng nhu cầu hạ tầng xã hội trên địa bàn. Thành phố hiện đang chỉ đạo các sở ngành phối hợp trực tiếp với các huyện, quận để giải quyết nhu cầu bức thiết về trường học, đặc biệt là trong các quận nội thành, bốn quận nội đô lịch sử.

    Hiện nay, thành phố đã tổng hợp danh mục 188 địa điểm với tổng quỹ đất khoảng 116 ha tại 12 quận nội thành. Đồng thời, Sở Quy hoạch Kiến trúc đang phối hợp với các quận kiểm tra, rà soát lại trước khi báo cáo chính thức UBND thành phố chấp thuận danh mục các địa điểm đầu tư xây dựng trường học để bổ sung cho nhu cầu về trường trên địa bàn thành phố.Công nhận thành phố Bắc Giang là đô thị loại II
     
Đang tải...