Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cuộc chiến giữa Xiaomi và OPPO/Vivo

Thảo luận trong 'Điện thoại chính hãng' bắt đầu bởi Ngocanh091089, 20/08/2018.

  1. Ngocanh091089

    Ngocanh091089 Thành viên

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    nếu như bạn vẫn chưa cảm thấy điều này, Trung Quốc thực sự là 1 cường quốc mobile. Trong suốt nửa thập kỷ qua, lúc những tên tuổi kỳ cựu như Sony, LG hay HTC ngày 1 xuống dốc thì 4 ông to Huawei, OPPO, Vivo và Xiaomi lại thay nhau góp mặt vào top 5 thị trường.

    Và, sức mạnh của họ không chỉ giới hạn tại quê nhà. Khi thế giới Trung Quốc ngày càng sụt giảm trầm trọng, cả 4 ông to Trung Quốc (hoặc 3, vì Vivo và OPPO cộng thuộc BKK Electronics) đều đã tính đường bành trướng ra nước kế bên. Năm ngoái, Xiaomi thậm chí sở hữu thời điểm còn đánh bại Samsung để chiếm địa điểm số 1 tại Ấn Độ trong khi tổng thị phần của OPPO và Vivo cũng tiến sát tới mốc của Xiaomi và Vivo.

    >>>Tham khảo dịch vụ:Thay mặt kính iphone X Plus

    Nhưng thời gian sắp tới màu hồng ko thể tiếp diễn mãi mãi với những kẻ thách thức. Trong đợt IPO được hy vọng là "lịch sử" vừa rồi, Xiaomi chỉ đạt vỏn vẹn 1 nửa trị giá hy vọng và sau đấy còn sụt giảm thảm hại.

    Gọi là cuộc chiến của các kẻ ngồi chiếu dưới là bởi, phân tích 3 ông khổng lồ Samsung, Apple và Huawei - vốn luôn sở hữu tiềm lực và sự ổn định ở mức đáng kinh ngạc, OPPO/Vivo và Xiaomi vẫn chưa thể xếp cùng một đẳng cấp. Song, tại chiến trường chật hẹp của riêng mình, OPPO/Vivo và Xiaomi vẫn đang dành cho 3 ông to lớn kể trên các những cú đánh vô cùng khốc liệt.

    [​IMG]

    Ví dụ, năm 2015 là năm cực thịnh của Xiaomi khi đạt doanh số 70 triệu sản phẩm - tuy phải chăng hơn hẳn so với mục tiêu 100 triệu đồ vật ban đầu nhưng vẫn xếp trên cả OPPO và Vivo. Đến đầu 2016, OPPO và Vivo lại bùng nổ mạnh mẽ, chỉ trong quý 1 đã đánh bật Xiaomi ra khỏi top 5. Tùy vào nguồn thống kê số liệu, mang quý OPPO, Vivo và OnePlus còn sở hữu tổng doanh số cao hơn cả Apple, giúp siêu thị mẹ BKK Electronics phát triển thành nhà cung cấp sản phẩm điện thoại đứng đồ vật 2 thế giới.

    đấy vậy mà đến quý 1/2018, Xiaomi đã bứt tốc vượt mặt cả 2 nhãn hiệu của người chế tạo của BKK và chỉ còn kém cạnh 3 "cây đại thụ" Samsung, Apple và Huawei. Trong một quý mà đông đảo hoàn toàn các nhà cấp dưỡng đều chứng kiến doanh số sụt giảm (và cuộc sống Trung Quốc cũng đặc thù thê thảm lúc suy giảm đến 34%), Xiaomi lại tăng gấp đôi lượng di động xuất xưởng, từ 13,4 lên 27 triệu trang bị.

    "Bể máu Ấn Độ" - chiến trường của thời gian sắp tới - cũng không phải là ngoại lệ. Số liệu của Counterpoint Research cho thấy trong lúc Vivo và Vivo mất khoảng 1 nửa thị phần, Xiaomi lại nâng cao hơn 2 lần. Tại quê nhà Trung Quốc, khi OPPO và Vivo chứng kiến mức giảm khoảng 30%, Xiaomi lại gần như giữ nguyên thị phần.

    phương pháp đây ko lâu, Xiaomi còn là kẻ thua cuộc. Năm 2015, tổng doanh số di động Mi thiếu hẳn 30 triệu sản phẩm so với mục tiêu doanh số đầu năm. Sang tới 2016, con số còn "thảm họa" hơn: 41 triệu đồ vật. Cũng chính vào năm này, OPPO và Vivo cùng bắt tay nhau vào top 5 toàn cầu.

    Năm 2017, Xiaomi vẫn ko tuyên bố doanh số chấp thuận. Song, vào tháng 11, CEO Lei Jun với hồ hởi thông báo có báo chí rằng doanh số đã vượt mốc 70 triệu trang bị - cũng là doanh số của năm 2015, trước đó vẫn là năm buôn bán thấp nhất của Xiaomi.

    Nhưng tin mừng ko kéo dài mãi mãi. Năm 2018, Xiaomi bắt bắt buộc khiến 1 điều mà bất cứ 1 doanh nghiệp non trẻ nào cũng phải làm để tiếp tục có vốn kinh doanh: IPO. Xét đến vị thế mới của "Apple Trung Quốc" trên bản đồ trái đất, các tưởng Xiaomi đã chắc chạm đến kỷ lục 100 tỷ USD.

    đáng buồn rằng IPO cũng là khi bộ mặt thực sự của Xiaomi bị phơi bày. Trước lúc lên sàn, công ty này thông báo báo cáo cho biết lỗ chỉ trong quý 1 đã lên đến hơn một tỷ USD. Trong bối cảnh các nhà thêm tiền để phát triển lo ngại về lợi nhuận của mobile, Xiaomi thẳng thừng tuyên bố mình là "công ty Internet" và sẽ luôn giới hạn tỷ suất lãi phần cứng ở mức 5%.

    Giới tài chính không tin vào điều này. Họ ko tin Xiaomi cứng cáp tiếp tục sống sót trường hợp cứ tung ra phần cứng "rẻ như cho". Thông báo rằng người trải nghiệm sẽ "bo" cho Xiaomi bằng phương pháp mua dùng cho và phụ kiện cũng tỏ ra phần lớn bất tuyệt vời khi cuối cùng Xiaomi vẫn không thể có mặt lợi nhuận.

    >>>Tham khảo thêm:Thay màn hình cảm ứng ZE620kL

    Tổng trị giá khi lên sàn của Xiaomi tại sàn đổi chác Hong Kong chỉ đạt 50 tỷ USD, bằng 1 nửa phân tích ban đầu. Số vốn thu về chỉ là 4,7 tỷ USD, quá nhỏ bé cho một siêu thị vừa đốt đến một tỷ USD và vừa thưởng nóng cho CEO tới một,5 tỷ USD cho dù đối tượng marketing vẫn chưa được đặt ra.

    Cuộc chiến chiếu dưới cộng lúc từ "kẻ thắng người thua" vươn lên là cuộc chiến của những kẻ thất bại. Số liệu của ZDC cho thấy sản lượng di động Trung Quốc sụt giảm đến 17,8% trong nửa đầu năm. OPPO và Vivo suy giảm thị phần trong khi Xiaomi gia tăng mạnh mẽ bằng cách ăn ngay trên miếng bánh của những người đồng hương.

    Tại sao lại ra nông nỗi này? Hãy cộng nhìn lại chiến lược đã giúp OPPO/Vivo và Xiaomi vươn lên bản đồ thế giới, và bạn sẽ hiểu ngầm vì sao giờ đây "cuộc chiến chiếu dưới" là cuộc chiến không tiềm ẩn.
     
Đang tải...