Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đã có hướng dẫn về phạt xây nhà sai phép nhưng chưa thể áp dụng

Thảo luận trong 'Mua, Bán đất' bắt đầu bởi phuonganh007, 02/04/2015.

  1. phuonganh007

    phuonganh007 Thành viên mới

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Không chỉ riêng quận Thủ Đức, gần như toàn Tp.HCM đều chưa giải quyết cho những trường hợp xây nhà sai phép sau năm 2009 với lý do chưa có hướng dẫn cụ thể. Dù thực tiễn Bộ Xây dựng đã ban hành Nghị định 121/2013 và Thông tư 02/2014 quy định về vấn đề này nhưng nhiều nơi vẫn cho rằng chưa thể thực hiện được.

    Theo quy định tại Khoản 9 Điều 13 Nghị định 121, những công trình vi phạm xây dựng nhưng không vi phạm chỉ giới xây dựng, không làm ảnh hưởng công trình lân cận, không có tranh chấp và xây tai game dao kiem giang ho dựng trên phần đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp thì không phải dỡ phân vi phạm nữa mà chỉ nộp số lợi phạm pháp do hành vi vi phạm xây dựng mà có. Số tiền phải nộp là 40% giá trị phần diện tích sai phép với nhà ở riêng lẻ và 50% với dự án đầu tư.

    Thông tư 02/2014 có bổ sung thêm điều kiện công trình vi phạm được nộp tiền phạt thay cho toá là công trình phải “trong quy hoạch đất này được phép xây dựng”.

    Thông tư 02/2014 cũng chỉ dẫn cách tính số tai game my hau vuong tiền phải nộp cho phần “lợi phi pháp” do xây dựng sai phép. Nhưng trong quá trình vận dụng, các địa phương cho biết có rất nhiều thắc mắc trong việc xác định số tiền nộp cho phần vi phạm chưa được tháo gỡ. Đơn cử như nộp ở đâu, cơ quan nào thu, giá trị nhà dựa theo giá thị trường hay suất vốn đầu tư, nếu tính luôn giá trị đất để tính tiền phạt thì có hợp lý không hay quá cao,... Có rất nhiều câu hỏi chưa được làm rõ nên Sở Xây dựng yêu cầu các quận, huyện chưa thực hiện để chờ Bộ chỉ dẫn.

    Được biết hiện Bộ Xây dựng đang soạn thảo nghị định mới quy định rõ về trường hợp xây dựng sai phép. Theo dự thảo nghị định này, giá trị công trình được xác định cứ vào suất đầu tư hằng năm do UBND cấp tỉnh ban hành tại thời khắc ban hành quyết định xử phạt. Ngoài các điều kiện được quy định tại Nghị định 121 và Thông tư 02, dự thảo còn bổ sung thêm một số đề nghị: Công trình được xây dựng trên đất thích hợp chức năng dùng đất theo quy hoạch xây dựng tai game bang bang mobile được duyệt; chiều cao công trình không được vượt quá chiều cao tối đa theo quy hoạch được duyệt. Sau khi nộp phạt hành chính và nộp tiền cho phần vi phạm, công trình sẽ được xem xét cấp giấy chứng thực. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ khi nào thì nghị định này sẽ được ban hành, bởi vậy, các địa phương vẫn tiếp dừng cấp giấy chứng nhận cho người dân.
     
Đang tải...